Toàn Quốc Kinh Nghiệm Chọn Mua Lò Sấy Công Nghiệp Chất Lượng, Giá Tốt

Số điện thoại liên hệ

0936773553

Hướng dẫn Cách chọn mua Lò sấy công nghiệp, Tủ sấy công nghiệp​

Có rất nhiều các mẫu lò sấy thực phẩm trên thị trường với nhiều mẫu mã, công suất, kiểu sấy, thương hiệu và xuất xứ khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua cho mình thiết bị sấy khô thực phẩm công nghiệp và chưa biết lựa chọn chiếc máy phù hợp với nhu cầu. Cùng Khôi Minh đi tìm hiểu các yếu tố chính cần phải xem xét trước khi đặt mua. Để có được lựa chọn đúng và phù hợp nhất.
lo-say-cong-nghiep-2.jpg

1. Loại sản phẩm cần sấy khô

Tất nhiên rồi, đây là tiêu chí đầu tiên để bạn tìm đến nhu cầu tìm mua máy. Các loại sản phẩm sấy khá đa dạng, nên mỗi loại máy sẽ có ưu điểm nổi trội cho một số loại thực phẩm cần sấy.

✅ Nếu sấy thịt, hải sản, dược liệu thì nên dùng máy sấy nhiệt (lò sấy đối lưu nhiệt công nghiệp).

✅ Nếu sấy trái cây, rau, củ, hoa quả, nông sản thì nên dùng Máy sấy lạnh (Lò sấy lạnh công nghiệp).

✅ Nếu sấy đông trùng hạ thảo, tổ yến,.. hay các loại sản phẩm có giá trị cao thì nên dùng Máy sấy thăng hoa (Lò sấy thăng hoa công nghiệp).

✅ Nếu sấy khô gỗ, sấy keo, sơn, khuôn đúc thì nên dùng nhà sấy gỗ, lò sấy gỗ công suất lớn.

2. Khối lượng thực phẩm cần sấy

Các lò sấy thực phẩm đều được thiết kế với mức khối lượng sấy khô tối đa mỗi mẻ, phụ thuộc vào kích thước và số lượng khay chứa. Vì vậy bạn cần xác định rõ khối lượng thực phẩm cần sấy ở hiện tại và hướng mở rộng sản xuất trong tương lai để lựa chọn máy phù hợp.

3. Công nghệ sấy khô

Hiện nay có 4 công nghệ sấy khô đang được áp dụng trên các tủ sấy công nghiệp:

❶ Công nghệ sấy tuần hoàn khí nóng (máy sấy nhiệt): sử dụng nguồn nhiệt độ cao từ dây điện trở kết hợp với quạt thổi đối lưu tuần hoàn luồng không khí nóng để làm bay hơi nước trong thực phẩm.

❷ Công nghệ sấy lạnh (máy sấy lạnh): sấy khô thực phẩm bằng luồng không khí khô ở nhiệt độ thấp.

❸ Sấy thăng hoa (máy sấy thăng hoa): đóng băng và bay hơi nước ở nhiệt độ âm và áp suất thấp (chân không).

❹ Sấy bằng năng lượng mặt trời (Nhà sấy năng lượng mặt trời): sử dụng trực tiếp nhiệt năng từ ánh sáng mặt trời để khử nước làm khô thực phẩm.

Ngoài ra trên thị trường còn có thêm lò sấy đốt củi: sử dụng các vật liệu tự nhiên (củi khô, than củi, gỗ) để đốt sinh nhiệt. Nhưng công nghệ sấy này quá lạc hậu, tốn nhiều chi phí, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và gây ô nhiêm môi trường. Vì vậy phương pháp sấy này hiện nay gần như không còn được sử dụng.

4. Mức chi phí đầu tư

Các công nghệ sấy khác nhau sẽ có giá thành khác nhau, rẻ nhất là dòng sấy nhiệt, sau đó đến sấy lạnh và cao nhất là sấy thăng hoa.

Ngoài ra các tủ sấy công nghiệp có khối lượng, công suất sấy khác nhau cũng sẽ có chi phí đầu tư khác nhau.

5. Nguồn gia nhiệt là điện hay than củi

Như đã đề cập ở trên, nếu sử dụng nguồn nhiệt sấy bằng đốt than củi thì có thể tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có để tiết kiệm chi phí nhưng nhiều hạn chế.

Còn nếu sử dụng các công nghệ sấy hiện đại thì bạn cần sử dụng nguồn điện năng (có thể là điện áp 220V hoặc 380V). Như vậy sẽ phát sinh thêm chi phí điện năng nhưng sẽ tối ưu được rất nhiều thứ: công suất sấy, thời gian sấy, kiểm soát và cài đặt nhiệt độ sấy,….

6. Xuất xứ và Nơi bán uy tín

Trên thị trường có nhiều mẫu mã nhưng phỏ biến nhất vẫn là những máy nhập khẩu tại Trung Quốc (đa dạng mẫu mã, hình thức đẹp, chi phí hợp lý), một số ít được gia công sản xuất tại Việt Nam.

Khi chọn mua thì nên tìm hiểu về nơi bán uy tín, có đầy đủ linh kiện để thay thế sửa chữa bảo hành khi sản phẩm bị lỗi. Và thời gian bảo hành của sản phẩm càng lâu dài càng tốt, tối thiểu phải từ 12 tháng trở lên.
Xem thêm nhiều Lò sấy công nghiệp, Tủ sấy công nghiệp chất lượng tại đây: https://dienmaykhoiminh.com/lo-say-cong-nghiep/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái