Toàn Quốc Ứng Dụng Của Tinh Chất Từ Sả Chanh Như Nào Hiện Nay

Từ xa xưa Tinh dầu sả chanh được biết tới với các công dụng hữu hiệu đối với đời sống con người vì vậy nếu các bạn chưa biết đến các tác dụng tinh dầu sả chanh hãy tìm hiểu ngay


Những tác dụng của tinh dầu sả chanh phổ biến nhất bao gồm:


-Tác dụng tinh dầu sả chanh


tinh-dau-sa-chanh-8.jpg



- Làm sạch không khí và khử mùi nhanh chóng


Dùng tinh dầu sả chanh làm thành một bình xịt phòng loại bỏ mùi hoàn toàn tự nhiên và an toàn.


Quý khách có thể sử dụng một chiếc bình xịt rồi cho thêm vài giọt tinh dầu sả vào cùng với nước.


Sau đó lắc đều lên và phun lên quần áo, chăn màn, ra ngoài không khí hoặc dùng máy xông tinh dầu để khuếch tán mùi thơm tinh chất sả chanh ra không khí một cách hữu hiệu nhất. Có thể kết hợp với các loại tinh dầu khác, như tinh chất oải hương hoặc trà xanh, để tạo ra hương thơm thiên nhiên của riêng bạn.


Tinh chất sả có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả, do dó làm sạch khu vực của bạn bằng tinh dầu sả chanh là một ý tưởng hiệu quả bởi nó không chỉ khử mùi tự nhiên cho ngôi nhà của các bạn mà còn làm sạch nó một cách hiệu quả nhất.


2. Làm sạch da hiệu quả

Tinh dầu sả có tốt cho da? Đây là điều mà rất nhiều người đã hỏi chúng tôi. Một ích lợi chính của tinh chất từ sả là khả năng làm lành da của nó. Một thí nghiệm đã được áp dụng trên động vật về tác động của tinh dầu sả chanh thế nào;


-Địa chỉ bán tinh dầu tràm


Nghiên cứu được áp dụng bằng cách đổ nước sôi lên lá sả khô. Rồi đặt sả chanh lên bàn chân của chuột để xem sả chanh có tác dụng như một loại thuốc an thần hay không. Tác dụng giảm đau cho thấy rằng sả chanh có thể được sử dụng để xoa dịu các kích ứng trên da.


Thêm tinh dầu từ sả chanh vào dầu gội, dầu xả, chất khử mùi, xà phòng và kem dưỡng da. Tinh dầu sả chanh là một chất làm sạch hữu hiệu cho tất cả loại da; đặc tính diệt khuẩn và làm se của sả chanh làm cho làn da trắng sáng và sạch sẽ hơn, và đó là một phần của thói quen làm đẹp da tự nhiên của bạn.


Nó có thể làm sạch lỗ chân lông của quý khách, áp dụng như một loại làm sạch tự nhiên và nâng cao những mô da của quý khách. Tinh dầu sả chanh cũng có công dụng làm hết đau đầu, đau cơ bằng phương pháp thoa tinh dầu sả này vào tóc, da đầu và cơ thể.


3. Chăm sóc da đầu hiệu quả

Tinh chất sả có thể củng cố nang tóc của quý vị, vì vậy nếu quý vị đang gặp phải vấn đề rụng tóc hoặc da đầu ngứa và rát, hãy thoa một số giọt tinh dầu sả vào da đầu rồi ủ trong hai phút sau đó xả sạch. Những đặc tính làm dịu và loại bỏ vi khuẩn sẽ làm cho tóc quý khách bóng mượt, sạch sẽ


4. Đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả

Do có hàm lượng citral và geraniol cao, chiết suất từ sả được biết đến để làm sạch các dạng côn trùng như muỗi và kiến. Sả chanh có mùi nhẹ nhàng và có thể xịt trực tiếp trên da khi được pha loãng.


-May tao mui thomcho mọi không gian


Bạn thậm chí có thể dùng tinh dầu sả chanh để loại bỏ bọ chét; thêm khoảng vài giọt tinh dầu vào nước và cho vào một chiếc bình xịt của riêng bạn, có thể xịt trực tiếp lên thú cưng của bạn.


5. Tác dụng hạ stress và lo âu của tinh dầu sả


Tinh chất sả chanh là một trong các dòng tinh chất có công dụng hữu hiệu có tác dụng giảm stress, lo lắng. Mùi thơm dịu nhẹ của tinh chất từ sả được biết đến là có khả năng làm giảm mệt mỏi, lo lắng.


Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí y học cho thấy rằng khi các đối tượng tiếp xúc với tình huống gây căng thẳng và được cho ngửi mùi tinh dầu sả chanh (ba và sáu giọt). không giống như các nhóm kiểm soát, Kết quả cho thấy nhóm được cho ngửi hương thơm tinh dầu sả đã làm giảm lo lắng và căng thẳng


Để loại bỏ căng thẳng, hãy tự làm cho mình một loại dầu massage sả chanh cho riêng mình hoặc cho tinh dầu từ sả vào kem dưỡng da của bạn. Bạn cũng có thể thử dùng một tách trà sả vào buổi tối trước khi đi ngủ để trải nghiệm những lợi ích trà sả làm dịu.


6. Thư giãn cơ bắp

Đau cơ hoặc chuột rút hoặc co thắt cơ bắp đều có thể dùng tinh chất sả chanh để thoa bóp lên? Ích lợi của tinh dầu sả chanh cũng bao gồm tác dụng giúp bớt đau cơ, chuột rút và co thắt. Nó cũng có khả năng cải thiện lưu thông.


-Cong dung tinh dau tram giúp giảm đau nhức hiệu quả


Hãy thử xoa dầu sả pha loãng lên cơ thể của bạn hoặc tự làm dầu ngâm sả. Kiểm tra một số công thức DIY dưới đây.


7. Tinh chất từ sả có tác dụng giải độc, chống nấm hữu hiệu

Sả chanh đã được sử dụng làm chất khử độc ở một số quốc gia. Nó được biết đến để loại bỏ độc tố đường tiêu hóa, gan, thận, bàng quang và tuyến tụy. Bởi vì nó hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên, sử dụng tinh chất sả chanh sẽ giúp bạn làm hết các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.


làm cho cơ thể của quý vị sạch sẽ bằng phương pháp thêm một số giọt tinh dầu sả vào cốc trà.


Quý khách cũng có thể tự pha cho mình một cốc trà sả bằng cách ngâm lá sả với nước sôi hoặc thêm một số giọt tinh dầu sả vào cốc trà của bạn.


Một thí nghiệm đã được thực hiện để kiểm tra tác động của tinh dầu sả chanh đối với nhiễm nấm và nấm men từ các loài C andida albicans. Candida là dạng nhiễm nấm có thể ảnh hưởng đến da, bộ phận sinh dục, cổ họng, miệng và máu.


Bằng cách dùng những xét nghiệm khuếch tán đĩa, dầu sả đã được nghiên cứu cho các đặc tính chống nấm của nó, và nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu sả và thành phần hoạt động chính của nó có thế làm bớt nhiễm nấm; cụ thể là các người gây ra bởi nấm Candida albicans.


-Tinh dau hoa hong


8. Giảm đau bụng kinh


Uống trà sả được biết là giúp phụ nữ giảm khả năng bị chuột rút trong thời kì kinh nguyệt.
Sử dụng một đến hai tách trà sả hằng ngày để bớt đau liên quan đến kinh nguyệt. chưa có nghiên cứu khoa học về vấn đề dùng này, nhưng tinh dầu sả chanh được biết là làm dịu bên trong và giảm căng thẳng, do đó nó có lý do chứng tỏ tinh dầu sả chanh có tác dụng ngăn ngừa chuột rút hiệu quả


9. Hỗ trợ điều trị người bị dạ dày

Từ xa xưa tinh dầu sả được biết đến |Sả chanh đã được biết đến trong nhiều thế kỷ như là một phương thuốc điều trị đau dạ dày, viêm dạ dày và loét dạ dày. Có nhiều thí nghiệm về công dụng của tinh dầu sả đối với quá trình hỗ trợ và điều trị bệnh dạ dày.


Một nghiên cứu được đăng tải vào năm 2012 cho thấy tinh dầu sả ( Cymbopogon citratus ) có thể bảo vệ dạ dày của các đối tượng động vật khỏi tổn thương dạ dày do ethanol và aspirin.


Thêm tinh dầu sả vào trà hoặc súp cũng có khả năng giúp làm giảm cơn đau dạ dày và tiêu chảy .


10. Công dụng làm giảm đau đầu


Tinh chất từ sả cũng thường được khuyên dùng để bớt đau đầu.

Công dụng làm dịu của dầu sả có thể làm giảm đau, áp lực hoặc căng thẳng có thể gây đau đầu.


Hãy thử áp dụng tinh dầu sả đã được làm loãng, rồi thoa lên thái dương và hít thở mùi thơm tinh dầu tự nhiên thật sâu giúp thư giãn hiệu quả.


-Máy tạo hương thơm


11. Ngăn ngừa, Loại bỏ vi khuẩn

Một nghiên cứu được áp dụng vào năm 2012 đã thử nghiệm các tác động mà tinh chất từ sả có như một đặc tính kháng nấm. Vi sinh vật đã được thử nghiệm với giải pháp khuếch tán;


Tinh dầu sả đã được thêm vào nhiễm trùng tụ cầu khuẩn và kết quả chỉ ra rằng dầu sả đã phá vỡ sự lây nhiễm và hoạt động như một chất chống vi trùng (hoặc diệt vi khuẩn).


Hàm lượng citral và limonene trong tinh chất từ sả có thể kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Những nghiên cứu trên chuột đã chứng minh rằng tinh chất từ sả chanh là một chất chốngloại bỏ nấm và kháng khuẩn hữu hiệu. Tận dụng các lợi ích của tinh chất sả chanh bằng cách tự làm sạch cơ thể một cách hữu hiệu.


12. Khả năng làm giảm sốt

Với tính làm mát, từ lâu tinh chất từ sả chanh đã được dùng như một chất giảm sốt tự nhiên rất hữu hiệu. Trong tinh dầu sả được biết là có chứa các chất có tính hạ sốt, bớt đau và sưng hiệu quả.


13. Nâng cao hệ thống miễn dịch của bạn

Tinh chất từ sả có thể nâng cao hệ thống miễn dịch của quý vị với các đặc tính kháng nấm và trị liệu. Các nghiên cứu cũng cho thấy sả chanh có thể làm bớt những khả năng làm viêm trong cơ thể.


14. Giúp vấn đề tiêu hóa

Tinh dầu sả có thể giúp giảm đau do kích thích khí trong dạ dày và ruột. Nó cũng được chứng tỏ là có tác dụng ngăn ngừa tiêu chảy. Theo thí nghiệm được đăng năm 2006, sả có thể giúp chống tiêu chảy. Nghiên cứu này cho thấy rằng tinh chất từ sả làm giảm lượng phân ở chuột bị tiêu chảy do dầu thầu dầu.


15. Giảm viêm

Nghiên cứu in vitro đã chỉ ra rằng tinh dầu sả có công dụng loại bỏ viêm mạnh mẽ khi được sử dụng cả bên trong và bên ngoài


-Tinh dau oai huong


16. Công dụng loại bỏ oxy hóa năng lượng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh chất sả chanh có hoạt tính ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ với tác dụng chống lại các gốc tự do gây bệnh.


Một thí nghiệm được đăng năm 2009 cũng cho thấy một trong các thành phần chính của tinh chất từ sả chanh là: citral, có thể ức chế sự phát triển của dòng tế bào ung thưvú MCF-7 ở người.


17. Giảm cholesterol

Một thí nghiệm trên chuột được công bố trên tạp chí Food and Chemical Toxicology để xem xét các tác động của tinh chất sả đối với những con chuột có mức cholesterol cao của việc cho những đối tượng động vật có tinh dầu sả cholesterol cao bằng miệng trong tổng cộng 21 ngày. Những con chuột được cho 1, 10 hoặc 100 mg / kg dầu sả.


Các nhà nghiên cứu chi ra rằng mức cholesterol trong máu đã giảm đối với nhóm được sử dụng liều cao nhất của tinh dầu sả. Nhìn chung, thí nghiệm cho thấy rằng những phát hiện của người dùng đã xác minh sự an toàn của việc sử dụng sả với liều dùng trong y học dân gian và chỉ ra tác dụng có ích của việc hạ mức cholesterol trong máu.


-Tac dung tinh dau phong lu


18. Ngăn ngừa cảm cúm và cảm lạnh


Theo một nghiên cứu được đăng trên một bài báo khoa học năm 2011, thì sử dụng máy khuếch tán tinh dầu sả chanh có tác dụng như một thần dược hữu hiệu ngăn chặn vi khuẩn, cúm và cảm lạnh.


Tinh dầu sả chanh có thể loại bỏ vi khuẩn và có thể giúp ngăn ngừa những bệnh cảm lạnh, cảm cúm thông thường, đặc biệt là khi dùng với máy tạo mùi thơm. Nếu nhiệt độ cơ thể của các bạn cao hơn bình thường, tinh chất từ sả chanh cũng có công dụng làm mát hữu hiệu.


Những nhà nghiên cứu đã có thí nghiệm kiểm tra xem tác dụng của hỗn hợp tinh dầu, được kết hợp từ sả chanh và phong lữ, có thể ngăn ngừa vi khuẩn bám trên bề mặt và trong không khí.


Trong môi trường văn phòng, việc giảm 89% vi rút trong không khí sau khi áp dụng hỗn hợp trong 15 giờ. Nghiên cứu này cho thấy rằng tinh dầu sả có thể được dùng như một phương pháp khử trùng không khí tốt nhất.


Nghiên cứu cho thấy mùi thương tinh chất sả đã ức chế sự phát triển của vi khuẩn nhạy cảm với kháng sinh


-Tinh dau bac ha


Sử dụng tinh chất từ sả


Trong y học cổ truyền


Tinh chất từ sả được áp dụng trong y học cổ truyền là gì? Dùng tinh chất từ sả truyền thống bao gồm việc sử dụng như một chất kháng khuẩn tự nhiên, kháng nấm, chống nhiễm trùng, giải lo âu (giảm lo âu) và chống oxy hóa.


Tại nhiều quốc gia trên thế giới thì sả là một trong các loại thuốc thực vật được sử dụng thường xuyên nhất để điều trị các vấn đề về dạ dày và rối loạn thần kinh. Ở Amazon, sả được đánh giá cao vì vị thế của nó như một loại trà an thần. (8) Ở Guatemala, người Carib sử dụng lá sả để pha trà mà họ dùng để trị sốt, đầy hơi và kẹp.


Dùng tinh dầu sả giúp làm giảm cholesterol và thư giãn cơ bắp. Còn tinh chất từ chanh hay được sử dụng để tăng cường sức khỏe răng miệng và giải độc cơ thể.


-Tác dụng tinh dầu quế


Tinh chất từ sả chanh có đặc tính kháng nấm mạnh mẽ, công dụng rất tốt cho những vấn đề về da. Nó cũng được dùng như thuốc khử trùng hữu hiệu trong sản phẩm làm sạch tự chế và có thể loại bỏ mùi tự nhiên tại nhà hoặc văn phòng của bạn.


Cả hai loại dầu đều có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và rất tốt cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Sả và dầu chanh có thể giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Nghiên cứu cho thấy rằng dầu sả khuếch tán thực sự có thể giúp tiêu diệt vi trùng trong không khí trong khi một vài giọt dầu chanh trộn với nước nóng và mật ong thô tạo ra một loại thuốc bổ tuyệt vời cho bệnh viêm họng .


Mùi hương của cả hai loại dầu có thể cung cấp năng lượng và cung cấp một sự gia tăng tương tự nhưng khác nhau. Dầu chanh có thể rất sáng và nâng cao trong khi dầu sả được biết là mang lại lợi ích chống lo âu.


Hướng dẫn dùng tinh dầu sả chanh

tác dụng của tinh dầu sả


Nếu mọi người muốn biết những cách dùng tinh chất từ sả, có một số cách bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay:


Bạn có thể phát tán tinh dầu sả chanh không? Có, bạn có khả năng lan tỏa nó ra toàn bộ nhà bằng máy khuếch tán cho không gian


-May tao mui huong


Để sử dụng tinh chất sả trực tiếp lên da, thì quý khách phải nhớ luôn luôn pha loãng với dầu dẫn như dầu dừa theo tỷ lệ 1: 1 trước khi massage trực tiếp lên da của bạn.


Vì các dòng tinh dầu nguyên chất có tính mạnh và thường rất nóng. hãy bắt đầu dùng nó một cách từ từ và dùng vài giọt mỗi lần.


Nếu quý khách đang tự hỏi, làm thế nào để tôi dùng tinh chất từ sả chanh trên mặt?


Tinh chất từ sả đôi khi có thể gây ra phản ứng da cho những người có làn da nhạy cảm, vì thế hãy tránh dùng nó trên mặt, cổ hoặc ngực trước khi chắc chắn nó an toàn bằng cách thử trước.


Tinh chất sả chanh có giúp trị mụn không? Nó có thể nhờ vào khả năng kháng nấm của nó. Làm thế nào để quý vị dùng tinh dầu sả chanh loại bỏ mụn trứng cá? Bạn có thể thêm một hoặc hai giọt vào kem rửa mặt hoặc mặt nạ tự chế để tiêu diệt vi rút có thể dẫn đến mụn.


FDA công nhận tinh chất sả là an toàn khi sử dụng (theo 21CFR182.20 ), nhưng đây là đánh giá trường hợp khi dùng tinh dầu nguyên chất 100% chất lượng cao, trị liệu. Vì vậy bạn nên mua tinh dầu ở địa chỉ có uy tín và kiểm tra nhãn thành phần kĩ càng.


Bạn đang tự hỏi, tinh dầu sả có thể áp dụng cùng với những loại tinh dầu nào? Tinh chất sả kết hợp tốt với húng quế, cam bergamot, hạt tiêu đen, gỗ tuyết tùng, cây xô thơm, cây bách, cây thì là, hoa phong lữ, gừng, bưởi, hoa oải hương, chanh, cam , hoắc hương, cây hương thảo , cây húng tây.



Để tận dụng những lợi ích tuyệt vời của tinh dầu sả, hãy thử các kết hợp khác nhau để cho ra công thức riêng của bạn. Sả thường được dùng trong các loại trà, hoặc làm gia vị cho các món ăn.


mua tinh dầu sả


Quý vị có thể tự pha cho mình một cốc trà sả bằng cách đổ hai tách nước sôi vào 5 lá. Nếu các bạn đang sử dụng trà sả để bớt đau dạ dày, đầu hoặc đau cơ, hãy dùng một cốc sau mỗi tám giờ hoặc lâu hơn. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong, chanh hoặc một lát gừng .


Tinh chất từ sả chanh là một loại tinh dầu massage hữu hiệu và được dùng khá phổ biến hiện nay


Một số cách khác để trải nghiệm lợi ích của dầu sả là tạo ra một hỗn hợp của riêng bạn. Vì loại tinh dầu này rất tốt để tạo cảm giác êm dịu và không đau, sử dụng 10 giọt dầu sả chanh với muối Epsom, rồi cho một chút dầu dừa đủ để bão hòa muối. Trong khi tắm, chà chà khắp cơ thể (thậm chí trên mặt) và sau đó rửa sạch.


Nếu bàn chân của quý khách bị đau sau một ngày dài, có thể ngâm chân với 10 giọt tinh dầu sả vào nước ấm. Nó sẽ giúp làm giảm những cơn đau cơ nào mà quý vị cảm thấy ở bàn chân, và nó cũng có ứng dụng kháng khuẩn và kháng nấm.


-Tinh dau hoa nhai


Là một loại thảo mộc, sả từ lâu đã là một thành phần thiết yếu trong ẩm thực Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Indonesia. Tinh dầu sả chanh cũng có một lịch sử áp dụng như một chất bảo quản thực phẩm tự nhiên do các hoạt động kháng khuẩn vốn có của nó.


Cây sả ( C. citratus ) được biết đến bởi một số tên phổ biến quốc tế, chẳng hạn như sả Tây Ấn hoặc sả (tiếng Anh), hierba limon hoặc zacate de limón (tiếng Tây Ban Nha), citronelle hoặc verveine des indes (tiếng Pháp) và xiang mao (Người Trung Quốc). Ngày nay, Ấn Độ là nhà sản xuất dầu sả hàng đầu với khoảng 80% tổng sản lượng hàng năm trên thế giới.


Sả chanh là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất được dùng hiệu nay vì nhiều lợi ích và công dụng cho sức khỏe. Với tác dụng làm mát và làm se da, nó được biết đến với việc chống nóng và làm săn chắc các mô của cơ thể.


Chú ý khi sử dụng tinh dầu sả chanh nói riêng và tinh dầu nguyên chất nói chung.


Nếu quý vị có làn da nhạy cảm và sử dụng tinh dầu sả chanh thì có thể bị các tác dụng phụ bao gồm phát ban, khó chịu hoặc thậm chí là cảm giác nóng rát. Do đó trước khi dùng tinh dầu sả chanh hay bất cứ loại tinh dầu nguyên chất nào khác thì các bạn nên thực hiện test trước xem có bị dị ứng hay không, rồi làm loãng tinh chất sả chanh với các loại dầu dẫn


Nên tìm mua các loại tinh dầu sả chanh nguyên chất để dùng, nó vừa tạo sự an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái