Toàn Quốc Khúc Xạ Kế Thiết Bị Không Thể Thiếu Trong Ngành Công Nghiệp

Số điện thoại liên hệ

0947778884

Khúc xạ kế là gì? Phân cái, cấu tạo và nguyên lý hoạt động


Khúc xạ kế (https://tktech.vn/khuc-xa-ke/) là 1 máy kiểm tra nước, được sử dụng để đo mức hòa tan của những chất rắn trong dung dịch. Để hiểu rõ hơn xem khúc xạ kế là gì? Chức năng của khúc xạ kế ra sao, cấu tạo của nó cũng như mua khúc xạ kế chính hãng, uy tín, chất lượng ở đâu? Hãy đọc bài viết này để có câu trả lời nhé.

khuc-xa-ke-1.jpg

Khúc xạ kế là gì?

Như đã đề cập ở trên, khúc xạ kế chính xác là một máy chỉ huy nước, chúng được sử dụng để đo nồng độ của những chất hòa tan sở hữu trong nước hoặc các dung dịch khác. Khúc xạ kế sẽ cho kết quả đo chính xác và đấy là 1 con số cụ thể về nồng độ của dung dịch.

>>> Có thể bạn quan tâm thêm các sản phẩm tương tự khác: https://tktech.vn/but-thu-dien/
Những thiết bị khúc xạ kế được kiểu dáng hình trụ, nhỏ gọn, mê say cầm tay và lợi ích trong khi chuyển động.

Chức năng của khúc xạ kế

Khúc xạ kế mang ứng dụng khá phong phú, sau đây sẽ là những ứng dụng tiêu biểu nhất của khúc xạ kế:

Ngành công nghiệp, dược phẩm

Khúc xạ kế được tiêu dùng để điều khiển, nhận dạng những đặc tính, kiểm soát độ tinh khiết, thỏa thuận nồng độ của những nguyên liệu thô đầu vào; các trang bị trong giai đoạn sản xuất và thành phẩm cuối cùng…. Sản phẩm cũng được ứng dụng để lớn lên những dòng dược phẩm, dung dịch tiêm truyền, huyết thanh và dung dịch lọc máu….

Ngành công nghiệp hóa chất

Khúc xạ kế được tiêu dùng để kiểm soát độ tinh khiến, nồng độ của các nguyên liệu đầu vào, để theo dõi những phản ứng trong quá trình thêm vào các dung môi hữu cơ, các dung dịch muối, dầu công nghiệp, sơn, nhựa, thành phần keo, silicon…. Và kiểm soát chất lượng đầu ra của chúng.

Dầu khí, tự động, hàng ko, công nghệ xử lý và xây dựng kim cái

Khúc xạ kế được sử dụng để đè nén thành phần, độ ổn định của những mẫu nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất khiến cho mát và các chất tẩy rửa…

Công nghiệp thực phẩm

Khúc xạ kế được tiêu dùng để đo độ mặn, ngọt của các thực phẩm như: đường, mứt, các loại sốt, mù tạt, các sản phẩm từ sữa… ko kể ra, bạn còn Chắn chắn sử dụng để điều khiển và kiểm soát độ cồn của rượu, bia, nước ép.

khuc-xa-ke-2.jpg

Công nghiệp mía đường

Khúc xạ kế được sử dụng để đo nồng độ đường, kiểm tra độ tinh khiết của các bán thành phẩm và thành phẩm cuối cùng.

Bạn cũng cứng cáp dùng khúc xạ kế trong các lĩnh vực như: cấp dưỡng mùi thơm, nước hoa, tinh dầu; công nghiệp cung ứng đồ uống, nước giải khát; các hoạt động trong bệnh viện; nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và hoạt động giáo dục, đào tạo trong trường học, học viện….

>>> Có thể bạn quan tâm thêm các sản phẩm tương tự khác: https://tktech.vn/may-do-anh-sang/
Nguyên lý công việc của khúc xạ kế

Khúc xạ kế hoạt động như một lăng kính và có nguyên lý tương tự hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Lúc ánh sáng đi qua dung dịch, chất lỏng sẽ bị lệch hướng khác nhau và khúc xạ kế sẽ đo mức độ ánh sáng bị đổi hướng. Giá trị đấy sẽ giúp bạn ưng thuận nồng độ của các dung dịch cái. Các số đo sẽ được đọc tại thời điểm dung dịch và lăng kính khúc xạ gặp nhau.


giả dụ dung dịch với nồng độ rẻ, lăng kính có chiết xuất khổng lồ sẽ xuất hiện góc khúc xạ lớn. Góc khúc xạ này sẽ được chuyển thành nồng độ phần trăm chất buộc phải đo trong dung dịch mẫu. Ngay thời điểm hiện tại, những sản phẩm công nghệ khúc xạ với sẵn thang đo hiệu chuẩn để giúp cho việc đọc các giá trị dễ dàng hơn.

Phân loại khúc xạ kế

Phân chiếc khúc xạ kế theo khuôn khổ bề ngoài

Dựa vào kích thước, người ta sẽ chia chúng thành 3 mẫu là:

  • Khúc xạ kế dạng bút: kích cỡ vô cùng nhỏ gọn, chỉ tương đương một loại bút và mang tính Smartphone cao.
  • Khúc xạ kế cầm tay: với khuôn khổ to hơn các khúc xạ kế dạng bút, nhưng vẫn siêu linh hoạt trong công việc. Dạng này thường được tích hợp thêm 1 vài tính năng hỗ trợ quý khách trong việc đo lường cũng như xử lý dữ liệu.
  • Khúc xạ kế để bàn: kiểu dáng có thể, độ bền cao hơn 02 dạng bên trên và thường được phần mềm trong các phòng thực nghiệm, nghiên cứu.
Phân loại khúc xạ kế theo cấu tạo

Xét theo cấu tạo sẽ với 2 dòng khúc xạ kế là khúc xạ kế cơ và khúc xạ kế điện tử.

Khúc xạ kế cơ với cấu tạo như sau:

  • Lăng kính
  • Thị kính
  • Thang đo
  • Tấm chắn sáng
  • Vít hiệu chuẩn
  • Bộ phận điều chỉnh tiêu cự

Khúc xạ kế điện tử:

máy này có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính là: màn hình LCD, phím chức năng, bộ phận cất dòng. Tiến hành nhỏ mẫu thử vào khoang chứa, bật sản phẩm rồi ấn phím READ thì kết quả trả về sẽ ở dạng số và hiển thị trên màn hình từ 3 – 5 giây.


Phân loại khúc xạ kế theo nhóm chức năng

Theo chức năng, khúc xạ kế sẽ được chia thành 5 nhóm là:

  • Khúc xạ kế đo nồng độ cồn, rượu: Được phần mềm đa dạng trong ngành công nghiệp phân phối đồ uống, rượu, bia…
  • Khúc xạ kế đo độ mặn: Được dùng để đo nồng độ mặn trong những chiếc, được phần mềm trong lĩnh vực tiếp tế thủy sản, chế biến thực phẩm, nước mắm…

  • Khúc xạ kế đo độ ngọt: Chức năng chính là đo độ ngọt, % đường… trong các mẫu bánh kẹo, mứt, đồ uống, các cái thực phẩm…. Trong ngành cung cấp và chế biến thực phẩm…
  • Khúc xạ kế đo nồng độ: Ví dụ như đo nồng độ sữa/dung dịch sữa.
  • Khúc xạ kế đo độ đóng băng: Giúp đồng ý điểm nhiệt độ đóng băng của dung dịch thông qua việc xác định được nồng độ, mật độ của những thành phần trong dung dịch đó.

Tại sao nên chọn mua khúc xạ kế tại TKtech?

Có rất nhiều các địa chỉ mua khúc xạ kế khác nhau, trong đó Tktech.vn là địa chỉ uy tín hàng đầu mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm bất ngờ. Khi đến đây, khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi:

  • Giá tốt nhất: là nhà phân phối chính thức các loại khúc xạ kế, nói chung đến từ các thương hiệu nổi tiếng bởi vậy đảm bảo có chính sách ưu đãi cùng mức giá tốt nhất thị trường.
  • Tư vấn kỹ thuật chuyên sâu: Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật những kiến thức mới nhất để tư vấn giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Bảo hành tận tâm: Các chính sách bảo hành sản phẩm, luôn áp dụng theo chính sách của hãng, đảm bảo quyền lợi cho từng khách hàng.
  • Giao hàng nhanh trên toàn quốc: đảm bảo nhanh chóng, chính xác.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái