Đà Lạt Cà Phê Đen Cùng 4 Lợi Ích Khi Uống Cà Phê Đen Nguyên Chất

Số điện thoại liên hệ

0908534565

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến hàng đầu thế giới. Tính đến hiện tại, cà phê đã có mặt trên hàng chục quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Đứng đầu trong số đó chính là cà phê đen - loại cà phê cơ bản và phổ biến nhất. Vậy bạn có biết cà phê đen là như thế nào không? Cùng King Of Cafe tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới, bạn nhé!

Cà phê đen cùng 4 lợi ích khi uống cà phê đen nguyên chất


I. Cà phê đen là gì?

Nguồn gốc của cà phê đen

Cà phê đã xuất hiện từ rất lâu và phát triển ở nhiều nước trong đó có cả Việt Nam. Cà phê đen là kết tinh của những hạt cà phê ấy, nói dễ hiểu cà phê đen chính là những gì nguyên chất nhất từ hạt cà phê. Nhưng để cho ra những tách cà phê thì cần phải trải qua rất nhiều quy trình như chọn vùng đất trồng cà phê, thu hoạch và chế biến. Và đó chính là kết quả cuối cùng của chuỗi hành trình nuôi trồng và chế biến ấy. Hiện tại, đây là loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới bởi tính đơn giản của nó. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng vị của nó quá đắng nếu uống ở thể nguyên chất.

Nguồn gốc của cà phê đen


Một số loại cà phê đen phổ biến

  • Cà phê Arabica

Cà phê đen Arabica là loại cà phê thường được trồng ở độ cao khá cao, từ 600 đến 2000 mét trên mực nước biển. Nó thường phát triển ở những vùng có nhiệt độ mát mẻ, độ ẩm cao, và nhiều mưa. Một số các quốc gia sản xuất nổi tiếng bao gồm Colombia, Ethiopia, Brazil, và Costa Rica. Cà phê Arabica thường được coi là loại cà phê chất lượng cao với hương vị tinh tế, axit nhẹ, và hương thơm đặc trưng. Loại cà phê này rất thích hợp cho những người ưa thích hương vị phức tạp và không quá đắng. Bạn có thể tìm thấy cà phê Arabica tại đây!

  • Cà phê Robusta

Cà phê đen Robusta - một loại cà phê thích nghi với môi trường nhiệt đới, có thể mọc ở độ cao thấp hơn so với Arabica, từ cấp độ biển đến khoảng 800 mét. Robusta chủ yếu được trồng ở các quốc gia như Việt Nam, Brazil, Indonesia, và Uganda. Cà phê Robusta có hương vị mạnh mẽ, đắng, và có hàm lượng caffeine cao hơn so với Arabica. Loại cà phê này thường được sử dụng trong các loại cà phê hòa tan do khả năng giữ hương và độ đắng tốt. Tất nhiên, bạn có thể tìm thấy loại cà phê này tại đây!

Các cách pha chế cà phê đen phổ biến

  • Pha cà phê đen bằng phin

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm để có một tách cà phê đen pha phin chính là dùng nước nóng để tráng qua phin pha để đảm bảo cà phê nở đều và giúp cho nhiệt lượng giảm đi khi rót trực tiếp nước sôi vào cà phê, đó là cách giúp cho mùi vị của cà phê trở nên đậm đà.

Bước 2: Cho bột và phê vào phin (bạn có thể tùy chỉnh lượng cà phê theo sở thích đậm - nhạt). Tuy nhiên, tỷ lệ nước và cà phê chuẩn để cho ra một ly cà phê nguyên chất đậm vị là sẽ là 1:2.

Bước 3: Ép cà phê trong phin bằng phần gạt ( lưu ý ép vừa phải hoặc tìm hiểu trước hướng dẫn để có thể cho ra một tách cà phê thơm ngon nhất ). Tiếp theo, tiến hành cho nước sôi và phin và chờ đợi cà phê được lọc.

Bước 4: Sau khi quá trình lọc cà phê kết thúc, bạn sẽ có được một tách cà phê đen thơm ngon. Việc bạn cần làm bây giờ là thưởng thức nước một cách hoàn hảo nhất.

Pha cà phê đen bằng phin


  • Pha cà phê đen bằng máy

Bước 1: Chuẩn bị loại cà phê đen mà bạn thích (Arabica, Robusta,...). Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm máy pha cà phê, lưu ý vệ sinh thật sạch bạn nhé!

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ cần có, bạn tiến hành điều chỉnh và khởi động máy pha cà phê. Hãy lưu ý rằng mỗi loại máy pha cà phê có thể sẽ có cách dùng khác nhau, hãy đọc kỹ sách hướng dẫn trước khi dùng nhé!

Bước 3: Sau khi điều chỉnh và khởi động bạn chỉ cần chờ đợi quá trình pha cà phê. Sau khi pha xong, việc bạn cần làm là cho cà phê ra cốc và thưởng thức.

Pha cà phê đen bằng máy


II. 4 lợi ích to lớn khi sử dụng cà phê đen nguyên chất

Giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự tập trung

Đầu tiên, khi nhắc đến lợi ích của cà phê đen chính là giảm căng thẳng và tăng tập trung. Cà phê có chứa caffeine, một chất kích thích có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường tỉnh táo.

Giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự tập trung


Giúp hỗ trợ giảm cân

Có thể bạn chưa biết, caffeine trong cà phê có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và tăng cường sự đốt cháy mỡ. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì đây là một lựa chọn không tệ. Tuy nhiên, cà phê không thể thay thế các loại thuốc giảm cân thông dụng. Hãy tìm hiểu ý kiến của chuyên gia để tránh sai lầm không đáng có bạn nhé!

Giúp hỗ trợ giảm cân


Tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê đen có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim vành. Cà phê có thể ảnh hưởng đến insulin và đường huyết, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nó chỉ thật sự tốt nếu bạn sử dụng đúng cách.

Tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường


Giúp chống oxy hóa cho cơ thể

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trong cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa. Một ly cà phê đen có chứa nhiều chất khoáng như vitamin B2, B3, B5 và kali tốt cho sức khỏe của chúng ta. Các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào do các gốc tự do. Từ đó, sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý và quá trình lão hóa.

Bài viết vừa rồi đã chỉ ra khái niệm về cà phê đen và một số lợi ích mà nó mang lại. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình một phần kiến thức về nó. Nếu thấy bài viết này hay thì đừng quên ủng hộ King Of Cafe tại đây bạn nhé! Xin cảm ơn rất nhiều!!!
 

Ảnh đính kèm

  • fs3463.jpg
    fs3463.jpg
    46.1 KB · Đọc: 0
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái