Lạc Dương Giao Dịch Xe Đã Qua Sử Dụng Giảm Trên Khắp Châu

Số điện thoại liên hệ

630-957-9675

Đăng ký ô tô mới của Thụy Sĩ phục hồi trong tháng 10 nhưng thị trường xe ô tô đã qua sử dụng đang chịu áp lực.

Nhà báo Neil King về dữ liệu cấp cao của Autovista24 giải thích: Tổng số lượng giao dịch xe đã qua sử dụng trên 5 thị trường lớn ở châu Âu đã giảm nhiều hơn so với đăng ký xe mới trong ba quý đầu năm 2022.

Các thị trường ô tô đã qua sử dụng của Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh đều giảm giá hàng năm trong ba quý đầu năm 2022. Pháp và Đức chịu sự sụt giảm rõ rệt nhất và thậm chí thị trường ô tô đã qua sử dụng của Anh còn suy yếu hơn so với thị trường ô tô mới - mặc dù đã tăng 5,1% trong quý đầu tiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, giao dịch xe đã qua sử dụng ở Ý và Tây Ban Nha giảm ít hơn so với đăng ký xe mới, nhưng sự sụt giảm ở 5 thị trường xe đã qua sử dụng lớn ở Châu Âu trung bình là 10,7%, so với 10,2% của các thị trường xe mới.

Nguồn cung cấp dưới hỗ trợ các giá trị còn lại
Thị trường ô tô đã qua sử dụng tiếp tục bị cản trở bởi nguồn cung kém bắt nguồn từ việc giao xe mới chậm trễ và không có dấu hiệu cải thiện do cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến nhu cầu. Dữ liệu chính thức về giao dịch xe đã qua sử dụng trong tháng 10 (có sẵn cho Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha) xác nhận sự suy thoái hàng năm tiếp tục xấu đi trong ba quý đầu năm, ngoại trừ ở Ý.

Ngược lại, các thị trường ô tô mới, mặc dù cũng phải đối mặt với nhu cầu suy yếu, nhưng đã tăng trưởng hàng năm trong những tháng gần đây. Điều này là do cơ sở so sánh giảm dần từ giữa năm 2021 trở đi do sự thiếu hụt chất bán dẫn gắn kết.

Nhu cầu ô tô đã qua sử dụng yếu hơn thông thường sẽ có tác động tiêu cực đến giá cả, nhưng Bản cập nhật thị trường hàng tháng (MMU) mới nhất của Autovista24 xác nhận giá trị còn lại (RV) đang được duy trì vì nguồn cung thiếu vẫn là một yếu tố quan trọng. Mức chênh lệch hàng tháng đều nằm trong phạm vi hẹp, từ -0,2% ở Anh đến 0,8% ở Ý.

Các giao dịch ô tô đã qua sử dụng tại 5 thị trường lớn ở châu Âu được dự đoán sẽ kết thúc vào năm 2022 thấp hơn khoảng 10% so với năm 2021, trong khi dự báo mới nhất của Autovista24 cho thấy tổng lượng đăng ký ô tô mới giảm 5,8%. Tuy nhiên, RV sẽ kết thúc năm nay cao hơn năm 2021, ngoại trừ ở Anh.

Trong tương lai, lạm phát và lãi suất gia tăng sẽ không chỉ làm giảm nhu cầu cơ bản đối với ô tô mới mà còn đối với các mẫu xe đã qua sử dụng do ngân sách hộ gia đình bị thắt chặt. Tuy nhiên, cục diện đang thay đổi và dự đoán tăng trưởng hàng năm trên thị trường ô tô mới sẽ vượt quá bất kỳ sự cải thiện nào trong hoạt động ô tô đã qua sử dụng.

Mặc dù nguồn cung dự kiến sẽ được cải thiện, nhưng điều này không có nghĩa là năm 2023 sẽ là một năm phục hồi đối với ngành công nghiệp ô tô khi nền kinh tế đi ngược lại nhu cầu. Autovista24 dự báo rằng RV sẽ giảm hoặc tốt nhất là ổn định trên các thị trường châu Âu vào năm 2023 và 2024.

Pháp, Đức và Anh hoạt động kém hiệu quả
Trong ba quý đầu năm 2022, thị trường ô tô đã qua sử dụng của Pháp giảm 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái, với ít hơn 4 triệu giao dịch, theo AAA Data. Điều này đánh dấu sự suy giảm nhẹ so với mức giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm và cũng lớn hơn mức giảm 11,8% của thị trường xe hơi mới. Cũng không có sự cải thiện nào trong tháng 10, với AAA Data báo cáo mức giảm 13,8% trong tháng.

‘Phân khúc xe cũ dưới 5 năm tuổi tiếp tục đi xuống địa ngục (-25% tương đương 137.266 chiếc). Bị ảnh hưởng cơ học bởi sự thu hẹp của thị trường xe mới, nó bị thiếu các thiết bị gần đây. Mặt khác, phân khúc ô tô đã qua sử dụng trên 10 năm tuổi có khả năng phục hồi cao nhất, với mức sụt giảm ở mức 4,6% ', nhà cung cấp dữ liệu nhận xét.

So với chín tháng đầu năm 2021, thị trường ô tô đã qua sử dụng của Đức đã giảm 16,8% trong năm nay, với 4,28 triệu giao dịch. Theo số liệu của KBA, thị trường ô tô mới của quốc gia này tăng trưởng tốt hơn, giảm 7,4%. Khoảng cách này đã mở rộng trong tháng 10, với giao dịch xe đã qua sử dụng giảm 17% trong 10 tháng đầu năm, so với mức giảm 5,5% trong số lượng đăng ký xe mới.

Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh xe máy (SMMT) của Vương quốc Anh báo cáo rằng 5,3 triệu ô tô đã qua sử dụng đã được đổi chủ trong ba quý đầu năm 2022, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đánh dấu sự phục hồi tinh tế, theo đó khối lượng giao dịch đã giảm 12,2% trong quý thứ ba, sau khi giảm 18,8% trong quý thứ hai.

'Với nguồn cung ô tô mới thiếu hụt phần lớn do tình trạng thiếu chip kéo dài, thị trường ô tô đã qua sử dụng giảm sút là điều không mấy ngạc nhiên, mặc dù thật tuyệt khi thấy ngày càng nhiều người mua đã qua sử dụng có thể mua ô tô điện. Nhu cầu rõ ràng là có và để đáp ứng nhu cầu đó, chúng tôi cần một thị trường xe hơi mới sôi động, có nghĩa là mang lại cho người mua sự tự tin để đầu tư, "Giám đốc điều hành SMMT Mike Hawes nhận xét.

Thị trường ô tô mới của Vương quốc Anh đã gặp khó khăn ngay cả khi mquặng vào năm 2022. Tuy nhiên, tăng trưởng hàng năm kể từ tháng 8 có nghĩa là số lượng đăng ký ít hơn 8,2% so với trong ba quý đầu năm 2021.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái