Toàn Quốc Tủ Lạnh Phát Ra Tiếng Nổ Lụp Bụp

Số điện thoại liên hệ

0984748246

Quá trình vận hành của tủ lạnh đôi khi phát ra tiếng ồn là điều bình thường. Nhưng nếu tủ lạnh có tiếng kêu lụp bụp thì có thể là dấu hiệu cảnh báo có điều gì đó bất thường. Vậy nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh phát ra tiếng nổ lụp bụp như thế nào, mời các bạn theo dõi nhé!

Thực trạng tủ lạnh nổ lụp bụp khi hoạt động


Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn có thể nghe thấy có tiếng lụp bụp xuất hiện đột ngột trong tủ lạnh, nghe như có tiếng gì đó rơi rớt hoặc bị nứt. Với một số gia đình, tình trạng này thậm chí đã trở nên quá quen thuộc.

Nếu tủ lạnh lâu lâu mới có tiếng tủ lạnh nổ lụp bụp thì là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, hoặc kèm theo một vấn đề khác (như tủ lạnh không làm lạnh đều, tủ lạnh rung và kêu to), thì bạn nên kiểm tra xem thiết bị này có đang gặp trục trặc hay không để khắc phục kịp thời.

[IMG]

Thực trạng tủ lạnh nổ lụp bụp khi hoạt động
Nguyên nhân tủ lạnh phát ra tiếng nổ lụp bụp

Do sự giãn nở nhiệt


Hiện tượng tủ lạnh có tiếng nổ lụp bụp có thể là do sự giãn nở nhiệt, diễn ra khi các tấm panel nhựa ở phía trước bộ cấp nhiệt biến đổi kích thước khi nhiệt độ thay đổi.

Nếu thỉnh thoảng bạn mới nghe thấy tiếng kêu này thì đó là hiện tượng không đáng lo ngại. Nhưng nếu nó xảy ra liên tục thì nên điều tra nguyên nhân.

Ví dụ: Nếu bạn để hộp nhựa đựng thực phẩm hoặc lon nước có gas trong tủ lạnh, khi bạn mở cửa tủ, chúng có thể phát ra tiếng kêu lộp bộp.

[IMG]

Nguyên nhân tủ lạnh phát ra tiếng nổ lụp bụp
Do tủ lạnh rung lắc

Khi nguyên nhân giãn nở nhiệt bị loại trừ, bạn kiểm tra xem tiếng kêu lụp bụp liệu có phải do tủ lạnh nhà mình rung lắc hay không. Trong quá trình hoạt động, tủ lạnh có thể rung nhẹ do máy nén đang chạy và đây là điều bình thường.

Nhưng, nếu tủ lạnh rung lắc mạnh và thường xuyên, kèm theo tiếng kêu lộp bộp, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy tủ lạnh của bạn bị đặt ở vị trí không ngang bằng với sàn nhà.

[IMG]

Do tủ lạnh rung lắc
Do van nước tủ lạnh bị hỏng

Nếu âm thanh lụp bụp phát ra từ bộ phận làm đá của tủ lạnh, đó có thể là do van nước (ở ngăn đông) bị lỗi. Van mở ra để cho nước vào máy làm đá khi cần thiết. Đôi khi, bộ phận này có thể bị lỗi và gây nên những tiếng ồn lụp bụp khó chịu.

Do máy nén bị cũ

Khi sử dụng đã lâu, máy nén của tủ lạnh bị cũ và có thể phát ra tiếng kêu nghe như lụp bụp.
Cách sửa tủ lạnh nổ lụp bụp khi hoạt động

Trước hết, bạn cần tháo các vật dụng bên trong ra khỏi tủ lạnh và kiểm tra xem nguyên nhân từ đâu. Nếu không phải do tình trạng giãn nở vật dụng trong tủ lạnh, thì tiếp theo, kiểm tra xem vị trí đặt tủ lạnh và chân đế có ở trên mặt phẳng cân bằng hay chưa.

Còn nếu tủ lạnh có tiếng nổ lụp bụp là do van nước hoặc máy nén gặp trục trặc thì bạn không nên tự sửa. Đây là công việc đòi hỏi kiến thức chuyên môn, bạn nên liên hệ thợ kỹ thuật điện lạnh chuyên nghiệp để được tư vấn cách khắc phục.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái