Phụ Nữ Mang Thai Và Cho Con Bú Uống Panadol Extra Được Hay Không?

Số điện thoại liên hệ

18006928

Có thể các mẹ chưa biết rằng khi bú sữa mẹ, bé trở thành người dùng thuốc bị động và cũng chịu những tác động dược lý của thuốc giống như mẹ, thậm chí có khi còn nhiều hơn mẹ vì khả năng thanh thải thuốc còn rất kém. Nhiều mẹ lo lắng khi dùng thuốc Panadol Extra sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ đang bú mẹ, vậy phụ nữ mang thai và cho con bú uống Panadol Extra được hay không hay cách dùng và liều dùng thuốc như thế nào,… Tôi sẽ giúp các mẹ giải đáp các thắc mắc này cũng như hiểu rõ hơn về thuốc Panadol Extra qua bài viết sau đây.

Phụ nữ mang thai và cho con bú uống Panadol Extra được hay không?​

Khả năng sinh sản​

Chưa có dữ liệu.

Đối với phụ nữ mang thai​

Paracetamol
Các nghiên cứu trên người và động vật vẫn chưa xác định được bất kỳ nguy cơ nào của paracetamol đối với thai kỳ hoặc sự phát triển phôi thai.
Caffeine
Không khuyến nghị dùng paracetamol-caffeine trong thời kỳ mang thai do có khả năng làm tăng nguy cơ sảy thai tự nhiên liên quan tới việc tích lũy
caffeine trong cơ thể.

Đối với phụ nữ cho con bú​

Paracetamol và caffeine được bài tiết vào sữa mẹ.
Paracetamol
Các nghiên cứu trên người với paracetamol ở liều dùng khuyến nghị không xác định được bất cứ nguy cơ nào đối với phụ nữ cho con bú hoặc trẻ bú mẹ.
Caffeine
Caffeine trong sữa mẹ có thể có tác dụng kích thích đối với trẻ bú mẹ nhưng cho đến nay vẫn chưa quan sát thấy độc tính đáng kể.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đối với phụ nữ cho con bú​

Để hạn chế tối đa việc bé phải nhận một lượng thuốc không dành cho mình trong khi người mẹ điều trị và vẫn duy trì được việc nuôi con bằng sữa của mình, phụ nữ khi đang cho con bú cần lưu ý một số điều sau đây:
– Trong thời gian mẹ uống thuốc, cần theo dõi những biểu hiện của bé như bé có dễ bị kích thích, ngầy ngật, quấy khóc, tiêu chảy hay bỏ bú,… hay không, nếu trẻ có những biểu hiện này thì mẹ cần ngưng thuốc ngay và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
– Chỉ dùng những loại thuốc khi có sự hướng dẫn của bác sĩ hay dược sĩ với liều thấp nhất đạt tác dụng trị liệu.
– Các mẹ nên cho bé bú trước khi dùng thuốc, vì như vậy mẹ sẽ giảm thiểu tối đa lượng thuốc có trong sữa. Nếu cần điều trị và phải tạm thời không cho bú, các mẹ nên hút sữa ra ngoài để không bị tắc và mất sữa.
– Với những loại thuốc chưa xác định được sự an toàn với trẻ nhưng mẹ bắt buộc phải dùng thì tốt nhất mẹ nên cho bé bú sữa ngoài, vắt bỏ sữa mẹ vào đúng thời gian của những cữ bú để duy trì nguồn sữa và sẽ tiếp tục cho bé bú trở lại sau khi thuốc bị đào thải hết.
– Các mẹ lưu ý cần tránh uống rượu, không hút thuốc lá và hạn chế uống cà phê khi mang thai và trong thời kỳ cho con bú. Bên cạnh đó, mẹ lưu ý hãy uống nhiều nước như trà sữa, nước hoa quả, những loại nước này vừa giúp mẹ khoẻ vừa giúp mẹ tiết nhiều sữa.
Nếu bạn có nhu cầu mua thuốc Panadol Extra chính hãng, uy tín của Nhà Thuốc Long Châu mà không cần phải đến tận quầy thuốc, hãy click vào đây: Thuốc Panadol Extra đỏ GSK giúp giảm đau, hạ sốt (15 vỉ x 12 viên)
 

Ảnh đính kèm

  • 00005713_panadol_extra_do_500mg_180v_sanofi_3541_63d7_large_72b42bbdda.jpg
    00005713_panadol_extra_do_500mg_180v_sanofi_3541_63d7_large_72b42bbdda.jpg
    54.6 KB · Đọc: 62
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái