Messi – Mbappe – Neymar Cùng Đá Lại Tệ Hơn

Những thống kê cho thấy PSG khi bộ ba Mbappe - Neymar - Messi cùng đá lại tệ hơn.

Bộ ba tấn công của Paris Saint-Germain là một trong những sức hút hấp dẫn nhất của bóng đá châu Âu trước khi mùa giải 2021/22 bắt đầu sau khi Lionel Messi nhập hội cùng với Neymar và Kylian Mbappe. Nhưng cho đến lúc này sự hào hứng đã giảm và thậm chí những con số thống kê cho thấy bộ ba này có mặt trên sân không bảo đảm điều gì cho PSG.

Tài khoản NEW88 bị khóa: https://new88.cloud/tai-khoan-new88-bi-khoa/

PSG khi có đủ bộ ba Messi - Neymar - Mbappe lại có thành tích không ấn tượng

Năng lực của 3 cầu thủ này rất xuất sắc nhưng họ không hiểu nhau và một công ty chuyên nghiên cứu số liệu lẫn hành vi con người mang tên Olocip mới đây đã chứng minh điều đó. Sau 27 trận PSG thi đấu ở Ligue 1, bộ ba siêu sao của PSG thi đấu với nhau 7 trận và mặc dù họ thắng 4, nhưng 3 trận còn lại hòa 1 thua 2. Thua 2 trận là đáng kể bởi PSG từ đầu mùa mới thua có 3 trận.

Olocip đi sâu vào phân tích 3 trận đấu không thắng đó và cả 3 cầu thủ đều thay nhau mỗi người có 1 trận là đá tệ nhất. Nhưng có một điểm chung của thống kê trong 3 trận, đó là cả ba cầu thủ tấn công này đều có rất ít hoặc gần như không có hiệu ứng lên hàng phòng thủ, từ khả năng pressing cho tới khả năng làm chậm tốc độ phát triển bóng của đối phương.

Kết hợp với đánh giá con số ở 4 trận thắng, Olocip đánh giá rằng bộ ba này mặc dù có sự hiệu quả rất cao khi hợp ý nhau nhưng điều đó không diễn ra thường xuyên. Và một yếu tố nữa, họ chỉ có thể nâng điểm hiệu quả của mình tùy theo khả năng dứt điểm ở mỗi trận, và Neymar đang là người tệ nhất trong 3 cầu thủ bởi có nhiều trận anh dứt điểm tệ, trong khi Messi cũng sút không tốt nhưng tham gia vào phát triển bóng, còn Mbappe là sút tốt nhất.

Cũng trong thống kê của Olocip, họ đánh giá rằng sự xuất hiện của Messi vẫn có vai trò to lớn trong hiệu quả tấn công của PSG mặc dù anh ghi bàn không còn tốt như khi khoác áo Barcelona. Messi đã có 10 kiến tạo ở Ligue 1 nhưng với thông số nâng cao, anh trung bình tạo ra mỗi trận 2,7 cơ hội dứt điểm nguy hiểm cho PSG qua các đường chuyền của mình.

Messi được cho là đã suy giảm hiệu quả ghi bàn nhưng vẫn có ảnh hưởng tích cực lên lối chơi của PSG

Con số đó xếp Leo ở vị trí thứ 3 tại Ligue 1 trong bảng thống kê của Olocip, chỉ sau Dimitri Payet của Marseille (3,5) và Benjamin Bourigeaud của Rennes (3,3). Như vậy sự kết hợp giữa Messi và Mbappe vẫn cho thấy tính hiệu quả cao, cũng phản ánh đúng con số “cứng” của hai cầu thủ này từ đầu mùa (2 người đều có 10 kiến tạo, Messi ghi 2 bàn còn Mbappe 14 bàn).

Thế nên mặc dù PSG đang tạm dẫn 1-0 trước Real Madrid sau trận lượt đi, lượt về (3h, 10/3) hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho PSG nếu Mbappe bị chấn thương không thể thi đấu. Real sẽ tấn công, và PSG mùa này đã dựa lối chơi vào khả năng tỏa sáng của Mbappe, trong khi Neymar mất phong độ và Messi không còn quá đáng sợ trong khả năng ghi bàn nữa.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/bong-da/psg-...pe-neymar-cung-da-lai-te-hon-c48a1339096.html
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái