Toàn Quốc Những Mẹo Nhỏ Sau Đây Và Áp Dụng Ngay Với Chiếc Máy Giặt Nhà Mình Nhé!

Điện lạnh Bách Khoa mách bạn những cách sử dụng máy giặt đúng cách để giúp máy luôn bền đẹp, tăng tuổi thọ và chất lượng giặt của máy.

Máy giặt là thiết bị đã trở nên rất quen thuộc trong các hộ gia đình, nó giúp cho công việc nội trợ của chị em được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản máy giặt đúng cách để máy luôn bền đẹp.Hãy note lại những mẹo nhỏ sau đây và áp dụng ngay với chiếc máy giặt nhà mình nhé!

Dùng lượng bột giặt/ nước giặt thích hợp

Không phải bạn cứ cho thật nhiều bột giặt/ nước giặt là sẽ sạch quần áo hơn, hãy cho với một lượng vừa phải theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm bột giặt/ nước giặt, mà còn khiến quần áo được giặt sạch hơn và đảm bảo cho máy hoạt động an toàn nhất.

Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Làm vậy vừa giúp bạn tránh gặp phải trường hợp quần áo bị lem màu với nhau, vừa để quần áo được giặt sạch hơn và bảo vệ được lồng giặt. Trước khi bỏ đồ vào máy, bạn hãy kiểm tra xem có đồ gì sót lại trong quần áo không, kéo khóa quần áo, giũ thẳng đồ… để tránh va đập cho lồng giặt gây hư hại máy.

Không giặt quá tải hay quá ít đồ

Việc bỏ đồ vào giặt quá nhiều sẽ khiến máy bị quá tải, phát ra tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Ngược lại, giặt quá ít đồ không chỉ lãng phí điện, nước mà còn khiến quần áo không được giặt sạch.

Nếu giặt đủ lượng đồ, máy hoạt động đúng công suất nên quần áo sẽ được giặt sạch hơn và máy cũng chạy êm hơn rất nhiều.

Bảo quản máy giặt khô thoáng

Bạn hãy để máy ở những nơi thoáng mát, tránh không gian ẩm thấp và hạn chế việc để nước rơi vào bàn phím điều khiển máy.

Kê máy giặt cân bằng, chắc chắn

Việc máy bị đặt lệch, cập kênh sẽ dẫn đến những hiện tượng như nước xả vào không đều, lồng giặt bị nghiêng gây ra tiếng ồn lớn và làm giảm tuổi thọ máy giặt.

Vệ sinh lồng giặt và hộp đựng xà phòng thường xuyên

Điều này giúp loại bỏ những chất bám bẩn lâu ngày trong lồng giặt để tăng độ bền của máy, đồng thời cũng đảm bảo quần áo bạn không bị dính cặn bẩn, cặn bột giặt hay các loại vi khuẩn gây hại…

Bảo dưỡng máy giặt định kỳ

Bảo dưỡng máy định kỳ giúp tăng tuổi thọ và để máy vận hành an toàn hơn, loại bỏ các chất cặn bẩn cũng như rong rêu, đất cát bám ở các van dẫn, van xả nước… đảm bảo cho quần áo được giặt sạch hơn.

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy giặt chuyên nghiệp, khi cần bảo dưỡng máy bạn hãy nhấc máy gọi điện tử điện lạnh Bách khoa – Hotline 043. 7505.999 & 0925.108.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, chất lượng dịch vụ đảm bảo với mức giá rẻ nhất.
Website: https://suachuadientudienlanh.vn/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái