Đá Cầu Có Giúp Giảm Cân, Giảm Mỡ Bụng Đùi Không

Câu hỏi:

"Cháu 26 tuổi, cao 1,60 m nặng 63kg nhìn rất to con. Do công việc của cháu ngồi nhiều nên bụng to và đùi thì to từ bé nên đi làm chỉ mắc quần tây chứ không dám mặc váy như các đồng nghiệp nữ khác.

Ở nhà cháu có các anh trai và anh họ chơi đá cầu. Xin bác sĩ cho cháu hỏi đá cầu có phải là môn thể thao giúp giảm cân và đặc biệt là giảm mỡ bụng, đùi tốt không ạ? Cảm ơn bác sĩ." - (Trúc Duyên, Long An)

Trả lời

Chào Trúc Duyên!

Đá cầu là một môn thể thao mà trong đó người chơi tìm cách điều khiển một quả cầu ở trên không sao cho không bị rơi xuống đất bằng các bộ phận của cơ thể, trừ tay. Đây là môn thể thao tăng cường phản ứng nhanh, tinh nhạy, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo giúp phát triển toàn diện năng lực thể chất phù hợp với đối tượng trẻ, thanh thiếu niên.

>> Giảm mỡ bụng nhanh nhất - giảm mỡ bụng sau sinh

Trong quá trình tâng cầu, toàn thân sẽ phải vận động di chuyển theo trái cầu để tâng cầu, đỡ cầu, chuyền cầu, móc cầu...Với sự hoạt động của hầu như toàn cơ thể nên và đặc biệt là chân sẽ giúp tiêu hao năng lượng và lượng mỡ trắng trong cơ thể nhất là vùng bụng và đùi. Tập luyện với bộ môn đá cầu ngoài giúp giảm cân, giảm mỡ còn tốt cho hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, và tiêu hóa.

Cũng như các môn thể thao khác, việc đá cầu thường xuyên giúp cho cơ thể dẻo dai, cân đối, hạn chế những vấn đề như đau lưng, mỏi lưng do ngồi học hoặc làm việc quá lâu như trường hợp của bạn.

Bạn cần lưu ý, đá cầu có nhiều hình thức, tâng cầu đơn, chuyền cầu theo nhóm (vòng tròn) hoặc chia thành hai đội (có lưới) trong thi đấu. Bạn mới tập đá cầu, trước mắt chỉ nên tự tập tâng cầu hoặc có sự giúp đỡ và hướng dẫn của các anh.

Ngoài đá cầu, bạn cũng có thể chơi các môn thể thao khác như cầu lông, đi bộ, chạy bộ, hoặc tập thể dục tại các phòng tập hoặc tại nhà. Việc sử dụng thêm một sản phẩm hỗ trợ giảm cân có cơ chế giảm mỡ trắng sẽ giúp cho việc tập luyện hiệu quả hơn.

Để giảm cân, bên cạnh việc tập thể dục và tăng cường vận động, bạn cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng khoa học. Hạn chế bột đường, đồ ăn nhiều giàu mỡ, nước ngọt, bánh kẹo, ăn vặt…

Chúc bạn giảm cân thành công!

 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái