Lạc Dương Mazda Cx-60: Thương Hiệu Bước Vào Thời Kỳ Quan Trọng Với Chiếc Suv

Số điện thoại liên hệ

215-710-9503

Mazda Việt Nam muốn chiếm lấy trái tim của những người yêu thích đường trường trên toàn thế giới với chiếc Mazda CX-60 hybrid mới của mình. Đây có phải là PHEV tuyệt vời không?

Nếu bạn được xem các mặt bên của mọi chiếc SUV cỡ trung trên thị trường, không có phù hiệu nhận dạng, thì cần phải có con mắt tinh tường để phân biệt đâu là chiếc nào. Đây là một loại xe hơi khổng lồ, với những chiếc SUV chiếm khoảng 45% tổng doanh số bán xe hơi.

Đối với một nhà sản xuất số lượng lớn như Mazda (đã sản xuất khoảng 1,3 triệu ô tô vào năm 2021), rõ ràng điều quan trọng là phải có sự hiện diện giữa vô số SUV. Nhưng làm thế nào để làm cho nó khác đi? Trong một thời gian, công ty Nhật Bản đã tách mình ra khỏi dòng chính.

Mazda xuất hiện từ năm 1920, bắt đầu với việc sản xuất nút chai, sau đó chuyển sang xe kéo và cuối cùng là ô tô. Sau một thời gian dài hợp tác với Ford, hãng gần đây đã kết nối với nhà sản xuất đồng hương Nhật Bản Toyota, người mà hãng có thỏa thuận chia sẻ công nghệ. Trong kỷ nguyên hiện đại, công ty đã xuất sắc trong việc sản xuất những chiếc xe nhỏ rẻ tiền như Mazda2 và Mazda3, cũng như một số xe bán tải và xe cỡ trung lâu năm không hợp thời trang và bị đánh giá thấp (Mazda6).

Hiện tại, Mazda vẫn được biết đến nhiều nhất với chiếc xe thể thao Mazda MX5 lâu đời, chiếc xe thể thao bán chạy nhất thế giới và một loạt hoạt động tiếp thị nhấn mạnh khả năng xử lý nhanh nhẹn, hiệu suất và cảm giác vui vẻ chung trên các dòng sản phẩm của nó. Đó là một yêu cầu cao để chắt lọc DNA này thành một chiếc SUV. Trước Mazda CX-60, đã có MX-30 xấu số, một chiếc EV trông gọn gàng nhưng có phạm vi hoạt động hạn chế, đại diện cho một chút ngõ cụt của quá trình tiến hóa.

Những ấn tượng đầu tiên về Mazda CX-60 cũng không mấy ấn tượng. CX-60 lớn hơn không nổi bật so với dòng đối thủ đã nói ở trên, cũng như không tạo ra nhiều tác động trực quan trên đường.

Hai bên sườn cao bị phá vỡ bởi một nếp gấp khó xử khiến bạn phải giật mình hai lần mỗi khi đến gần xe, nửa tin nửa ngờ rằng ai đó vừa gạt nó sang một bên, trong khi các vòm bánh xe được uốn cong rõ rệt theo phong cách hoạt hình. cố gắng khuất phục sự mở rộng của kim loại trần. Ở phía trước, lưới tản nhiệt Mazda chảy vào đèn pha ở hai bên, một kỹ thuật được cả BMW và Mercedes sử dụng trong những năm gần đây.

Mazda rất tuân thủ các khái niệm thiết kế truyền thống của Nhật Bản như 'Ma' ('vẻ đẹp bình tĩnh và trang nghiêm của không gian trống') và 'Hacho' (được mô tả là 'sự không đồng đều có chủ ý'), cũng như 'Kaichou', ' một yếu tố phá cách pha trộn các vật liệu và kết cấu khác nhau'.

Thật khó để phát hiện những thứ này trong CX-60, cả bên trong lẫn bên ngoài và chúng hoạt động tốt nhất khi được triển khai trên các mẫu xe ý tưởng của Mazda, không bị giới hạn bởi các giới hạn về sản xuất hàng loạt và luật pháp.

Tuy nhiên, CX-60 là một câu chuyện thú vị hơn nhiều bên trong. Bạn có thể nghĩ rằng không có lý do gì để nội thất ô tô được thiết kế tồi vào năm 2022, nhưng sự thật là sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của các công nghệ cá nhân như điện thoại thông minh và máy tính bảng đã khiến các nhà thiết kế ô tô phải đau đầu. tốc độ và nguồn lực để theo kịp.

Nội thất màn hình cảm ứng đầy đủ chắc chắn là quá phức tạp hoặc quá ấn tượng, và Mazda đã rất may mắn khi thực hiện một cách tiếp cận kết hợp màn hình với mặt số. Trong phiên bản 'Takumi', đó là một chiếc xe được trang bị rất tốt và thoải mái, ngay cả khi các công nghệ trên xe như Chế độ xem xuyên thấu - giúp bạn có thể quan sát gầm xe khi đi địa hình - có thể ít được nhiều người lái xe tận dụng.

Một khía cạnh khác trong đặc tính của Mazda mà CX-60 cố gắng truyền tải là trải nghiệm lái xe. Một chiếc xe có lò xo chắc chắn mang lại trải nghiệm lái năng động và nhạy bén hơn. Tuy nhiên, xe hybrid không mảnh mai, và kết quả là CX-60 vững vàng trên những con đường gồ ghề và gờ giảm tốc. Trên con đường rộng mở, nó tốt hơn đáng kể, nhưng không hoàn toàn có mối quan hệ với MX-5 mà một chiếc Porsche Macan có, chẳng hạn như một chiếc Cayman.

Vì vậy, CX-60 không phải là một chiếc xe thành phố. Nhưng xét đến việc đó là một chiếc SUV hạng nặng, điều này hoàn toàn không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai. Có lợi cho nó, CX-60 cung cấp nhiều khả năng giống như một chiếc Range Rover, chỉ với một phần nhỏ giá. Nó có thể không phù hợp với hình ảnh bản thân của Mazda, nhưng là một mẫu xe giá rẻ, có thể đi bất cứ đâu mà không tiết kiệm công nghệ, CX-60 bắt đầu có ý nghĩa.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái