Đà Lạt Thông Tin Của Bệnh Viêm Túi Mật

Bệnh thường khởi phát do những cơn đau quặn ở vùng gan, sau đó dẫn đến nhiễm khuẩn hay tắc mật. các cơn đau càng về sau sẽ rộng ra cả vùng hạ sườn phải, lên đến vùng bả vai phải. Đau càng tăng khi bệnh nhân ho và hít thở sâu, bệnh nhân hay bị nôn hay chán ăn. Vàng da là triệu chứng chỉ xuất hiện khi mang hiện tượng viêm phù nề hay hạch chèn ép vào đường dẫn mật chính.
Túi mật viêm mãn tính là một loại bệnh thường gặp cũng như bệnh
điều trị gan nhiễm mỡ độ 2. Nguyên nhân của bệnh có thể do viêm túi mật cấp mà không được chữa chuyển sang, nhưng cũng có nhiều trường hợp bệnh nhân không có tiền sử viêm túi mật cấp mà vẫn mắc mãn tính. Viêm túi mật mãn tính có thể đi với sỏi mật bởi ứ đọng mật gây nên.
Đặc điểm của viêm túi mật giai đoạn này nhiều lần tái phát những triệu chứng như sỏi mật. người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau âm ỉ nơi hạ sườn phải, đau xuyên lên vai lưng phải; bụng trên đầy; tức ngực; sắc mặt kém; mệt mỏi; rêu lưỡi trắng nhày hoặc vàng nhày.
những triệu chứng bệnh viêm túi mật mãn tính không nặng nhưng dai dẳng. lúc người bệnh ăn các món có dầu mỡ thường khó tiêu, miệng và họng khô. Thêm vào đó, người bệnh sẽ thấy bứt rứt, táo bón, nước tiểu có màu vàng đậm, nếu có sỏi ống mật thường kèm triệu chứng nôn, buồn nôn, lưỡi đỏ, ít rêu.
Biến chứng viêm túi mật
Chẩn đoán bệnh hiện nay chủ yếu dựa vào hình ảnh của phương pháp siêu âm. Thông thường, viêm túi mật cấp sẽ nhằm lại các biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị là viêm mủ túi mật, ứ nước túi mật, hoại thư và thủng túi mật. cùng khi đó với các người bệnh viêm túi mật mãn tính, nếu không đượcphát hiện hay điều trị dứt điểm, sẽ làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh ung thư túi mật.

viem-tui-mat-cap-va-man-tinh1.jpg
Đối với người viêm túi mật cấp, người bệnh cần giữ cho túi mật nghỉ ngơi bằng cách không dùng hoặc giảm bớt các loại chất béo có trong chế độ ăn và cả chất protid vì sẽ làm cho túi mật tăng co bóp. Chế độ ăn chỉ nên có glucid như nước đường, nước trái, nước rau, thêm một ít bột ngũ cốc, khoai nghiền. Hơn nữa, bệnh nhân nên ăn nhạt, tăng chất xơ nhằm chống táo bón, người nhà mang thể cho người bệnh ăn sữa đã tách bơ.
Đối với bệnh mãn tính , bệnh nhân hay xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa, cần áp dụng một chế độ ăn hạn chế chất béo, giảm vai trò của mật. Người bị viêm túi mật hay đường mật mãn tính trong ngày chỉ nên ăn thịt một lần, nên dùng loại thịt trắng và nạc, không nhiều mỡ, được nấu đơn giản ít gia vị. Đạm thực vật nên nấu dưới dạng nghiền nát, ninh nhừ. Với các loại thức ăn giàu glucid, nên chăm sóc do chúng khá dễ tiêu, không ảnh hưởng xấu đến mật, không dùng chocolate, cacao, các món ăn có trộn thêm trứng và bột vì gây khó tiêu, ảnh hưởng đến chức năng đường mật.
Viêm túi mật dù cấp tính thường mãn tính đều là căn bệnh tương đối nguy hiểm hay có nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. do đó, người bệnh nên hết sức lưu ý, tích cực chữa bệnh và không dùng những loại thuốc bừa bãi.

Xem thêm; thuốc chữa viêm gan b mới nhất - khi nào điều trị viêm gan b - thuốc chữa viêm gan b hiệu quả
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái