Đạ Tẻh Hyundai Và Giugiaro Cùng Nhau Tái Tạo Mẫu Xe Ý Tưởng

Số điện thoại liên hệ

501-304-6597

Hyundai đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với studio thiết kế GFG Style của Ý, và đặc biệt là với những người sáng lập Giorgetto và Fabrizio Giugiaro, để tái tạo lại chiếc xe Coupe Concept 1974 lịch sử, được thiết kế bởi một Giorgetto trẻ tuổi cho màn ra mắt của Hyundai tại Turin Motor Show. Năm 1974. Mẫu xe ý tưởng được xây dựng lại sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau.

Hyundai đã công bố dự án lần đầu tiên trong một buổi nói chuyện về thiết kế tại Seoul, với sự tham gia của Giorgetto và Fabrizio Giugiaro cùng với Luc Donckerwolke - Giám đốc sáng tạo của Hyundai Motor Group - và SangYup Lee, Phó chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Hyundai Motor Trung tâm.

"Chúng tôi thực sự vui mừng chào đón Giorgetto và Fabrizio đến Seoul trong dịp quý giá này và chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ và với GFG Style trong dự án thiết kế đặc biệt này. Đây là một sáng kiến có giá trị lịch sử và thể hiện sự giao lưu giữa các nền văn hóa có thể mở đường cho những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai ", Luc DonckerwolkeChief Giám đốc Sáng tạo của Hyundai Motor Group cho biết.

“Pony đầu tiên và Pony Coupe Concept là một trong những sáng tạo hiếm hoi có khả năng ảnh hưởng đến thiết kế của không chỉ một, mà nhiều mẫu sản xuất cũng như các khái niệm, chẳng hạn như IONIQ 5 từng đoạt giải thưởng của chúng tôi và N Vision 74 đáng ngạc nhiên. Kể từ khi SangYup Lee, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Hyundai Motor cho biết.

Năm 1974, khi Hyundai đang bước những bước đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, người sáng lập công ty đã liên hệ với Giorgetto Giugiaro để đề nghị ông làm việc trên thiết kế mẫu xe độc lập đầu tiên của Hyundai, cũng như chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên ở Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, không có chuyên môn về thiết kế và kiểu dáng ô tô trong nước, đó là lý do tại sao Hyundai đã thuê Giugiaro để thiết kế, phát triển và chế tạo năm nguyên mẫu, một trong số đó là một chiếc coupe. Trong quá trình thiết kế và tạo mẫu, Hyundai đã quyết định trưng bày Pony và Pony Coupe tại Turin Auto Show để quảng bá cho màn ra mắt của công ty trên thị trường toàn cầu.

Với mặt trước nhọn, đèn pha hình tròn và các đường hình học giống origami, Pony Coupe được định hướng tới thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, nhưng Hyundai đã hủy dự án vào năm 1981, ngay trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, do khủng hoảng dầu mỏ và kinh tế toàn cầu. suy thoái.

Mặc dù chiếc concept này vẫn còn là một giấc mơ dang dở vào thời điểm đó trong lịch sử, nhưng tinh thần táo bạo của nó đã giúp khởi động ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc, ảnh hưởng trực tiếp đến những mẫu xe sản xuất đầu tiên của thương hiệu Hyundai, dưới cái tên Pony, được bán ra khắp thế giới từ năm 1975 đến 1990 Vì lý do này, Pony Coupe Concept đại diện cho một phần cơ bản trong di sản của Hyundai cũng như là một dấu ấn quan trọng của tầm nhìn mà Người sáng lập kiêm Chủ tịch Ju-Yung Chung đã dành cho công ty.

Với Pony Coupe Concept và những chiếc Ponies được sản xuất sau đó, người sáng lập Chung đã mở đường cho ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc, thông qua những đặc điểm như tâm lý tích cực, khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, niềm tin vững chắc và sự siêng năng tuyệt vời. Sự lãnh đạo của ông đã giúp Hàn Quốc vươn lên từ những khó khăn của chiến tranh và trở thành một cường quốc kinh tế vào cuối thế kỷ 20.

Thiết kế của Hyundai Pony Coupe Concept cũng là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho tác phẩm của Giugiaro trên chiếc DeLorean DMC 12, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983 và sau đó trở thành một biểu tượng nhờ bộ phim Back to the Future (1985- 90). ).

Tác động của Pony và Pony Coupe Concept vẫn còn rõ ràng. Vào năm 2019, Hyundai đã lấy cảm hứng cho mẫu xe ý tưởng “45”, sau đó ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu crossover chạy điện IONIQ 5, được ra mắt hai năm sau đó. Vào năm 2021, Hyundai đã diễn giải lại chiếc Pony sản xuất ban đầu làm cơ sở cho một động cơ điện, trong khi vào năm 2022, Hyundai một lần nữa đề cập đến chiếc coupe ý tưởng với 'phòng thí nghiệm lăn' hybrid hydro N Vision 74, điều này đã thu hút sự quan tâm lớn của công chúng.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái