Di Linh Di Linh Thông Báo Tuyển Sinh Nghề Thợ Bạc Năm 2016-2017

THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM 2016 -2017



CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KỸ THUẬT KIM HOÀN VÀ DẠY NGHỀ


HƯNG THỊNH


I:THÔNG BÁOTUYỂN SINH KHÓA KT.01 KỸ THUẬT KIM HOÀN 2016-2017



Đối tượng học là nam, nữ từ 15 tuổi trở lên, Hoặc có nhu cầu mở tiệm.


Thời gian đào tạo 12 tháng.


Chương trình học gồm:


1- cách thử vàng bạc


2- cách xác định tuổi vàng


3 Pha chế hợp kim vàng


4- gia công nữ trang , trang sức


5- gắn đá nhận hột


6- xi mạ


7- phân kim vàng bạc


II: Học xong khóa học, học sinh được thi và nhận giấy chứng chỉ nghề bậc 3/7.


III: học phí 3tr500/tháng.Thời gian làm thủ tục đăng ký đến ngày 20 tháng 10 năm 2016 theo giờ hành chính,


Tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, huyện DiLinh. ĐC: số 2 võ thị sáu thị trấn Di Linh.huyện di linh.Mọi chi tiết xin liên hệ A Thuận trưởng phòng đào tạo, ĐT: 0901 20 50 99


TIN TỨC & SỰ KIỆN


HỌC NGHỀ KIM HOÀN: KIẾM TIỀN TỶ NHƯ CHƠI!

Ít ai nghĩ rằng từ một chàng trai nghèo chân đất Trần Văn Chương ở Tân Thạnh Tây, Củ Chi, TP.HCM trở thành một tỷ phú trẻ nhất huyện chỉ trong vòng 10 năm đeo đuổi với nghề kim hoàn.


DC_hocngheChương bộc bạch: “10 năm trước khi tốt nghiệp THPT mình đăng ký đi học nghề kim hoàn. Bạn bè thấy vậy ai cũng e ngại vì gia đình của mình nghèo rớt mùng tơi mà đi học nghề thì lấy đâu vốn liếng ra mở tiệm”. Chương gạt bỏ ngoài tai và đeo đuổi cái nghề mình ưa thích. Ai ngờ chỉ trong vòng 10 năm sau tận tụy với nghề, Chương đã tích lũy được vốn và mở những cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tại nhiều nơi ở Củ Chi, Bình Dương… Hiện giờ trong tay Chương có trên 20 thợ chuyên làm nghề này với mức thu nhập của Chương mỗi tháng từ 2-4 triệu đồng/ người.



Tuy nhiên, việc đi lên của một người làm nghề kim hoàn không chỉ dừng lại ở việc mở cửa hàng, cửa tiệm khi có vốn mà còn nhiều con đường khác nữa. Tại cuộc gặp gỡ giữa Hội Dạy nghề TP.HCM và các trường, cơ sở dạy nghề kim hoàn TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dưng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ vàng bạc đá quý TP.HCM cho biết ngành kim hoàn đang thu hút mạnh đầu tư nước ngoài với hàng loạt các dự án đầu tư của Việt kiều, công ty nước ngoài đangtriển khai. Đó là chưa kể các công ty trong nước cũng đang xúc tiến liên doanh xây dựng các nhà máy sản xuất kinh doanh vàng bạc, đá quý… mỗi dự án dự kiến thu hút hàng trăm lao động. Đó là chưa tính hiện nay các khu công nghiệp, khu chế xuất đang cần hơn 1.000 lao động nghề kim hoàn. Tuy nhiên theo ông Dưng dự án càng nhiều thì nỗi lo thiếu hụt lao động ngành kim hoàn càng lớn. Hầu hết các dự án chỉ dừng lại ở giấy tờ vì các chủ đầu tư ngại thiếu lao động”.


Việc đào tạo ngành kim hoàn Việt Nam không được chú trọng trong khi nhu cầu của các doanh nghiệp cho ngành này hiện nay là rất lớn và tiềm năng về ngành nghề này vẫn đang còn là cánh cửa rộng mở để cho những lao động trẻ Việt Nam trang bị cho một nghề để bước vào đời thật vững chắc.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái