Toàn Quốc Tưới Phân Cây Mãng Cầu Cần Quan Tâm Vấn Đề Nào?

Mãng cầu xiêm là loại cây ăn trái nhiệt đới, vỏ quả xanh đậm có hương thơm ngọt đặc biệt nên được rất nhiều người ưa thích. Trái mãng cầu xiêm thông thường sẽ được sử dụng làm nguyên liệu chế biến các loại đồ ăn như bơ, kem, bánh... Bên cạnh những giá trị dinh dưỡng và bổ dưỡng, quả mãng cầu xiêm còn có rất nhiều ý nghĩa trong chữa bệnh.
Mãng cầu xiêm có chứa lượng vitamin C, chất xơ cao cùng nhiều nhân tố dinh dưỡng giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ những bệnh: cải thiện hệ tiêu hóa, bệnh gan, loãng xương, thấp khớp, ung thư... Chính vì những đặc tính cấu trúc dinh dưỡng cùng công dụng hữu ích cho sức khỏe mà giá thành trên thị trường của mãng cầu ở mức cao tạo điều kiện để nhiều hộ nông dân phát triển kinh tế trên mảnh đất quê hương.
YrucGQe.jpg

Đặc tính sinh sống mãng cầu
Mãng cầu là mẫu cây có thể sống trên phổ thông cái đất khác nhau trong khoảng phù sa cho tới đất cát pha sỏi nghèo dinh dưỡng nhất. Đất trồng cây mãng cầu xiêm chỉ cần chẳng hề đất ngập mặn hay đất nhiễm kiềm là được. Gần như các chiếc đất trồng mãng cầu đều mang thể cải tạo bằng amino acid, vôi bột và phân hữu cơ.
Mãng cầu xiêm phù hợp được trồng dưới điều điều kiện lượng mưa vừa phải, nhiệt độ làng nhàng hàng ngày không quá cao tránh cháy lá, dám quả. Như vậy, một số vùng cao Việt Nam hoàn toàn thích hợp trồng loại cây ăn quả như mãng cầu xiêm nên bà con sở hữu thể yên ổn tâm.
EURMz4l.jpg

Kinh nghiệm tưới bón cho cây mãng cầu xiêm
Đất trồng cây mãng cầu xiêm phải là nơi với độ thoáng nhất thiết, nhưng tránh trồng ở nơi đồng không mông đìu hiu bởi nhiệt độ rọi trực tiếp từ mặt trời lên cây sẽ làm mãng cầu xiêm dễ chết. Các hố trồng mãng cầu xiêm nên đặt phương pháp nhau trên 4m để đảm bảo điều kiện vững mạnh rẻ nhất. Bà con thường sử dụng phân borax pentahydrate và xơ dừa để bồi bổ cho đất trồng.
Đào hố trồng mãng cầu sâu khoảng 30cm tùy kích thước cây con rồi tiến hành đưa cây mãng cầu xiêm giống đặt xuống, lấp đất lèn nhẹ rồi tưới nước ngay tạo ẩm và độ kết dính cho cây và đất. Có các nơi sở hữu hiện tượng sâu nhỏ xuất hiện phá hoại cây mãng cầu xiêm, chúng ta cần tiêu dùng thuốc lép, bơm phun dung dịch cái trừ sâu bệnh ngay tính từ lúc chúng còn nhỏ.
Bón phân đợt một cho mãng cầu xiêm khi cây ra những lá non trước tiên xúc tiến cây vững mạnh rế và thân. Sử dụng phân bón đựng đạm Ure phối hợp phân bón hữu cơ và một số mẫu chất kích thích ra rễ sẽ giúp cây chóng vánh bám sâu vào đất.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái