Lạc Dương Ferrari 296 Gts 2023—Chúng Tôi Lái Chiếc Mui Trần Plug-In Hybrid

Số điện thoại liên hệ

985-212-0031

Một chiếc Ferrari 296 GTS màu xanh bên cạnh một tòa nhà trang trại nông thôn cũ
Phóng to / Ferrari đã loại bỏ động cơ V8 cho siêu xe động cơ đặt giữa mới nhất của mình, 296 GTS.

Ferrari Việt Nam cung cấp các chuyến bay từ DC đến Bologna và ngược lại, cộng với ba đêm ở khách sạn, vì vậy chúng tôi có thể gặp chiếc 499P và lái chiếc 296 GTS. Ars không chấp nhận nội dung biên tập trả phí.

Thời gian dành cho động cơ đốt trong sắp hết. Lệnh cấm đối với các phương tiện mới chạy bằng động cơ đốt trong sẽ có hiệu lực vào giữa những năm 2030 trên khắp thế giới, từ California đến Trung Quốc, nhưng ngay cả bây giờ, có hàng chục thành phố châu Âu đã triển khai các khu vực phát thải thấp để hạn chế hành khách. ô tô đến xe hybrid và EV. Và không giống như các quy định về CO2 trung bình chi phối các nhà sản xuất ô tô, không có trường hợp miễn trừ nào đối với việc xây dựng với khối lượng thấp.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn chế tạo siêu xe — chẳng hạn như Ferrari — và bạn muốn bán siêu xe của mình cho những người sống ở trung tâm thành phố (điều mà chủ sở hữu siêu xe thường làm), thì đã đến lúc điện khí hóa. Đó là điều mà Ferrari đã nghiên cứu trong một thời gian, đầu tiên là ở Công thức 1 và sau đó là ở những mẫu xe cực kỳ đắt tiền, có doanh số cực thấp như LaFerrari và SF90. Nhưng giờ đây, công nghệ đó đã chuyển sang mô hình bánh mì và bơ của nhà sản xuất, một cỗ máy động cơ đặt giữa có tên là 296. Vào mùa xuân, Ferrari đã ra mắt chiếc 296 GTB mui cứng. Gần đây hơn, nó đã lột xác chiếc 296 GTS mui gập, được thử nghiệm tại đây.

Nhìn trực quan, thật dễ dàng để coi đây là một chiếc Ferrari động cơ đặt giữa, và nếu bạn xếp một chiếc 296 bên cạnh một chiếc F8, 488 và 458, thì sự phát triển của hình dạng sẽ rất rõ ràng. Sau đó, một lần nữa, chỉ có rất nhiều nơi bạn có thể đặt động cơ và bộ tản nhiệt của ô tô động cơ đặt giữa, và những nơi đó sẽ quyết định nơi bạn cần ống dẫn, lỗ thông hơi, v.v. Tuy nhiên, hãy lấy thước dây ra và bạn sẽ thấy chiều dài cơ sở đã giảm đi vài inch (50 mm).

Những điểm tương đồng về hình ảnh rất sâu sắc, vì trái tim của 296 thực sự là hoàn toàn mới. Và lần đầu tiên, Ferrari đã trang bị động cơ V6 cho một trong những chiếc xe đường trường của mình, đặt tên cho chiếc xe là 2.9 L và sáu xi-lanh. (Những người đi trước sẽ lưu ý rằng 206 GT, 246 GT và 246 GTS được chế tạo vào những năm 1960 và 1970 chỉ từng đeo huy hiệu Dino, chưa bao giờ là ngựa chồm.)

Quảng cáo
Động cơ V6 ngắn hơn và nhẹ hơn nhiều so với động cơ V8 mà nó thay thế.
Phóng to / Động cơ V6 ngắn hơn và nhẹ hơn nhiều so với động cơ V8 mà nó thay thế.
Ferrari
Động cơ 2.9 L V6 sử dụng góc chữ V 120°, với bộ tăng áp nằm phía trên và giữa hai dãy xi-lanh—cách sắp xếp được gọi là "hot vee". Việc đặt các bộ tăng áp lên trên động cơ thay vì treo chúng ở hai bên sẽ giúp đóng gói động cơ trong khung và Ferrari cho biết điều đó cũng làm giảm trọng tâm và khối lượng của động cơ.

Buồng đốt của động cơ là sự phát triển của buồng đốt trong động cơ của SF90, với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp ở áp suất 350 bar. Cặp tăng áp quay ngược chiều đối xứng quay với tốc độ lên tới 180.000 vòng/phút; chúng lớn hơn những cái mà bạn tìm thấy được gắn vào động cơ V8 tăng áp 3,9 L mà Ferrari đã từng sử dụng nhưng có quán tính ít hơn và hiệu quả tăng cường lớn hơn nhiều. Công suất đầu ra là 218 mã lực/L (163 kW/L) hoặc 654 mã lực (488 kW).

Về bản thân, nó gần như mạnh ngang với chiếc Ferrari 488 mà chúng tôi đã thử nghiệm vào năm 2017, nhưng chiếc 296 là một chiếc hybrid cắm điện, vì vậy giữa động cơ V6 và hộp số ly hợp kép tám cấp, bạn sẽ thấy có sự khác biệt hình bánh rán. , bộ máy phát điện-động cơ điện trục thông lượng stato kép, rôto kép (MGU) tạo ra 165 mã lực (123 kW) và mô-men xoắn 232 lb-ft (315 Nm), được cung cấp năng lượng bởi pin kéo lithium-ion 7,45 kWh nằm phía sau chỗ ngồi. MGU được xây dựng bởi Yasa.

Khi động cơ và MGU hoạt động cùng nhau, 296 GTS có công suất cực đại tối đa là 818 mã lực (610 kW). Nhưng MGU có thể tự hoạt động mà không cần khởi động động cơ V6 ở tốc độ lên tới 84 dặm/giờ (135 km/giờ) ở chế độ eDrive. Pin lưu trữ đủ năng lượng cho phạm vi chỉ chạy bằng điện được EPA xếp hạng là 8 dặm, nhưng thử nghiệm WLTP ít thực tế hơn của Châu Âu đánh giá phạm vi này là 25 km.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái