Viet Personal Statement

Số điện thoại liên hệ

0933806699

3 bước để bắt đầu viết một bài luận lôi cuốn tạo ấn tượng

1. Tìm kiếm những chủ đề hấp dẫn
Mỹ rất coi trọng tính sáng tạo nên các trường ở đây chỉ đưa ra một số tiêu chí như: thể hiện bản thân, cách bạn vượt qua rào cản, khoảnh khắc xoay chuyển đối với bài luận du học. thay đổi quan điểm của bạn ...

Tuy nhiên, nó không phù hợp để bạn viết tự truyện cho bài luận du học Mỹ của mình. Bạn nên giữ thông tin bạn muốn cung cấp ở mức tối thiểu, đưa ra thông điệp rõ ràng và sử dụng tất cả sức mạnh cá nhân của bạn để thể hiện bản thân.
Hãy cẩn thận đừng “lạm dụng” những bài toán lớn không áp dụng được với bạn hay những bài luận mẫu du học Mỹ. Chọn các chủ đề đơn giản từ cuộc sống hàng ngày.

Dù vấn đề là gì, cách tiếp cận và phương pháp giải quyết vấn đề của bạn mới là điều quan trọng nhất. Hội đồng tuyển sinh đang thực sự tìm kiếm điều đó.

Bạn có thể tham khảo các nguồn sau đây để lấy cảm hứng:
Bạn đã tham gia những hoạt động ngoại khóa nào?
Một hành trình khó quên đẩy bạn ra khỏi vùng thoải mái của bạn
những trải nghiệm quý giá với gia đình, bạn bè và giáo viên
Môi trường xung quanh khá đáng chú ý và khuyến khích bạn đi du học để khám phá và phát triển
Nếu bạn gặp khó khăn, hãy đến gặp giáo sư, người thân trong gia đình và bạn bè vì họ là những người hiểu rõ bạn nhất và khía cạnh nào của bạn để lại ảnh hưởng lớn nhất đối với những người xung quanh.

Đơn giản là bạn cần đủ thời gian để suy ngẫm và tạo ra những suy nghĩ cho chủ đề bạn chọn. Gắn bó với chủ đề của bạn sau khi bạn đã quyết định về nó và bắt tay vào viết!
2. Hoàn thành bài viết mang đậm ‘chất’ của bạn
Nhiều bạn có thể tìm kiếm một bộ sưu tập các bài luận khi bắt đầu viết chúng để xin học bổng du học Mỹ. Điều này là hoàn toàn phù hợp, nhưng hãy cẩn thận đừng quá nhiệt tình! Khi bạn đọc quá nhiều bài luận mẫu, bạn có nguy cơ đánh mất tiếng nói cá nhân của mình và khiến bài viết của bạn trở thành nạn nhân của xu hướng "bắt bài". Chúng tôi không muốn điều đó nếu chúng tôi muốn có một bài luận xuất sắc! Tận dụng tối đa cơ hội của bạn để thể hiện bản thân thông qua 650 từ bằng cách viết theo cách riêng của bạn và kể câu chuyện của riêng bạn.
Khi soạn thảo bài luận của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau:

Trước khi viết một bài hoàn chỉnh, hãy lập dàn ý và một bản nháp đầu tiên.
Dành thời gian cho hai câu mở đầu sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và khơi gợi trí tò mò của họ.
Tránh sử dụng "đầu và đuôi chuột" để gây khó chịu cho người đọc bằng cách liên kết phần đầu và phần cuối. Ngoài ra, nó làm cho bài viết của bạn tập trung vào chủ đề hơn, logic và nhất quán hơn.
Xem thêm: https://etest.edu.vn/personal-statement-la-gi/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái