Toàn Quốc Nét Đặc Sắc Vào Các Mùa Ở Kuala Lumpur

Với những lợi thế về khí hậu, cảnh quan, văn hóa,… Kuala Lumpur trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất của Malaysia. Các mùa ở Kuala Lumpur sẽ có những nét đặc trưng riêng, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất.

Kuala Lumpur có khí hậu nhiệt đới ẩm, mưa nhiều, thời tiết khá mát mẻ. Chính vì thế mà thành phố này sở hữu những nét đẹp tự nhiên vô cùng quyến rũ. Chưa hết, Kuala Lumpur còn cực kỳ nổi tiếng với hàng loạt các công trình chùa chiền, cung điện cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa Malaysia. Các mùa ở Kuala Lumpur sẽ có những nét đẹp riêng, đủ để khiến cho bạn phải lưu luyến mỗi lần ghé thăm.
>>> hãng máy bay eva air


Các mùa ở Kuala Lumpur – Mùa xuân

Mùa xuân ở Kuala Lumpur thường kéo dài từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 5. Đây là những tháng ẩm nhất trong năm, bởi sẽ có từ 10 đến 14 ngày mưa liên tục. Nhiệt độ Kuala Lumpur mùa này khá mát mẻ và thích hợp cho hoạt động du lịch. Đến Kuala Lumpur vào mùa này, bạn nên thực hiện những trải nghiệm thú vị như: khám phá chợ đường phố Petaling, tham quan vườn thú quốc gia Zoo Negare, ghé thăm cung văn hóa Istana Budaya, thưởng ngoạn cảnh đẹp ở cao nguyên Genting HighLands,…

Y1AXcpY.jpg

Vườn thú quốc gia Zoo Negare là địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ qua

Đặc biệt đó chính là được trải nghiệm những lễ hội nổi bật vào mùa xuân như: lễ hội cà phê Kuala Lumpur, liên hoan CineDans, lễ hội Tulip, ngày của vua, lễ hội ẩm thực Rollende Keukens, lễ hội Oost TAPT,… Có thể nói, mùa xuân được xem là mùa lễ hội tại Kuala Lumpur.

M1NWX1J.jpg

Trải nghiệm lễ hội cà phê độc đáo và hấp dẫn tại Kuala Lumpur

Các mùa tại Kuala Lumpur – Mùa hè

Nếu như mùa xuân ở Kuala Lumpur có tiết trời ẩm ướt thì mùa hè lại cực kỳ khô ráo. Đây là mùa khô nhất trong năm, nhiệt độ cao cả ngày lẫn đêm. Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm hoạt động du lịch tại Kuala Lumpur. Đặc biệt đó chính là những hoạt động thú vị ngoài trời.
>>> vé máy bay hãng eva


kZUqxv9.jpg

Tháp đôi Petrnas là một trong những địa điểm du lịch mùa hè nổi bật mà bạn không nên bỏ qua

Những điều tuyệt vời mà bạn nên làm trong mùa hè ở Kuala Lumpur như: chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố về đêm tuyệt đẹp từ tháp đôi Petrnas, tìm hiểu văn hóa Trung Hoa tại khu Chinatown, khám phá động Batu, giải trí thỏa thích tại công viên Sun Way Lagoon, ghé đến thủy cung Aquari KLCC,… Đặc biệt, đó chính là được trải nghiệm những lễ hội nổi bật như: Hari Raya Aidil Fitri, lễ hội Sarawak Gawai, Rainforest Music Festival,… Những sự kiện lễ hội này sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất.

AmM9mrw.jpg

Lễ hội Sarawak Gawai là một trong những sự kiện nổi bật trong mùa hè mà bạn không nên bỏ qua

Các mùa ở Kuala Lumpur – Mùa thu

So với những thời điểm khác thì mùa thu ở Kuala Lumpur thường mưa nhiều hơn. Lượng mưa lớn và kéo dài trong suốt tháng 9. Đây chính là mùa du lịch thấp điểm của thành phố này, tất cả các dịch vụ du lịch đều có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với bình thường. Để tiết kiệm cho ngân sách của mình thì bạn có thể chọn du lịch vào thời điểm này.

jmxxfRC.jpg

Khám phá nét đẹp mùa thu nhẹ nhàng ở Kuala Lumpur

Dù là mùa du lịch thấp điểm nhưng sẽ không thiếu những trải nghiệm thú vị để bạn tha hồ mà khám phá như: tham quan bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, ghé thăm Thánh đường Quốc gia, thưởng thức các món ăn ngon tại phố ẩm thực Jalan Alor, tham quan thủy cung Qquari KLCC, khám phá tòa nhà Sultan Abdul Samad,… Vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm các lễ hội nổi bật như: lễ hội thuyền rồng, lễ hội bánh trung thu, lễ hội ma đói,…

UtYwTmS.jpg

Đừng bỏ qua cơ hội để thưởng thức các món ăn ngon tại phố ẩm thực Jalan Alor

Các mùa tại Kuala Lumpur – Mùa đông

Nếu như mùa đông ở những nơi khác thường giá lạnh và có băng tuyết thì mùa đông ở Kuala Lumpur rất dễ chịu, ít mưa và khô ráo. Đây chính là một trong các mùa ở Kuala Lumpur tốt nhất để bạn ghé thăm, đặc biệt là từ tháng 1 đến tháng 2. Bạn có thể thỏa sức khám phá mọi địa điểm du lịch nổi tiếng, đạp xe chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố, thưởng thức các món ăn ngon, vui chơi tại các địa điểm giải trí, khám phá các bảo tàng,…

5EyWV7Y.jpg

Dù là mùa đông nhưng cảnh sắc thiên nhiên ở Kuala Lumpur vẫn rất đẹp

Đặc biệt đó chính là trải nghiệm những lễ hội nổi bật như: lễ đón năm mới, lễ hội ẩm thực. Đây chính là 2 lễ hội nổi tiếng trong mùa đông ở Kuala Lumpur. Bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị, tìm hiểu về văn hóa nơi đây và mang về cho mình nhiều cảm nhận mới mẻ nhất.

Với những trải nghiệm thú vị qua các mùa ở Kuala Lumpur trên đây bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ nhất. Nhưng dù bạn chọn du lịch Kuala Lumpur vào mùa nào đi chăng nữa thì cũng nên đặt vé máy bay thật sớm. Bởi đây chính là cách giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí cho chuyến đi của mình. Với sự hỗ trợ của Văn phòng EVA Air TpHCM bạn hoàn toàn có thể sở hữu được những tấm vé máy bay đi Kuala Lumpur với mức giá rẻ nhất.


Thanh Vân
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái