Bảo Lộc Tầm Quan Trọng Của Chó Nghiệp Vụ Trong Quân Ngũ

Trong quân đội, hình ảnh những chú chó nghiệp vụ bạn thường thấy được cho là những chú chó có sự thông minh cực tốt, chúng đóng vai trò quan trọng cho những chiến sĩ cảnh sát, bộ đội có thể bắt tội phạm, đồng thời tìm ra những đầu mối hỗ trợ cho việc điều tra cực kỳ đắc lực. Trên thực tế, có rất nhiều chú chó nghiệp vụ đã được phong quân hàm danh dự khiến chúng trở thành một phần của quân ngũ. Vậy giống chó nghiệp vụ có những vai trò thực sự nào trong quân ngũ, có những giống chó nào được sử dụng để đào tạo, huấn luyện làm chó nghiệp vụ? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây để có được cho mình câu trả lời chính xác nhất.

I. Tầm quan trọng của chó nghiệp vụ trong quân ngũ

Không có một tài liệu chính xác nào để xác định rõ được nguồn gốc, thời điểm người ta sử dụng chó trong môi trường quân ngũ. Chỉ biết rằng, từ rất lâu rồi, có rất nhiều giống chó được sử dụng trong môi trường quân ngũ để phục vụ mục đích chiến đấu.

461947dec29f2bc1728e.jpg


Những chú chó này sẽ được đào tạo, huấn luyện để chiến đấu cùng với con người, ngoài ra, chúng sẵn sàng hy sinh, chết trận cùng với con người bằng toàn bộ sự nhiệt huyết và trung thành với chủ nhân.

Ngoài ra, chó nghiệp vụ còn được sử dụng để canh gác phòng ngủ của chủ nhân.

Thời nay, chó nghiệp vụ được sử dụng để phục vụ cho công tác điều tra tội phạm, thực sự chúng là một trong những cánh tay đắc lực của chủ nhân trong việc điều tra và truy bắt thủ phạm.

Đã có rất nhiều vụ án lớn được triệt phá thành công nhờ sự gớp công cô cùng đắc lực và nhiệt tình của những chú chó nghiệp vụ.

Vậy với tầm quan trọng của mình, những giống chó nghiệp vụ được lựa chọn phải đáp ứng đầy đủ những yếu tố gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây để có được cho mình câu trả lời một cách chính xác, phù hợp nhất.

II. Chó nghiệp vụ phải bao gồm những yếu tố gì

Để được duyệt vào làm chó nghiệp vụ, những chú chó phải trải qua những quá trình tuyển chọn và lọc vô cùng khắt khe, dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số tiêu chí vô cùng quan trọng để một chú chó có thể được lựa chọn vào trong quân ngũ:

- Về thể hình: Những chú chó để được vào quân ngũ phải có được cho mình một thể hình chắc khỏe, cùng với đó chúng cần phải có cho mình một sức lực dẻo dai để giúp chúng có thể hoạt động một cách hết công suất trong quá trình tìm chứng cứ cũng như truy đuổi tội phạm

- Về độ thông minh: Đây được cho là yếu tố quan trọng bậc nhất để khiến một chú chó có thể có được cho mình một chỗ đứng trong quân ngũ. Những chú chó nghiệp vụ phải được coi là một trong những giống chó có trí thông minh vào hàng tuyệt đỉnh, điều này khiến chúng có thể nhanh chóng tìm ra được manh mối, hỗ trợ đắc lực cho các chiến sĩ trong việc điều tra, phá án.

- Về độ trung thành: Những chú chó nghiệp vụ phải là những chú chó có độ trung thành tuyệt đối với chủ nhân, thông thường, một chú chó nghiệp vụ sẽ được giao cho 1 người chủ huấn luyện để chúng có thể tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân.

Trên thực tế, có rất nhiều giống chó được lựa chọn vào làm chó nghiệp vụ, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những chú chó thuộc dòng becgie Đức, Kavcha Ovcharka, Rottweiler,…. Được lựa chọn để tuyển vào quân ngũ.

Trên đây là tổng hợp chi tiết của cửa hàng đồ cho chó mèo về các giống chó nghiệp vụ, chúc bạn đọc có được cho mình những kiến thức bổ ích cho bản thân.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái