Toàn Quốc Đau Mắt Đỏ: Hiểu Về Triệu Chứng, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Số điện thoại liên hệ

0902907997

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc là tình trạng viêm màng trong suốt bao phủ bên trong mí mắt (phần trắng của mắt) và bề mặt của mắt. Đó là một tình trạng ảnh hưởng đến kết mạc, màng nhầy bao phủ bề mặt trước của mắt. Nếu kết mạc bị viêm, người bệnh thường có cảm giác khó chịu ở mắt như ngứa hoặc châm chích, đỏ, rát,… có thể xảy ra sau khi bị nhiễm trùng. Để tìm hiểu thêm về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm kết mạc, hãy đọc thêm.

1. Triệu chứng đau mắt đỏ

đau mắt đỏ


Virus, vi khuẩn: Một trong những nguyên nhân gây bệnh thường gặp nhất là vi khuẩn hoặc virus gây viêm, sưng kết mạc. Virus thường lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp hoặc qua các giọt nhỏ từ mũi hoặc miệng. Vi khuẩn cũng có thể gây viêm kết mạc nếu chúng tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm hoặc không đảm bảo vệ sinh.



Dị ứng: là phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch với các chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi, vật nuôi hay hóa chất... Khi hệ thống miễn dịch của bạn tiếp xúc với các chất này, nó sẽ phản ứng bằng cách giải phóng histamine và các hợp chất khác xung quanh mô liên kết. gây đau mắt đỏ. Dị ứng có thể gây đỏ và sưng mắt. Bạn có thể cảm thấy ngứa hoặc rát ở vùng xung quanh mắt. Một số người cũng có thể bị chảy nước mắt hoặc tiết chất nhầy từ mắt.



Kính áp tròng nhiễm trùng: Sử dụng kính áp tròng không được vệ sinh hoặc không tuân thủ các biện pháp vệ sinh đúng cách có thể khiến vi khuẩn lây lan từ kính áp tròng sang lòng bàn tay rồi lây sang mắt khi tiếp xúc. Điều này gây ra viêm kết mạc và các triệu chứng liên quan.



Tiếp xúc với người bị đau mắt đỏ: Nếu bạn tiếp xúc với người bị đau mắt đỏ, vi khuẩn hoặc vi rút có thể lây lan qua nước bọt như ho hoặc hắt hơi, đồ dùng cá nhân, khăn giấy và nước bị ô nhiễm. vi khuẩn từ người này sang người khác.



Và các chất như chất khử trùng, dầu gội hoặc ô nhiễm không khí có thể gây kích ứng và viêm mắt. Lông mi rơi vào mắt cũng có thể gây viêm kết mạc kích ứng.

2. Nguyên nhân gây đau mắt đỏ

đau mắt đỏ


Triệu chứng chủ quan là đau, cảm giác có dị vật (có vật gì trong mắt), nhầy mắt, chảy nước mắt và ngứa (viêm kết mạc dị ứng), còn triệu chứng bên ngoài là xung huyết, sưng kết mạc, xuất huyết dưới kết mạc, giả mạc...



3. Cách điều trị và chữa bệnh đau mắt đỏ

Viêm kết mạc thường do virus, vi khuẩn hoặc dị ứng gây ra. Nếu viêm kết mạc do vi khuẩn gây ra, bác sĩ có thể kê đơn thuốc nhỏ mắt kháng sinh để điều trị viêm kết mạc. Nếu viêm kết mạc do virus gây ra, điều trị bằng kháng sinh sẽ không giúp ích gì, thậm chí có thể làm suy yếu hiệu quả của thuốc hoặc gây phản ứng phụ với thuốc. Bạn phải dựa vào hệ thống miễn dịch của mình để chống lại virus, quá trình này thường mất vài tuần.

Viêm kết mạc do vi khuẩn thường gây ra dịch tiết màu vàng hoặc xanh. Viêm kết mạc do virus thường gây chảy nước mắt. Sử dụng túi chườm lạnh, kem mắt và thuốc nhỏ mắt để giảm kích ứng. Chăm sóc hàng ngày cho mắt cũng rất quan trọng trong quá trình phục hồi. Hãy luôn giữ vệ sinh tay sạch và tránh chà mắt khi đau mắt đỏ. Sử dụng nước muối sinh lý để rửa mắt và giữ cho mắt luôn ẩm. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động trong thời gian dài và đảm bảo rằng bạn có khoảng nghỉ ngơi đủ giữa các công việc sử dụng mắt. Cuối cùng, hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu triệu chứng không giảm đi sau vài ngày hoặc có dấu hiệu nghiêm trọng hơn. Chỉ có bác sĩ mới có thể chẩn đoán chính xác và kê đơn điều trị thích hợp.
đau mắt đỏ

4.Người có mắt hồng có thể lây bệnh cho người khác không?

Do vi khuẩn và vi rút gây ra, đau mắt đỏ rất dễ lây lan và có thể lây lan qua dịch tiết hoặc đường hô hấp trên ngón tay, quần áo và các vật dụng khác như mỹ phẩm, khăn tắm, v.v. Người bơi lội cũng có thể bị nhiễm bệnh trong nước bị ô nhiễm.

5.Đau mắt đỏ có tự hết được không?
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái