Toàn Quốc Cầu Long Biên: Biểu Tượng Lịch Sử Và Vẻ Đẹp Độc Đáo Của Hà Nội

Số điện thoại liên hệ

0815168166

Cầu Long Biên - một tấm gương vĩ đại trong hành trình lịch sử của thủ đô Hà Nội, đã trải qua nhiều biến đổi và thăng trầm. Vẫn vững vàng giữa sóng gió, cây cầu mang trong mình kiêu hãnh và không thể phai nhạt trong lòng người dân Hà Nội. Đây là biểu tượng thể hiện sự hài hòa giữa cổ kính và hiện đại của thành phố.

Lịch Sử Cầu Long Biên Cầu Long Biên, một công trình độc đáo, là cây cầu thép đầu tiên qua sông Hồng, nối liền hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Xây từ năm 1898 bởi người Pháp, hoàn thành vào 28/02/1902 và đổi tên thành Long Biên sau khi Thủ đô thống nhất. Cầu không chỉ đóng vai trò quan trọng trong giao thông mà còn trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến tranh với Mỹ.
Tham khảo bài viết: Khám Phá Cầu Long Biên Chứng Nhân Lịch Sử Của Hà Nội

Kiến Trúc Độc Đáo và Vẻ Đẹp Cầu Long Biên Cầu Long Biên là biểu tượng kiến trúc quan trọng, với 19 nhịp thép và 20 trụ mạnh mẽ, tổng chiều dài 2.290m. Phía Tây có đoạn đường đá dài 896m. Cầu chia thành 3 phần đường chính, chiều rộng 4,75m, với 2,6m bên lề cho xe máy, mô tô, và 0,4m cho người đi bộ. Cầu Long Biên áp dụng kiểu kiến trúc phổ biến ở nhiều nước Châu Âu, đặc biệt là Pháp.

Lưu ý khi tham quan Cầu Long Biên
  • An Toàn Đi Bộ: Hãy cẩn trọng khi đi bộ trên cầu Long Biên vì lan can thấp.​
  • Không Leo Lên Các Phần Cấu Trúc: Tránh leo lên các tấm thép hoặc phần khác của cầu để đảm bảo an toàn.​
  • Chụp Ảnh Tại Bãi Đá Sông Hồng: Thảo nguyên bãi đá sông Hồng là điểm sống ảo thú vị cho giới trẻ.​
  • Hoàng Hôn Trên Cầu: Trải nghiệm mát mẻ và lãng mạn khi lượn lờ vài vòng xe trên cầu hoàng hôn.​
Cầu Long Biên - Hình Ảnh Lịch Sử Và Văn Hóa Cầu Long Biên đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong hành trình tìm hiểu lịch sử và văn hóa Việt Nam.​
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái