Lâm Đồng Tìm đối tác trồng bơ xuất khẩu

CÔNG TY TNHH
GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG
VIỆT AN
VP giao dịch: 59A Hồ Tùng Mậu, Phường 1, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng
Website: vinaenso.com
Email: [email protected]
Điện thoại: 0633.739.266 – 0915.370.701 – 098.858.00.79 – 0976.18.79.14
Fax: 0633.739.266
DỰ ÁN VINADO
Được sự hỗ trợ của Viện khoa học kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên cùng một số công ty hoạt động trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu hàng nông sản; sau thời gian nghiên cứu, phân tích, kiểm chứng các nguồn thông tin về thị trường trái bơ trong nước và thế giới. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển và lợi ích kinh tế to lớn mà cây bơ đã và sẽ mang lại cho người nông dân cũng như doanh nghiệp kinh doanh, chế biến, xuất nhập khẩu loại trái cây này trong thời gian tới.
Trên cơ sở mô hình sản xuất kinh doanh có sự kết hợp giữa: Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nông và giới truyền thông, chúng tôi mong muốn xây dựng một thương hiệu bơ Việt Nam Vinado trên thị trường trái cây thế giới, trong đó chú trọng chuyên nghiệp hóa từng khâu, từ khi nhân giống, quá trình chăm sóc, vận chuyển, bảo quản... đảm bảo mỗi trái bơ do Công ty TNHH GPMT Việt An cung ứng ra thị trường là loại bơ trái chất lượng cao, trải qua nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, đảm bảo đạt tiêu chuẩn Global Gap.
Mục tiêu của dự án:
Trên cơ sở mô hình kết hợp giữa: Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nông, chúng tôi xây dựng thương hiệu bơ VIỆT AN (VIETAN AVOCADO) của ViệtNam có thể cạnh tranh được với trái bơ của các quốc gia khác trên thị trường thế giới. Để đạt được điều đó chúng tôi tập trung chú trọng vào tất cả các khâu trong chuỗi quy trình theo tiêu chuẩn Global Gap nhằm đảm bảo tạo ra từng trái bơ chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và Đông Bắc Á.
Để được dán nhãn mác VIETAN AVOCADO mỗi trái bơ phải trải qua nhiều khâu kiểm tra, theo dõi nghiêm ngặt ngay từ lúc ươm giống cho đến khi đến tay người tiêu dùng. Thông qua website của công ty chúng tôi hoặc website của các đối tác, người tiêu dùng từ bất cứ nơi nào trên thế giới có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cùng toàn bộ thông tin đầy đủ nhất về sản phẩm. Công ty TNHH GPMT Việt An đại diện cho người sản xuất, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm.
Mỗi trái bơ VIETAN đều được dán tem, đánh mã số, do đó từ bất cứ nơi nào trên thế giới, thông qua website của công ty hoặc các website tương thích của các đối tác, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc trái bơ bao với đầy đủ các thông tin: Tên giống bơ, nguồn gốc mắt ghép, thời điểm ghép, chế độ chăm sóc tại vườn giống, thời điểm trồng, tên, địa chỉ người trồng, địa điểm tọa độ cây (có thể nhìn thấy vị trí, thậm chí cây bơ đó-tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ google- từ bản đồ vệ tinh google map, google earth), chế độ chăm sóc cây, ngày thu hoạch, quá trình xử lý và bảo quản, ngày đóng gói, địa điểm vận chuyển đến....
Thương hiệu bơ VIETAN được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Việt Nam và tại các quốc gia xuất khẩu đến, sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra gắt gao, buộc phải đạt đầy đủ các tiêu chuẩn: không chứa các chất bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng, bơ sáp, khi hái không cắt cuống, được bọc vỏ gắn mã số ngay tại vườn trước khi vận chuyển về trung tâm để phân loại, chiếu xạ, đóng hộp và xuất khẩu.
Khi đạt đủ sản lượng ổn định, Công ty TNHH GPMT Việt An hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế để xây dựng nhà máy chế biến bơ đóng hộp, chiết xuất tinh dầu từ hạt bơ cung cấp nguyên liệu cho các ngành công nghiệp thực phẩm và mỹ phẩm.
Điều kiện để được mua cây giống và tham gia dự án bơ VINADO:
Mua cây giống với số lượng tối thiểu là 10 cây; nằm trong quy hoạch vùng nguyên liệu; địa hình thổ nhưỡng phù hợp; chấp thuận hợp đồng bao tiêu sản phẩm, ưu tiên diện tích lớn.
Do giống gốc ghép được tách lấy hạt trực tiếp từ quả, quá trình chăm sóc trong giàn ươm được ghi chép, lưu trữ, mỗi cây đều được gắn một mã số riêng… nên giá thành cây giống cao hơn các loại cây giống được sản xuất trên thị trường. Giống bơ tham gia dự án VINADO do Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên ( thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) hợp tác sản xuất, Công ty Việt An không bán rộng rãi trên thị trường mà chỉ cung cấp cho tổ chức, cá nhân tham gia chuỗi cung ứng bơ nguyên liệu của công ty. Bên nhận trồng sẽ phải hợp đồng trước với công ty (bằng hợp đồng kinh tế) trong thời hạn một năm để đặt giống. Hợp đồng bao tiêu nông sản được căn cứ và thực hiện theo quyết định số 80/2002/QĐ-TTg ngày 24/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ, hợp đồng có thời hạn mười năm.
Riêng đối với loại bơ BOOTH7TA1 do công ty nhập trực tiếp từ Viện khoa học kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên với số lượng hạn chế, để đảm bảo thực hiện theo quy hoạch vùng nguyên liệu, năm 2013 chúng tôi chỉ cung cấp riêng cho một số xã của huyện Bảo Lâm. Dự kiến năm 2014 sẽ phát triển tại khu vực Bảo Lộc, Di Linh; 2015 phát triển tại khu vực Lâm Hà, Đức Trọng và Đam Rông. Chúng tôi sẽ xem xét, điều chỉnh đối với một số trường hợp đặc biệt canh tác trên diện tích lớn.

Đặc biệt, trong những năm tiếp theo chúng tôi có kế hoạch nhập cây giống trực tiếp từ Úc, Mỹ, Mehico để xuất khẩu sản phẩm phù hợp với các thị trường này. ( hiện tại giá bơ trái các giống này giao động từ 200.000 - 250.000đ/kg)
Vì số lượng giống năm 2013 có hạn nên buộc chúng tôi phải cung cấp giống cho những hợp đồng với số lượng lớn. Do đó, trong quá trình thực hiện nếu công ty không đáp ứng đủ rất mong quý vị thông cảm. Chúng tôi bắt đầu nhận hợp đồng cung cấp các giống này cho niên vụ năm 2014, thời gian nhận hợp đồng từ ngày 01/5/2013, thời gian giao giống trong tháng 3-4 năm 2014. Quý vị có thể đặt hàng bằng một trong những cách thức sau:
+ Gọi điện thoại đặt hàng trực tiếp: 0988580079 Mr chinh, 0915370701 Mr Da
+ Đặt hàng theo mẫu hợp đồng tại website : www.vinaenso.com
+ Đặt hàng qua email: [email protected]
+ Đặt hàng trực tiếp với người đại diện/điểm phân phối giống và thu mua bơ trái của công ty tại nơi gần nhất: Mỗi xã một điểm cố định.
+ Đặt hàng trực tiếp tại phòng giao dịch khu vực Bảo Lộc: số 59A Hồ Tùng Mậu, Phường 1, TP Bảo Lộc, T Lâm Đồng.
THÔNG TIN CÂY BƠ GIỐNG:
Tên giống: BOOTH 7
Nguồn gốc giống: Nhập từ Mỹ
Thời gian thu hoạch: từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch (loại trái vụ).
Năng suất bình quân: từ 100 đến 300kg/cây/năm
Đơn vị nhân, ươm và lai tạo giống: Viện KHKT Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên - EAKMAT (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ViệtNam).
Đơn vị phân phối: CÔNG TY TNHH GPMT VIỆT AN
Tên giống: TA1
Nguồn gốc giống: Nhập nội
Thời gian thu hoạch: từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch (loại chính vụ).
Năng suất bình quân: từ 100 đến 250kg/cây/năm
Đơn vị nhân, ươm và lai tạo giống:
Viện KHKT Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên - EAKMAT (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ViệtNam).
Đơn vị phân phối: CÔNG TY TNHH GPMT VIỆT AN

KẾ HOẠCH BAO TIÊU:
Đối với những cá nhân, tổ chức trồng từ 10 cây trở lên CÔNG TY TNHH GPMT VIỆT AN ký hợp đồng bao tiêu 100% sản phẩm. Hợp đồng bao tiêu được ký kết tại Phòng Công chứng nơi công ty đóng trụ sở hoặc tại địa phương nơi đối tác đăng ký thường trú.
Giá bao tiêu: 70.000đ/kg (tại thời điểm năm 2016, các năm tiếp theo cộng thêm % tỉ lệ lạm phát do chính phủ Việt Nam công bố).
Chế độ chăm sóc: Công ty TNHH GPMT Việt An phối hợp với Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên trực tiếp hướng dẫn và giám sát kỹ thuật. ( kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần) trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng.
BẢNG CÔNG BỐ GIÁ CÂY GIỐNG
Số lượng
(cây)
Hình thức
bao tiêu sản phẩm
Giá cây giống (đồng/cây)
Dưới 10
không hợp đồng
100.000
10 – 25
hợp đồng
82.500
26 – 50
hợp đồng
80.000
51-75
hợp đồng
77.500
76-100
hợp đồng
75.000
101 - 125
hợp đồng
72.500
126-150
hợp đồng
70.000
151- 170
hợp đồng
67.500
171-200
hợp đồng
65.000
Trên 200
hợp đồng
60.000
 
giá bao tiêu chỉ đến năm 2016 (70.000) thôi các bạn,năm 2017 chắc còn 20.000/kg thôi.cũng lên bờ xuống ruộng thôi.giờ mà mua cây giống trông fải mất 3 năm mới có trái.tới lúc đó kg biết giá cả ra sao.nhiều lúc trồng lấy trái cho bò ăn,hoặc đốn bơ làm củi nấu bánnh tét......nói chung lợi cho nhà bán giống trước cái đã... :p
 
cay jong gia cao wa nong dan ko lsm noi ,,,neu hop dong thi nha dau tu phsi ho tro giong ,con nong dsn bo cong chu 80 ngin 1 cay ve trong len tot ko noi j chet mat lanong dan mst trang ,,,gíu dsu ko thay ,thay ngheo roi ,,,,tot nhst 80 nghin do di mua 1 cay gon va 1 bit tieu ve trong do ton dien tich ms c them thu nhap ,,,,,,, cong ty nsy ko dc roi ,,,,,,chan that
 
cay jong gia cao wa nong dan ko lsm noi ,,,neu hop dong thi nha dau tu phsi ho tro giong ,con nong dsn bo cong chu 80 ngin 1 cay ve trong len tot ko noi j chet mat lanong dan mst trang ,,,gíu dsu ko thay ,thay ngheo roi ,,,,tot nhst 80 nghin do di mua 1 cay gon va 1 bit tieu ve trong do ton dien tich ms c them thu nhap ,,,,,,, cong ty nsy ko dc roi ,,,,,,chan that
bo booth nay minh an roi.cung kg ngon lanh gi nhu bao chi viet,tham chi con dở hơn vai loai bo khac nua.chi co mac la bo My thoi
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái