Toàn Quốc Ý Nghĩa Những Bức Tranh Phố Cổ Hà Nội Xưa Treo Tường Là Gì?

Số điện thoại liên hệ

038 638 0580

Ý nghĩa của những bức tranh phố cổ Hà Nội là gì? Và tại sao chúng lại được yêu thích đến thế.

Ta không khó để bắt gặp những bức tranh phố cổ Hà Nội xưa, chúng vừa mang vẻ đẹp mộc mạc, vừa tạo cảm giác thân thuộc, chúng mang ý nghĩa cho những hồi ức, kỷ niệm đẹp về một Hà Nội thân yêu. Bởi vậy không mấy khó hiểu khi tranh phố cổ Hà Nội xưa được rất nhiều người yêu thích.

Happy Decor sẽ chia sẻ đến bạn về ý nghĩa sâu sắc của những bức tranh phố cổ Hà Nội treo tường nhé!!!

Ý nghĩa tranh phố cổ Hà Nội về tính thẩm mỹ:

Tranh phố cổ Hà Nội


Tranh phố cổ Hà Nội
Đầu tiên phải nói đến tranh sơn dầu – một trong những hình thức sáng tác nghệ thuật đã có từ lâu đời, trở thành tác phẩm nghệ thuật được treo trang trí nhiều nhất.

Tranh vẽ sơn dầu treo tường giúp cho người ngắm cảm nhận được sự đơn giản, thư thái và tĩnh tâm. Nó thể hiện được rõ cái hồn của phố cổ Hà Nội vừa cổ kính mà rất đỗi hiện thực. Các gam màu được sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật rất đầm ấm, tươi sáng và có chiều sâu.

Những bức tranh có nhiều màu sắc hòa quyện với nhau như sắc đỏ của mái ngói, sắc xanh của cây cối hay sắc đỏ vàng khi Hà Nội chuyển thu….màu đen xám của phố phường..hay những tà áo trắng dài, những màu áo bà ba của con người Hà Nội xưa cũ.

Ý nghĩa tranh phố cổ Hà Nội về kỷ niệm cũ:

Giữa những bộn bề của con người và nhịp sống hiện tại, thật khó để tìm ra một miền ký ức xưa để khi bắt gặp ta chậm lại, ngắm nhìn và cảm nhận. Đó chỉ có thể là bức tranh sơn dầu phong cảnh phố cổ Hà Nội hay những bức tranh về đồng quê mang đậm nét Việt.

Là hình ảnh sinh hoạt đời thường của con người Hà Nội, với những gánh hàng rong, những sạp bán đồ… những gánh hoa hay hình ảnh những cô cậu học trò với tà áo trắng tinh khôi. Là hình ảnh về phong cảnh đường phố, những nga ba ngã bảy hay hàng cây cổ thụ sang thu lá vàng phủ kín đường.

Bao nhiêu hình ảnh được phô ra là bấy nhiêu kỷ niệm ùa về trong tâm trí mỗi người. Đặc biệt là với những người con Hà Nội hay những người xa quê và đã gắn bó với Hà Nội từ lâu. Bởi vậy tranh phố cổ Hà Nội mang một giá trị rất lớn cho mọi người.

Tranh phố cổ Hà Nội


Tranh phố cổ Hà Nội
Ý nghĩa tranh phố cổ Hà Nội khi làm quà tặng:

Khi nhận thấy các tác phẩm phố cổ Hà Nội từ lâu đã là một trong những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Vì thế, nó được trang trí ở rất nhiều không gian như trong nhà, nhà hàng, các cơ quan. Trong đó, các tác phẩm chủ yếu miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên, các con phố, không gian và ngay cả những ngồi nhà cổ kính. Những bức tranh khi được dùng làm quà tặng thể hiện nhiều ý nghĩa:
Gợi ý ký ức đẹp về một Hà Nội xưa, về cảm con người khi cùng nhau sinh ra, lớn lên và lập nghiệp ở Hà Nội.

  • Là dành tặng cho nhau những điều thân thương, mộc mạc và bình dị nhất.
  • Là dành tặng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của tranh Hà Nội xưa. Giúp trang trí không gian, mang sự thư thái, tĩnh tâm đến cho người nhận.
  • Là đánh dấu mốc kỷ niệm, gợi nhớ về người tặng.
Tranh phố cổ Hà Nội


Tranh phố cổ Hà Nội
Có thể thấy tranh phố cổ Hà Nội lưu giữ những hồi ức, kỷ niệm của bao thế hệ cha ông chúng ta. Nếu bạn muốn nét đẹp cổ kính của phố cổ Hà Nội luôn hiện hữu trong ngôi nhà của mình, đồng thời giúp ngôi nhà luôn được tô điểm bởi vẻ đẹp thân thuộc con người và phong cảnh Hà Nội hãy đến với Happy Decor. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0386 380 580 để được chúng mình tư vấn thêm nhé !
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái