Toàn Quốc Du Học Nghề Đức

Số điện thoại liên hệ

0966504334

Những đất nước nói tiếng Đức Tiếng Đức thuộc top 10 những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài Đức, còn một số quốc gia sử dụng tiếng Đức rộng rãi. Cùng Edugo chúng tôi tìm hiểu nhé.

imager_1_15470_700-300x187.jpg


Tổng quan

Tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt ở Châu u. Nhiều người ở Châu u sử dụng tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ. Ngoài nước Đức, có sáu quốc gia sử dụng tiếng Đức như ngôn ngữ chính hoặc duy nhất. Ngoài ra còn nhiều đất nước khác tại Châu u có cư dân sử dụng tiếng Đức.

Áo

Nằm ở phía Nam nước Đức, Áo là đất nước với dân số trên 9 triệu người. Tiếng Đức là ngôn ngữ chính tại đất nước này. Hầu hết người dân đất nước nói tiếng Đức.

Áo được biết đến là đất nước xinh đẹp, khung cảnh hùng vĩ. Thủ đô Vienna của Áo được coi là cái nôi âm nhạc cổ điển của Châu u. Ngoài ra, Vienna còn có nhiều trụ sở quan trọng như Liên hợp quốc, OPEC, OSCE.

Thụy Sĩ

Đây cũng là một đất nước có tỉ lệ dân số sử dụng tiếng Đức như ngôn ngữ chính khá cao. Hơn một nửa dân số của Thụy Sĩ nói tiếng Đức, phần còn lại nói tiếng Pháp, Ý hoặc Rô Man.

Thụy Sĩ được biết đến là đất nước hạnh phúc nhất thế giới và cũng là trung tâm giáo dục có chất lượng và lâu đời bậc nhất tại Châu u.

Luxembourg

Đây là một trong những đất nước nói tiếng Đức tại Châu u. Luxembourg có vị trí địa lý nằm ở phía tây của nước Đức và có diện tích không lớn. Đây là đất nước nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn và những lâu đài cổ kính. Ngoài ra, đây cũng là đất nước có nền văn hóa đặc sắc và được coi là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới.

Tại Luxembourg, mặc dù tiếng Pháp được sử dụng trong việc đặt tên các con đường, địa danh và được sử dụng trong kinh doanh chính thức, tuy vậy, người dân tại đây vẫn sử dụng phương ngữ của tiếng Đức để giao tiếp. Bên cạnh đó, tiếng Đức được sử dụng như ngôn ngữ chính thức, nhiều tờ báo tại Luxembourg được xuất bản trên nền tiếng Đức.

Bỉ

Ngoài tiếng Hà Lan là ngôn ngữ chính tại Bỉ, người dân tại đây còn sử dụng tiếng Pháp và tiếng Đức trong cuộc sống hàng ngày. Tiếng Đức chủ yếu được sử dụng ở khu vực gần biên giới Đức và Luxembourg.

Bỉ là đất nước nổi tiếng với những lâu đài, phong cảnh tuyệt vời, những vườn thú, những khu vực miền núi ấn tượng. Bạn sẽ rất ấn tượng với quốc gia xinh đẹp này.

Liechtenstein

Đây là một quốc gia vùng Alps nhỏ, bao quanh bởi các nước không giáp biển ở Tây u. Đây là đất nước nằm giữa Thụy Sĩ và Áo, và là quốc gia duy nhất nằm hoàn toàn trên dãy Alps. Đây là đất nước nói tiếng Đức và có một số tờ báo tiếng Đức. Liechtenstein có nền kinh tế mở, đa dạng và phong phú và nổi tiếng hoạt động về tem.

Nam Tyrol, Ý

Dân số vùng này khoảng nửa triệu người và khoảng hơn 60% dân số nói tiếng Đức như ngôn ngữ chính. Số còn lại nói tiếng Ý và tiếng Ladin hoặc các ngôn ngữ khác.

Các đất nước khác

Ngoài 6 quốc gia và vùng nói trên, tại Châu u có nhiều người sử dụng tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ. Có thể kể đến như Balan, Đan Mạch, Cộng Hòa Séc, Romania, Nga, NamiBia,...

Kết luận

trên đây là một số đất nước nói tiếng Đức mà bạn nên biết. Tiếng Đức khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là Châu Âu. Nếu bạn muốn sống và làm việc tại Đức hoặc Châu Âu, học tiếng Đức là một gợi ý không tồi. Điều đó giúp có thể giao lưu với nhiều người hơn và có cơ hội phát triển tốt hơn. Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho bạn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái