Bảo Lộc Rượu Dừa Của Bến Tre

Du lịch miền tây , Về Bến Tre xứ sở của Dừa, địa điểm đời sống sản vật con người luôn gắn với dừa, thì hiển nhiên những đặc sản Bến Tre đề có xuất phát Từ dừa là nổi tiếng. Rựơu dừa Bến Tre là một trong những đặc sản ngon, làm quà tặng khi du lịch Bến Tre rất ý nghĩa.
Nếu nói về cái “thú say” thì ẩm thực Việt có bao điều thú vị. Từ các loại rượu của vùng núi ngàn như rượu cần, rượu táo mèo, rượu ngô Nà Hang Đến những loại rượu bình dân của
vùng đồng bằng như nếp hương, rượu gạo, tất cả đều khiến lắm kẻ ngất ngây. Ấy thế mà có những loại rượu chẳng thể làm người dân say, nếu có chăng thì chất men nồng của nó dễ làm người dân nhớ: nhớ về khu vực ba dải cù lao, nhớ về các con người chất phát cùng với nhiều đặc sản khó quên.
ruou-dua-tien-tuu-ngoc-hoa-dac-san-vinh-phuc1.jpg
Cây dừa gắn bó máu thịt với người dân Đồng Khởi từ bao đời nhưng rượu dừa bến tre mới được biết Tới như một đặc sản của vùng chỉ vài năm gần đây. Câu chuyện cũng bắt đầu với những con người tâm huyết với cây dừa quê hương. Họ là những ông chủ của sản phẩm rượu dừa Bến Tre. Bỏ công mày mò với trái dừa xứ sở, nhiều sáng kiến nảy nở để rồi cuối cùng chắt lọc được loại rượu hiếm có. Đặc sản xứ dừa luôn có sự hấp dẫn lạ: bình dị, ngọt ngào, chất phát cũng như hiền hòa như người dân quanh năm gắn bó với miền đất này. nhắc Đến đặc sản Bến Tre, các người có thể hồn hậu thêm vào hai chữ rượu dừa như là minh chứng cho sự ban tặng của thiên nhiên đối với vùng đất này. Rượu dừa Bến Tre đã sản phẩm thương mại. các “bình rượu” được “đúc” hoàn toàn bằng trái dừa tươi được cho vào các túi lưới nhỏ, đi khắp mọi miền để quảng bá cho sản phẩm làm nên một nét đặc trưng xứ sở. Rượu dừa góp vào danh sách những loại rượu ba miền. Không lãng du như rượu cần, không cay nồng như Bàu Đá, không chan chát ngọt như rượu táo mèo, rượu dừa có mùi của đất, của người, của cây dừa. Uống rượu dừa chẳng phải để say men mà để say lòng, một cái gì đó phảng phất nhưng đầy dư vị.
Thông thường, những quả có đường kính quả kho
ảng 16 Đến 18 cm, cân nặng t 1,2 Đến 1,4 kg mới được chọn. Lớp sùi bên ngoài được mài nhẵn cho trơn láng để tạo độ bóng đẹp, ấn tượng như là bình rượu bầu. nếp cái chọn loại to tròn, hạt mẩy, trộn với men riêng chuyên dùng cho rượu nếp. Sau đó, người ta khoét một lỗ nhỏ ở đầu quả dừa, tiêm hỗn hợp nếp cái, men vào theo những tỉ lệ nhất định, hàn kín và ủ Ngay 15 Đến 20 ngày là có thể dùng được. Rượu có màu trắng ngà, vân vẩn đục với các chấm xác dừa lơ lửng. Rượu có vị ngọt mát với hương thơm đặc trưng của trái dừa bản xứ, vừa nồng nàn, vừa thanh tao, dịu nhẹ. Trong các ngày se se, dùng rượu dừa hâm nóng sẽ tốt hơn, ngược lại, các ngày oi nồng, một chút mát lạnh sẽ làm rượu sẽ thêm ngon. Nói là rượu nhưng đây không hẳn dành cho nam giới. Rượu làm cho nét chấm hồng trên khuôn mặt của người thiếu nữ thêm nổi bật, làm nét duyên ngầm càng thêm quyến rũ. một phương pháp sản xuất rượu đại trà hơn nữa là trải qua quá trình chưng cất Từ nước dừa. Nước dừa được lọc, ủ men, sau đó được trưng lên như cách làm rượu nếp hoặc rượu gạo. Tuy nhiên, hương dừa sẽ giảm và rượu cũng không có được vị hòa quyện khi được ủ Ngay trong lòng trái. Ngày nay, về Bến Tre, mọi người dễ dàng tìm thấy các “mẻ” rượu dừa được bày bán dọc những tuyến đường. Đừng ngại ngần để thử vì hương vị thật rất khó quên
>> xem th
êm: du lịch côn đảo, du lịch phú quốc
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái