Toàn Quốc Những Cách Bảo Mật An Toàn Thông Tin Cho Máy Tính

Những cách bảo mật an toàn thông tin cho máy tính

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, bảo mật an toàn thông tin là vấn đề vô cùng cần thiết. Bởi dữ liệu của bạn có thể bị hack bất cứ lúc nào. Vậy làm thế nào để bảo mật thông tin cho hệ thống? Cùng DRS tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bảo mật thông tin cho máy tính

Để bảo mật thông tin cho máy tính, chúng ta cần:

Nâng cấp hệ điều hành

Hãy nâng cấp hệ điều hành của bạn nếu như hệ điều hành đó đã ra đời từ quá lâu, bên cạnh đó cập nhật những bản update win, driver cho máy tính là sự cần thiết.

Sử dụng các điểm mạng không dây mã hóa

Để bảo mật sự an toàn cho các dữ liệu trong máy tính, hãy sử dụng các hệ thống mạng được mã hóa, bảo mật cao. Khi đó, không ai có thể tráo đổi, lấy đi dữ liệu của bạn ngay cả trên đường truyền..

Theo dõi người dùng và thiết bị

Việc cài đặt hệ thống thiết bị giám sát và cảnh báo về an ninh mạng trên các thiết bị IoT như di động, laptop..đã và đang được áp dụng ngày càng rộng rãi.

Bên cạnh đó việc giám sát tình hình an ninh mạng cho tổ chức, công ty, tổ chức của mình là rất cần thiết.

Bảo mật máy tính và an ninh mạng cho laptop bằng cách vô hiệu hóa quản trị, điều khiển từ xa

Hầu hết tất cả các bộ định tuyến cung cấp tính năng quản trị từ xa cho phép bạn đăng nhập để xem hoặc sửa đổi các thiết lập mạng từ Internet. Để tránh người bên ngoài trái phép truy cập vào hệ thống an ninh mạng máy tính của bạn, bạn nên vô hiệu hóa quản trị từ xa.

Nếu bạn là doanh nghiệp và bạn muốn bảo vệ dữ liệu của mình an toàn nhất, hãy nghĩ đến việc Thuê trung tâm dữ liệu xử lý chính chất lượng. Bởi đến với nơi đây, dữ liệu của bạn được bảo mật an toàn một cách tuyệt đối. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy ra thông tin dữ liệu bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó là khả năng quản lý dữ liệu chặt chẽ củ các nhân viên trong đội ngũ kĩ thuật.

Sử dụng mật khẩu mạnh

Bảo mật mạng máy tính bằng mật khẩu mạnh là điều tất yếu mà ai cũng phải biết. Thông thường, mật khẩu mạnh đảm bảo yêu cầu này: mật khẩu phải có ít nhất tám ký tự, với chữ hoa, số và / hoặc ký tự. Hầu hết các trang web đã được bảo mật bằng giao thức https sẽ yêu cầu người dùng đặt mật khẩu như trên. Nhưng lưu ý, bạn đừng để mật khẩu hay tên đăng nhập quá dễ là số điện thoại, tên mình là được.

>> Xem thêm: Vì sao các doanh nghiệp cần xây dựng chính sách bảo mật thông tin?

Không sử dụng những phần mềm, ứng dụng, chương trình lạ hoặc không rõ nguồn gốc

Để bảo vệ an ninh mạng máy tính / laptop / PC hay nói cách khác là bảo mật máy tính, bạn không nên tải, cài đặt những phần mềm, chương trình không rõ nguồn gốc.

Hãy bảo vệ an toàn thông tin cho máy tính bằng những cách trên để đảm bảo dữ liệu của bạn được bảo vệ 24/24 nhé! Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 24 7305 6666 - 0936 300 136 - 028 7308 6666 - 0936 108 858

Hãy bảo hệ thống an ninh mạng cho máy tính cá nhân của bạn bằng 8 tips SecurityBox chia sẻ trên nhé.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái