Toàn Quốc Chi Phí Sang Tên Xe Bao Nhiêu?

Số điện thoại liên hệ

0931171158

chi phí sang tên xe ô tô bao nhiêu?​

Quý khách mới vừa mua xe ô tô, đang tim hiểu thông tin , thủ tục, chi phí sang tên xe để sang tên xe theo đung chủ quyền xe trên cavet. Với trường hợp quý khách mua xe cũ chúng tôi sẽ huớng dẫn hỗ trợ dịch vụ sang tên đổi chủ trọn gói hoàn toàn miễn phí (trừ các khoản phí và thuế phải nộp Nhà nước). Mọi thủ tục sẽ diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp.

- Nhanh và gọn gàng nhất có thể

- Phù hợp với yêu cầu và quy định của pháp luật nhà nước

- Các thủ tục giấy tờ đơn giản không gây phức tạp cho khách hàng

- Chi phí dịch vụ giá cạnh tranh, thấp nhất thị trường.

- Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc

- Luôn theo sát va nắm bắt tâm lý khách hàng là phương châm tạo nên uy tín tuyệt đối của

khoản phí đầu tiên là phí công chứng mua bán xe tại phòng công chứng

Hướng dẫn công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô

Sau khi bên mua đã xem xét kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe và thương lượng xong về giá bán, hai bên tiến hành công chứng Hợp đồng mua bán xe. Hợp đồng mua bán xe sẽ diễn ra tại phòng công chứng tư. Hai bên có thể đến bất kỳ phòng công chứng nào, miễn là thuận lợi cho cả hai.

Phòng công chứng sẽ hướng dẫn các thủ tục làm Hợp đồng mua bán xe ô tô và soạn thảo hợp đồng mua bán. Hai bên ký vào Hợp đồng mua bán xe. Phòng công chứng xác nhận Hợp đồng, đóng dấu và thu phí (phí công chứng dựa trên % giá trị chiếc xe được mua bán). Hợp đồng sẽ được làm thành 3 bản chính, mỗi bên giữ 1 bản. Việc mua bán xe coi như đã hoàn tất. Với trường hợp bên bán là công ty thì không cần công chứng vì pháp nhân thuế của công ty có tính pháp lý như công chứng.

Lưu ý: Trường hợp 2 bên mua bán ở 2 tỉnh khác nhau, người mua cần yêu cầu người bán rút toàn bộ hồ sơ gốc của xe tại cơ quan công an nơi ô tô đó đang đăng ký. Điều này là bắt buộc, nếu không người mua sẽ không thực hiện đăng ký sang tên đổi chủ được. Đây gọi là thủ tục chuyển vùng.


Đóng thuế trước bạ xe ô tô

Người mua xe mang toàn bộ giấy tờ xe và Hợp đồng mua bán ôtô đã công chứng đến Chi cục thuế Quận/ Huyện nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ. Thuế trước bạ dành cho dịch vụ sang tên xe ô tô cũ là 2% x Tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian sử dụng xe kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại. Người mua xe có thể tham khảo tỷ lệ tính phí trước bạ theo thời gian sau đây để tính toán được khoản phí trước bạ phải trả.

Thời gian sử dụng ~ Tỷ lệ giá trị
Với xe sử dụng được 1 năm, mức tính phí trước bạ là 90 %

- Với xe sử dụng từ 1 năm đến 3 năm, mức tính phí trước bạ là 70%

- Với xe sử dụng từ 3 năm đến 6 năm, mức tính phí trước bạ là 50%

- Với xe sử dụng từ 6 năm đến 10 năm, mức tính phí trước bạ là 30%

- Với xe sử dụng trên 10 năm, mức tính phí trước bạ là 20%

Lưu ý : Người mua ở đâu thì đến Chi cục thuế Quận/ Huyện nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ.

Phí sang tên tại phòng đăng ký xe

Phí cấp mới biển số ô tô năm 2023 được áp dụng khác nhau cho các địa phương khác nhau, trong đó mức cao nhất là 20 triệu đồng và mức thấp nhất là 200 nghìn đồng.

Để sở hữu hợp pháp một chiếc ô tô năm 2023, ngoài tiền mua xe ban đầu, chủ xe còn phải trả thêm các khoản thuế, phí bắt buộc như lệ phí trước bạ, phí đường bộ, phí cấp mới biển số…

Phí cấp mới biển số ô tô là khoản tiền mà chủ xe buộc phải nộp theo quy định để được cấp giấy đăng ký và biển số xe. Theo Khoản 1, Điều 5, Thông tư số 229/2016/TT-BTC (ban hành năm 2016) thì phí cấp mới biển số ô tô năm 2023 được xác định như
Quý khách có vướng mắt gì cú nhắn cho https://otongocphat.com/ để được hỗ trợ tốt nhất.
 

Ảnh đính kèm

  • phi-bien-so-xe.jpg
    phi-bien-so-xe.jpg
    59.3 KB · Đọc: 629
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái