Toàn Quốc Top Thực Phẩm Giúp Tăng Chiều Cao Ở Tuối 17

Top thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuối 17

Tuổi 17 là thời kỳ tăng trưởng và phát triển nhanh chóng, vì vậy một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh là đặc biệt quan trọng. Những người trẻ khỏe mạnh, năng động có thể có cảm giác thèm ăn lớn. Nếu bạn là thanh thiếu niên, điều quan trọng là phải ăn các bữa ăn cân bằng, thay vì ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ có nhiều chất béo, đường hoặc muối.



Bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh phù hợp với nhu cầu năng lượng của bạn.

  • Trái cây và rau quả.
  • Khoai tây, bánh mì, gạo, mì ống và các loại carbohydrate giàu tinh bột khác.
  • Đậu, đậu, cá, trứng và các protein khác.
  • Sữa và các chất thay thế.
  • Chất béo lành mạnh.
  1. Sữa và các chế phẩm từ sữa
Đây là thực phẩm đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp trẻ cải thiện chiều cao một cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Các dưỡng chất có trong sữa phải kể đến như canxi, kali, protein, vitamin A, D, E cùng các khoáng chất khác hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Trong đó, canxi và vitamin D có trong sữa có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy chiều cao. Ngoài ra, các chế phẩm được làm từ sữa như sữa chua, phô mai, bơ… cũng đều chứa hàm lượng canxi rất lớn, có lợi cho chiều cao.

  1. Hải sản
Dinh dưỡng có trong hải sản chứa nhiều canxi cùng các loại vitamin D, vitamin K, vitamin B1…Nếu thiếu hụt các dưỡng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển chiều cao của bạn. Các loại hải sản giàu canxi phải kể đến như tôm, cua, sò, ốc, cá…đây là các thực phẩm mà chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy ngoài chợ.

  1. Thịt gà
Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein giúp bạn khỏe mạnh và phát triển chiều cao hiệu quả. Đặc biệt, trong ức gà là phần rất giàu protein và ít chất béo, bên cạnh đó phần bắp, đùi gà cũng rất giàu hàm lượng sắt giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Một số món ăn chế biến từ gà mà chúng ta có thể bổ sung vào thực đơn như gà hấp, gà luộc, cháo gà, gỏi gà, súp gà, gà rán, gà nướng.

  1. Trứng
Trứng là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp cải thiện chiều cao tự nhiên. Trong trứng có chứa nhiều protein, đây là dưỡng chất quan trọng trong quá trình cải thiện chiều cao. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong lòng trắng trứng còn giúp tổng hợp vitamin trong các tế bào, điều này kích thích cho bạn phát triển chiều cao nhanh hơn.



Có rất nhiều loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút… bạn dễ dàng tìm mua và chế biến theo nhiều món khác nhau, từ đó có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc lên kế hoạch thực đơn mỗi ngày.

  1. Rau xanh cùng các loại trái cây
Các loại rau xanh là những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe, hơn nữa đó là một số loại rau chứa nhiều sắt và canxi. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình phát triển chiều cao của bạn. Rau bina, rau chân vịt là những loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho chiều cao của trẻ.

Trong các loại trái cây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe. Các loại trái cây có hàm lượng vitamin A cao như đào, xoài cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam, quýt, chanh, bưởi có chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tối ưu.

Các loại thực phẩm cần tránh
Ăn uống lành mạnh có nghĩa là nhận được sự cân bằng của các chất dinh dưỡng. Khi bạn lớn lên, bạn sẽ cần nhiều calo hơn và tăng các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm protein, canxi và sắt.

Thực phẩm giàu chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa, đường hoặc muối, chỉ nên ăn một lượng nhỏ hoặc không thường xuyên. Sau đây là lưu ý về các thực phẩm bạn cần tránh nếu muốn tăng chiều cao tuổi 17.



  1. Bánh kẹo ngọt
Đây là một trong những thực phẩm gây thừa cân, béo phì hơn nữa bánh kẹo ngọt còn là kẻ thù đáng sợ với chiều cao của bạn. Khi ăn quá nhiều bánh kẹo ngọt sẽ khiến cơ thể tiết ra một loại hormone gây ức chế lên khung xương, làm khung xương chậm phát triển.

Hơn nữa, khi ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến trọng lượng cơ thể bạn tăng nhanh, gây áp lực lên xương, làm giảm khả năng phát triển xương và sụn, kìm hãm phát triển chiều cao.


  1. Đồ uống có ga
Trong đồ uống có ga chứa rất nhiều đường và khí ga khiến bạn bị đầy bụng, luôn có cảm giác no nên sinh ra chứng biếng ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển chiều cao. Hơn nữa, khi uống quá nhiều loại nước này sẽ làm tăng nguy cơ đào thải qua nước tiểu . Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị thiếu hụt canxi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

  1. Thịt bò
Thịt bò rất bổ dưỡng và giàu protein nhưng nếu bạn ăn quá nhiều bạn sẽ rất dễ mắc các bệnh về xương khớp. Vì trong thịt bò có chứa rất ít canxi, chủ yếu là phốt pho và clo – đây là những chất khiến axit uric trong máu tăng cao.

Để trung hòa lượng axit này, canxi trong cơ thể sẽ được sử dụng vào quá trình điều tiết, ổn định máu, vì thế canxi trở nên thiếu hụt, điều này ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bạn.

  1. Muối
Việc ăn quá mặn sẽ khiến cơ thể bị tích nước, làm tăng sự bài tiết của các chất khoáng và canxi qua đường tiết niệu. Với các bạn ở độ tuổi 17, cơ thể thường rất nhạy cảm với muối nên mức độ bài tiết còn nhiều hơn ở người lớn. Do đó, để cải thiện chiều cao hiệu quả bạn cần ăn một lượng muối vừa phải, không nên ăn quá mặn.

  1. Thức ăn nhanh
Cá viên chiên, gà rán…là những món ăn được chế biến ở dạng chiên xào, sử dụng nhiều hóa chất bảo quản nên sẽ làm mấy đi nhiều dưỡng chất có trong thực phẩm. Trong số các vitamin mất đi có cả vitamin D, canxi và chất xơ, đây là những dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hơn nữa, các thực phẩm này cũng cung cấp quá nhiều calo, lượng chất béo trong thực phẩm khi đưa vào cơ thể sẽ không được hấp thụ hết, gây ra mỡ thừa, kìm hãm sự phát triển của chiều cao.

Hãy giữ lối sống lành mạnh để có chiều cao hoàn hảo nhé . Gpharmacy chúc các bạn có một lô trình hiệu quả .
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái