Ưu Điểm Nỗi Bật Vải Làm Mát Coolmax

Vải làm mát CoolMax luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên thể thao với khả năng làm mát đặc biệt. Vậy những sợi vãi CoolMax có những chất liệu vãi đặc biệt ưu điễm nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây

vai-lam-mat__3__cca2de8aa2f4477480c623ab97df52b9_grande.jpg


Vải làm mát là gì?
Vải làm mát được dệt từ các sợi Polyestrer với nhau và nó siêu mát với khả năng thấm hút tuyệt đối. Chính vì vậy, mặc đồ làm từ vải CoolMax luôn giúp chúng ta thoải mái, thoáng mát và dễ chịu. Vì cấu trúc đặc biệt nên chất liệu vải này có nhiều ưu điểm hơn so với vải dệt từ sợi thiên nhiên. Thông thường vải CoolMax được dùng cho thời trang thể thao cho các vận động viên.

Năm 1986, vải CoolMax ra đời bởi hãng DuPont Textiles & Interiors (nay đổi thành Invista). Đây cũng là đơn vị chủ quản của hãng xơ Lycra và vải CoolMax lớn nhất thế giới. Trước đây, vải CoolMax chỉ dùng để may quần áo thể thao. Ngày nay, nó được dùng để may quần áo thông thường, đồ lót, đồ ngủ... Vải coolmax còn được ứng dụng trong ngành giày thể thao, sản xuất tất, giúp thấm hút mồ hôi tốt, ngăn mùi hôi chân khi mang giày.

Sự kết hợp của vải CoolMax và các loại sợi Cotton, sợi Spandex, Wool, Tencel... giúp vải làm mát trở nên phổ biến và rẻ hơn.

vai-lam-mat__4__50ca129f957d43529660000ef8813841_grande.jpg


Vải sợi CoolMax có đặc điểm gì đáng chú ý?
Để hiểu hơn vì sao vải CoolMax lại có khả năng làm mát siêu việt như vậy. Hãy cùng CoupleTX giải mã những bí mật bên trong cấu trúc của loại sợi này bạn nhé!

Cấu trúc của sợi CoolMax
Điểm chung trong cấu trúc của vải sợi cotton hay các loại sợi thiên nhiên là có tiết diện tròn. Trong khi cấu tạo sợi vải coolmax đặc biệt hơn, nó có tiết diện hơi dẹt và có khía siêu nhỏ (kích thước micro) chạy dọc thân sợi vải. Các đường rãnh này tạo thành những hình lục giác và ngũ giác bao quanh sợi coolmax. Với cấu trúc này mang đến khả năng khô cực nhanh, gấp 2 lần so với vải cotton.

Vải coolmax còn được sản xuất theo kiểu tetrachannel hoặc hexachannel. Cho phép tốc độ hút ẩm / chất lỏng diễn ra nhanh chóng. Không khí cũng dễ dàng luồng qua cấu trúc sợi coolmax, giúp người mặc luôn dễ chịu, mát mẻ, thoáng mát.

vai-lam-mat__1__e6ef9842ec264273ab4fbdd30d85d807_grande.jpg


Ưu điểm nổi bật của vải sợi CoolMax
- Vải làm mát coolmax siêu nhẹ, thấm hút cực nhanh và vô cùng mềm mại khi tiếp xúc với da của bạn.

- Vải coolmax có khả năng làm khô nhanh, không ngưng tụ mồ hôi gây khó chịu cho người dùng. Nó cũng giữ cơ thể bạn luôn khô ráo, không bị thấm ngược mồ hôi gây cảm lạnh. Bạn sẽ luôn mát mẻ, thoải mái dù phải vận động mạnh hay ở ngoài nắng nóng cả ngày dài.

- Vải coolmax cũng rất bền màu, độ bền cao, giặt giũ nhiều lần không bị nhăn nheo, không cần là ủi.

- Vải rất dễ làm sạch, ít bám bẩn, nhanh khô, không biến dạng, không co rút sau khi giặt phơi ngoài nắng.

- Xét về độ bền của vải coolmax không phải bàn cãi. Nó thậm chí còn bền hơi cả sợi len Merino.

- Vải coolmax còn có ưu điểm là dễ xếp gọn, không nhăn, chiếm ít diện tích, phản sáng tốt. Một chất liệu tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa hè.

vai-lam-mat__5__4892363d1ee74ef19c8fd4ea10955544_grande.jpg


Nhược điểm của vải sợi Coolmax
- Vải coolmax có một nhược điểm lớn là dễ nóng chảy (chỉ ở mức 255 độ C).

- Do vậy, hạn chế mặc vải coolmax ở nơi có nhiệt độ quá cao (gần đám lửa cháy).

Hướng dẫn bảo quản vải sợi coolmax đúng cách
Với những ưu điểm bên trên có thể thấy việc sử dụng và bảo quản vải coolmax thực sự dễ dàng. Bạn chỉ cần chú ý một số điểm nho nhỏ dưới đây là được:

  • Giặt vải sợi coolmax với nước ấm là tốt nhất.
  • Không giặt quần áo bằng vải coolmax với nước tẩy mạnh.
  • Phơi vải coolmax ở nơi râm mát, tuyệt đối không hơ lửa hay phơi ở nơi nắng gắt.
  • Vì vải coolmax không bị nhăn nheo nên bạn không cần ủi quần áo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ủi nó thì hãy để nhiệt độ thấp nhất nhé. Cẩn thận áo của bạn bị queo táp sau khi ủi.
  • Cất giữ quần áo bằng vải coolmax dễ dàng, bạn hãy gấp gọn và cất vào tủ. Đừng lo nó sẽ không nhăn nheo, cũng không chiếm nhiều diện tích của bạn đâu.
Những chất vải siêu mát trong mùa hè
Mùa hè oi bức sẽ khiến bạn khó chịu với những chất liệu không thấm hút mồ hôi. Nếu bạn chưa có quần áo bằng vải làm mát coolmax hoặc bạn không thích chất liệu này. Vậy thì CoupleTX có một số đề cử chất vải làm mát tuyệt vời cho bạn trong ngày nắng nóng.

Vải cotton
Được xem là chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, an toàn, không gây kích ứng, vải đẹp, bền, giá cả phải chăng. Mặc áo thun vải mát từ sợi cotton chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái suốt ngày dài.

vai-lam-mat__6__7452125b1d624dbf89fb1667a668bfad_grande.jpg


Vải sợi tre
Vải sợi tre hay còn gọi là vải bamboo là một trong những chất liệu khử mùi, thấm hút mồ hôi và tuyệt đối an toàn. Đây cũng là loại vải được yêu thích trong sản xuất quần áo cho bé sơ sinh. Vậy nên không cần bàn cãi thêm về tính mát mẻ, khử khuẩn, khử mùi, khô thoáng của chất vải sợi tre nữa bạn nhỉ.

Vải lanh
Chất liệu vải lanh nhẹ, mềm mại, mỏng, thấm hút, khô thoáng. Khi mặc vải lanh vào mùa hè bạn sẽ cảm thấy mát lạnh, cực kỳ dễ chịu và thông thoáng. Vải lanh xuất hiện rất nhiều trong trang phục ngủ, đồ đi làm, đồ công sở hay đồ đi chơi biển mùa hè.

Vải voan
Vải voan rất mỏng, có thể nói là mỏng dính, luồn gió tốt, thoát hơi nước tốt. Do đó, vải voan luôn giúp bạn cảm thấy dễ chịu và được nâng niu làn da. Vải voan là chất liệu làm mát tiêu biểu của thời trang mùa hè của phái đẹp.

vai-lam-mat__2__1912ba5438774e61b87fd81d84cd6006_grande.jpg


Vải lụa
Trước đây quá trình dệt một tấm lụa rất lâu nên giá thành rất cao. Hiện nay, người ta sản xuất lụa dễ dàng hơn nhờ có máy móc hiện đại. Do đó, vải lụa được sử dụng phổ biến hơn. Vải lụa mỏng manh, mát rượi, mặc vào rất thoải mái. Vì vậy, vải lụa được ưa thích làm đồ ngủ, đồ dạ tiệc cao cấp cho chị em trong những ngày oi ả. Mặc đồ lụa không những giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái mà còn giúp lan da của bạn luôn mát mẻ.

Lời kết
Bây giờ bạn đọc của CoupleTX đã có thêm gợi ý chọn vải làm mát cho mùa hè rồi. Hãy nhanh tay lựa chọn những set đồ siêu thấm hút, siêu mát mẻ tại CoupleTX mùa này bạn nhé!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái