Bảo Lộc Máy Rửa Chén Khác Với Rửa Tay Như Thế Nào?

Khi bạn rửa bát đĩa bằng tay, nước và xà phòng vẫn còn trong bát và bạn di chuyển xung quanh để rửa sạch. Trong máy rửa bát công nghiệp, điều ngược lại xảy ra: các bát đĩa và dao kéo vẫn ở trong các giỏ nhựa trong khi các vòi phun nước nóng xung quanh. Điều đó có nghĩa là máy rửa chén bát phải được đóng kín trong suốt thời gian nó hoạt động!

Một máy rửa chén bắt đầu chu kỳ bằng cách lấy nước lạnh từ một ống nối với máy. Một khi một lượng nước nhất định nằm bên dưới đáy máy, một bộ phận làm nóng bắt đầu nóng lên. Nguyên tố này chỉ là một thanh kim loại dày bị nóng khi dòng điện chạy qua nó và nó sẽ làm nóng nước trong suốt phần đầu của chu trình rửa. Một máy bơm điện lấy nước ấm và buộc nó lên các đường ống ở phía máy, được nối với hai thanh quay. Có một cái phao, làm bằng kim loại, bên giá dưới cùng của bát đĩa và một cái khác, làm bằng nhựa, dưới giá đỡ trên cùng.

Nước phun ra từ các lỗ nhỏ. Khi nước đi vào, nó làm cho chúng xoay quanh giống như vòi phun nước vườn. Giá dưới cùng và phao dưới cùng gần với bộ phận làm nóng để nước ở nhiệt độ càng thấp ở phần dưới của máy. Sau khi nước chạm vào bát đĩa, nó sẽ rơi xuống dưới cùng của máy, nơi nó được làm nóng lại một lần nữa bởi các yếu tố và bơm lại cho một chu kỳ khác. Máy bơm nước xung quanh máy trong nửa giờ hoặc lâu hơn cho đến khi tất cả các bát đĩa sạch. Một cái sàng ở dưới cùng của máy bắt bất kỳ mảnh vỡ lớn nào, trong khi các mảnh nhỏ (và thức ăn thừa) chỉ cần xả xuống cống.

Máy rửa bát sấy khô vào cuối chu kỳ như thế nào?

Nước làm sạch chúng rất nóng mà nó chỉ đơn giản bay hơi trong nhiệt.

Điều này giúp bạn không quá tải máy, các bát đĩa khô tự nhiên mà không cần lau chúng sau đó.


Tại sao máy rửa chén cần chất tẩy rửa

Một thành phần thiết yếu khác trong máy rửa chén là chất tẩy lỏng hoặc rắn (dạng viên) giúp làm tan mỡ và chất bẩn trên đồ dùng của bạn.

Bạn nạp chất tẩy rửa vào ngăn cấp hóa chất, thường là sau khi máy khởi động lần đầu tiên. Các loại chất tẩy rửa bao gồm một hỗn hợp các thành phần để giải quyết các loại thực phẩm khác nhau có thể để lại trên dao kéo và đồ dùng của bạn, cộng với những thứ như nước làm mềm, chống ăn mòn hóa chất để ngăn chặn máy gỉ và không gây ra mùi hôi.

Ngoài chất tẩy rửa, máy rửa chén cũng cần nguồn cung cấp muối "thường xuyên" để giảm đá vôi và giữ bộ lọc nước gắn liền hoạt động bình thường.


Máy rửa chén hoạt động như thế nào?

Nước lạnh được đưa vào máy từ nguồn nước sinh hoạt.

Bộ phận làm nóng ở dưới cùng của máy chạy bằng điện làm nóng nước đến nhiệt độ 30-60°C. Nước nóng hơn nhiều so với nước mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng để rửa bằng tay, đó là lý do tại sao máy rửa chén được vệ sinh hơn (loại bỏ nhiều vi khuẩn hơn) so với rửa tay thông thường.

Một máy bơm điện ở dưới cùng của máy bơm nước lên qua các bức tường bên.

Nước tràn qua các lỗ hổng ở dưới đáy kim loại, làm cho nó xoay tròn. Phao dưới được làm bằng kim loại vì nó phải chịu được nhiệt độ nóng hơn ở đáy của máy.

Nước mát hơn chích qua các lỗ ở trên. Hãy nhớ rằng phần trên cùng của máy hơi lạnh hơn đáy, do đó có thể chấp nhận một chiếc phao bằng nhựa ở đây.

Sau khi nước đã bật lên tấm của bạn, nó rơi xuống dưới cùng của máy, nơi nó được làm nóng và bơm xung quanh mạch một lần nữa.

Một số máy rửa chén được kết nối với nguồn cung cấp nóng thay vào đó (chúng làm việc nhanh hơn, vì không phải làm nóng nước nhiều), trong khi một số khác được kết nối với cả nguồn cung cấp nóng và lạnh.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái