Bảo Lộc 7 Cách Để Phân Biệt Da Thật Và Da Giả

https://factoryoutlet.asia/vi/blog

Làm thế nào để phân biệt giữa da thật và da giả?

Mặc dù người ta nói rằng da giả tổng hợp đã được cải thiện đáng kể so với quá khứ, tuy nhiên vẫn có một sự khác biệt rõ ràng giữa da thật và da tổng hợp. Khi bạn mang giày được làm từ da thật trong một khoảng thời gian nhất định, nó không chỉ xuất hiện vết nứt trên bề mặt, mà còn giãn rộng ra và làm cho giày thoải mái hơn khi mang, trong khi giày làm bằng da giả có khuynh hướng vẫn cảm thấy khó khăn khi mang như những lần đầu mặc dù một thời gian dài đã trôi qua. Nếu bạn bị lừa bằng việc mua giày da giả với giá cao, và nghĩ rằng đó là da thật. Thật sự là không công bằng!

Tiếp theo chúng ta sẽ giới thiệu một cách để phân biệt giữa da thực và da giả.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cách căn bản nhất vẫn là mua sản phẩm từ một công ty đáng tin cậy mà bạn biết sẽ không bao giờ lừa phỉnh bạn.


1.So sánh mùi.

Da tự nhiên và da nhân tạo đều có mùi. Da giả thường có mùi như nhựa vinyl và mùi hóa học, trái lại da thật có mùi da vriêng biệt hoặc mùi da của động vật. Đây là bước cơ bản hữu ích để phân biệt da thật và da giả.

2. Hãy nhìn vào mặt sau.

compair-leather.jpg



Phía bên trái là da giả và bên phải là da thật. Nếu bạn kiểm tra phần thớ bên trong của mỗi loại, da thật sẽ thô như da lộn (da lộn) và da nhân tạo thì thớ có những sợi vải nhỏ.


Công nghệ phủ da đã trải qua rất tiến bộ và phát triển, vì vậy rất khó để so sánh với nhau, nhưng nếu nhìn vào mặt sau hoặc phần trong thớ da, bạn sẽ thấy da thật có bề mặt thô như da lộn. Da giả thường phải đi với một đường may để giấu đi phần thớ, vì thớ da giả thường có tưa sợi vải hoặc gạc.

3. Nhìn chi tiết bề mặt.

Da tự nhiên đi kèm với bóng bóng mượt, các lỗ nhỏ xíu, và các đường nhăn.

Da nhân tạo cực kì bóng, nhưng không có lỗ hoặc đường nhăn rõ nét.

Các công nghệ chế biến da giả gần đây là cực kỳ phát triển. Phân biệt là rất khó khăn. Tuy nhiên, để sao chép các lỗ chân lông hay đường nhăn của da thật vẫn là một sự khó khăn. Da thật cũng có sự bóng mịn, nhưng da giả có xu hướng đi kèm với độ bắt sáng cao bất thường hoặc không chút bóng sáng. Nếu bạn nhìn kỹ bề mặt, bạn sẽ phát hiện ra sự khác biệt.

4. Hãy thử gấp da lại.

Khi gấp da thật, nó sẽ hiện lên nếp gấp khá rõ ràng, nhưng da nhân tạo không có bất kỳ nét gấp nào sau đó và không có cả độ đàn hồi.

5. Thử bằng cách đốt một mảnh nhỏ da.

Da giả sẽ cong cuốn vào trong khi chỉ chạm nhẹ vào ngọn lửa, bắt lửa dễ dàng và có mùi khó chịu, không giống như da thật là không dễ dàng cháy.

6. Bạn có thể so sánh bằng trọng lượng của 2 loại da.

Đặc biệt là với áo khoác da. Da thật nặng hơn da giả. Da dê nhẹ hơn rất nhiều so với da bò, nhưng da giả thậm chí còn nhẹ hơn cả hai và thậm chí có thể nhẹ hơn áo khoác vải luôn.

7. Thả một giọt nước nhỏ lên bề mặt da.

Phía bên trái là da thật, và nước hấp thụ vào da sau khoảng 10 giây, và bên phải là da giả hoàn toàn không hấp thụ nước và giọt nước trượt ngay ra. Vì vậy, da thật hấp thụ nước (trừ da không thấm nước), nhưng da nhân tạo không hấp thụ nước.

Trên đây là 7 cách phân biệt giữa da thật và da giả. Hãy lưu ý các phương pháp trên, chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp bạn không bị lừa mua một sản phẩm da nhân tạo với giá của sản phẩm da thật.

Cuối cùng, hãy nhớ Factory Outlet là nơi bạn có thể có sự mình bạch trong việc mua các sản phẩm da thật và da nhân tạo.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái