Bảo Lộc Cách Chăm Sóc Bà Bầu Tốt Nhất Là Có Sự Quan Tâm Của Người Chồng

Theo báo sức khỏe và đời sống : Sự quan tâm của người chồng giúp vợ xua tan đi những căng thẳng và mệt mỏi, âu lo trong thời gian mang thai. Vì thế, sự "đồng hành" của chồng là cách chăm sóc bà bầu tốt nhất.

Sự quan tâm của người chồng là cách chăm sóc bà bầu tốt nhất

nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-tinh-trang-thieu-nuoc-oi-ma-cac-ba-bau-phai-biet-1.jpg


Ân cần quan tâm vợ là cách chăm sóc bà bầu tốt nhất mà chuyên gia khuyên các ông chồng nên thực hiện

Nam giới cần biết rằng khi phụ nữ mang bầu, họ rất thích được quan tâm. Họ cần tình cảm, tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc và có thể cả những món quà từ người chồng.

Tâm lý của phụ nữ khi mang bầu thường cho rằng mình xấu xí, sồ sề và họ rất cần ai đó nói rằng trông họ đẹp, không hề xấu xí chút nào. Và đó chính là công việc của các ông chồng. Mặc dù cô ấy không hề muốn nghe những lời tâng bốc thái quá nhưng hãy cố gắng khen vợ mình bằng những lời chân thật nhất xuất phát từ tình yêu dành cho hai mẹ con.

Thêm nữa, thời gian này các ông chồng cũng nên dành nhiều thời gian để về sớm với vợ, vào bếp cùng vợ. Chắc chắn vợ bạn sẽ cảm kích trước tấm chân tình của chồng nhiều lắm đấy

Để có cách chăm sóc sức khỏe bà bầu tốt nhất cần luôn cập nhật thông tin

Không chỉ mẹ mà các ông bố cũng nên chủ động tìm kiếm những thông tin về thai kỳ, cách chăm sóc mẹ và con, chế độ dinh dưỡng… để chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé. Mỗi lần vợ đi khám thai, bạn nên đi cùng để biết thêm tình hình sức khỏe của vợ và con, cùng tham gia các lớp tiền sản để bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng về đời sống vợ chồng, thai kỳ và chuẩn bị tốt hơn cho cuộc vượt cạn sắp đến. Biết được càng nhiều thông tin, bạn sẽ càng tự tin,thoải mái hơn trong cuộc sống hằng ngày,sống khỏe mỗi ngày, chẳng hạn như việc giao hợp khi mang thai, sức khỏe của thai phụ và thai nhi qua từng tuần, từng tháng… và những gì bạn có thể làm khi vợ chuẩn bị lâm bồn và thiên thần nhỏ của bạn cất tiếng khóc chào đời.

Nói chuyện với con là cách chăm sóc bà bầu tốt nhất nên thực hiện hàng ngày

036.jpg


Khoa học chỉ ra rằng, thanh âm trong giọng nói nam giới truyền qua thành bụng người mẹ và nước ối đến với thai nhi dễ dàng hơn là giọng nói của phụ nữ. Vì thế, các ông bố hãy tận dụng lợi thế đó để thể hiện tình yêu với con ngay từ khi chúng còn nằm trong bụng mẹ. Thai nhi sẽ cảm nhận được tình yêu, sợi dây gắn kết với người cha thông qua việc ghi nhớ giọng nói. Một lí do quan trọng khác, các mẹ bầu đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến cha – con nói chuyện với nhau qua cơ thể mình. Họ cảm thấy yêu chồng và yêu con hơn bao giờ hết. Đàn ông cũng nên học cách chăm sóc trẻ sơ sinh

Các ông chồng cần đặc biệt tránh tổn thương cho vợ

Mang thai sinh con đã vắt kiệt sức lực của cô ấy, nên hầu hết các bà vợ sau khi sinh xong đều cảm thấy mệt mỏi rệu rã về thể xác. Thêm việc chăm con đêm hôm khiến họ bị căng thẳng về tinh thần nên có nhiều người dễ mắc chứng trầm cảm sau sinh. Lúc này, đừng vì thế mà bạn chán nản khi thấy cô ấy thay đổi quá nhiều so với trước kia. Thân hình chảy sệ hay đẫy đà của vợ cũng là sự hy sinh cho đứa con của mình. Thời điểm này, bạn hãy thử tích cực dành sự quan tâm cho vợ, chú ý đến những khoảnh khắc cô ấy cho con bú hay ôm con ngủ – tất cả đều mang lại cho bạn sự bình yên và vui vẻ. Hãy khen cô ấy thay vì nói những câu như “dạo này nhìn em chán lắm rồi đấy”.

Hãy vạch kế hoạch “tương lai” của bé thật rõ ràng, tỉ mỉ

Em bé sẽ cần có chỗ ngủ, chỗ ăn và một chỗ để chơi. Em bé cũng cần tã, chăn, bỉm và quần áo để mặc… Vì thế, các ông bố có thể sơn lại phòng, cùng vợ mua sắm giường cho bé và những vật dụng cần thiết để chào đón bé ra đời. Vai trò trụ cột của người cha đặc biệt quan trọng. Bố còn phải tính đến việc cân đối các khoản tài chính và cùng mẹ lên kế hoạch chăm sóc em bé khi có thêm một thành viên mới.

Không gì tốt hơn là cho con một mái ấm gia đình hạnh phúc. Ngay từ lúc này, hãy học cách nuôi dạy con tốt, học cách để trở thành một người cha tốt. Nhớ rằng, làm cha là một công việc khó khăn và bạn phải thực sự nỗ lực cho vai trò mới này.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái