Bảo Lộc 5 Điều Cần Biết Lái Xe An Toàn Khi Đang Đi Bị Bục Lốp

Có thể nói một trong những sự cố khi lái xe ám ảnh các bác tài là xe bị thủng lốp giữa đường. Đối với trường hợp các bác tài không có lốp dự phòng hoặc không gần nơi sửa chữa, thay thế lốp thì 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp các bác tài điều khiển xe an toàn trong thời gian tìm được nơi sửa chữa gần nhất.



Dù lái xe trong trường hợp lốp bị thủng thường được khuyên là không nên. Nhưng sẽ vẫn có những trường hợp bất khả kháng mà bắt buộc các bác tài phải tiếp tục lái xe. Theo các chuyên gia, thì khi rơi vào tình huống này các bác tài nên đi chậm hết sức và cố gắng lái xe trên những mặt đường bằng phẳng.

1. Lái xe chậm

5-luu-y-dieu-khien-xe-an-toan-khi-bi-thung-lop.jpg


Trong trường hợp đang đi mà lốp xe bị thủng thì điều quan trọng là các bác tài nên lái xe thật chậm, tốc độ trung bình nên là 25 – 30km/h. Để dễ dàng trong việc kiểm soát tay lái, các bác tài nên giữ chân ga nhẹ đều, thật chậm. Nếu xe đi xuống dốc thì hãy để xe đi xuống nhẹ nhàng theo quán tính và một chân sẵn sàng đạp phanh.

2. Cố gắng lái trên mặt đường bằng phẳng

Mặt đường xấu có thể làm cong, hỏng vành xe trong tình trạng lốp đang bị thủng, vì vậy các bác tài nên cố gắng điều khiển xe trên mặt đường bằng phẳng. Tránh đi vào những nơi ổ gà, ổ voi, mặt đường ghồ ghề hay bị nứt nẻ.

3. Lựa chọn tốt nhất là đi đường thẳng

5-luu-y-dieu-khien-xe-an-toan-khi-bi-thung-lop1.jpg


Lái xe đi đường thẳng và chậm đều hoặc rẽ nhẹ nhàng sẽ giúp cho cản trở bớt lực của kéo của bánh xe. Vậy nên các bác tài cần tránh những đường ngoằn ngoèo, quanh co, nhiều khúc rẻ, lựa chọn tốt nhất là đi đường thẳng.

4. Không lái xe đi quá xa

Không nên lái xe đi quá xa trong trường hợp lốp bị thủng, ngay cả khi lốp xe chưa xẹp hẳn. Các bác tài có thể thay lốp xe ở bất kỳ nơi nào, nên đừng cố tìm một chỗ riêng để đỗ xe. Hãy luôn nhớ đi thật chậm và tấp vào nơi an toàn càng sớm càng tốt.

5. Tìm nơi phù hợp và an toàn để tấp vào
5-luu-y-dieu-khien-xe-an-toan-khi-bi-thung-lop2.jpg

Cách xử lý ô tô bị nổ lốp
Khi xe đã di chuyển ra khỏi đường chính, đường có nhiều phương tiện giao thông. Các bác tài hãy tìm chỗ tấp vào, cho xe dừng hẳn rồi bật đèn báo hiệu sự cố cho những phương tiện giao thông ở phía sau được biết. Sau khi quan sát kỹ, đã an toàn thì các bác tài có thể xuống xe để thay lốp hoặc gọi cứu hộ.

Ngoài 5 lưu ý điều khiển xe khi bị thủng lốp ở trên, thì các bác tài cũng nên chuẩn bị và có biện pháp dự phòng trước cho tình huống này. Chẳng hạn như luôn có lốp dự phòng trên xe hoặc kiểm tra xe kỹ trước cho mỗi chuyến hành trình. BONBON24h hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bác tài có thêm kinh nghiệm điều khiển xe an toàn khi lốp bị thủng giữa đường. Chúc các bác tài có những chuyến đi vui vẻ và an toàn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái