Toàn Quốc So Sánh Camera Giám Sát Full Hd Và Camera Giám Sát Hd

Số điện thoại liên hệ

0908100676

Lắp đặt hệ thống camera giám sát Full HD sẽ giúp bạn yên tâm khi đi làm hay đi du lịch. Vậy hệ thống này có những ưu điểm nhược điểm gì so với camera giám sát HD? Nên sử dụng loại camera nào cho hệ thống? Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được những thắc mắc trên.

Tổng quan về Camera giám sát Full HD​

Camera giám sát full HD có thể hiểu đơn giản là camera giám sát có độ phân giải đạt chuẩn full HD 1920x1080p. Rất nhiều người thường nhầm lẫn có nhiều chuẩn Full HD như Full HD 720p, Full HD 960p, Full HD 1080.

Vậy camera giám sát chất lượng 1920x1080p là gì? 1920×1080px còn được gọi là full HD hoặc FHD là một bộ High Definition Video (HD) được đặc trưng bởi 1920 pixel được hiển thị trên màn hình theo chiều ngang và 1.080 pixel xuống màn hình theo chiều dọc. Thuật ngữ này thường giả định tỷ lệ khung hình màn hình rộng là 16: 9, ngụ ý độ phân giải 2,1 megapixel.

Camera giám sát Full HD

Tổng quan về camera giám sát Full HD

Ưu và nhược điểm của camera giám sát Full HD​

  • Độ phân giải cao, hình ảnh thể hiện các sắc nét, khi zoom lên ảnh ít bị vỡ hạt.
  • Quan sát tốt trên màn hình Tivi hoặc máy chiếu.
  • Màu sắc trung thực, rõ đẹp.

Nhược điểm camera giám sát Full HD​

  • Giá thành hơi cao hơn camera HD.
  • Chiếm nhiều dung lượng ổ cứng / thẻ nhớ khi lưu trữ.

So sánh camera giám sát Full HD và Camera giám sát HD​

Tiêu chuẩn Camera giám sát Full HD Camera giám sát HD
Độ phân giải Full HD 1920x1080p (2.0MP) HD 1280x720p (1.0MP) hoặc HD 1280x960p (1.3MP)
Độ nét Xem rõ nét trên mọi màn hình Tivi, smartphone, tablet Xem rõ nét trên màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng, laptop
Màu sắc Rõ đẹp, căng mượt Đẹp, chân thực
Chipset Chipset Full HD 1920x1080p Chipset HD 1280x720p, 1280x960p
Dung lượng video Lớn Trung bình
Giá thành Trung bình Rẻ
Mức độ phổ biến Phổ biến, rộng rãi (văn phòng, cửa hàng, gia đình...) Gia đình hoặc người thu nhập thấp, nhu cầu nhỏ.
Zoom Phóng to ít bị mất nét Phóng to bị mất nét

Các loại camera giám sát Full HD tốt nhất hiện nay​

Camera giám sát Full HD hiện nay rất phổ biến nhất trên thị trường vì mức giá phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên dòng camera này cũng có rất nhiều mẫu mã khác nhau để khách hàng tùy theo nhu cầu quan sát của mình có thể chọn mua camera giám sát HD loại nào tốt nhất của mình. Dưới đây là một số gợi ý một số mẫu camera giám sát full HD tốt nhất hiện nay:

Camera Dome bán cầu​

Camera Dome thường có góc quan sát rộng vì thế camera dome có thể lắp đặt ở vị trí quan sát hẹp, Chiếc camera này được đặt bên trong một hình cầu bằng nhựa, hoặc thủy tinh. Có nhiều loại Camera Dome khác nhau. Có thể là CCTV hoặc Camera IP, cố định hoặc di động, ngoài trời hoặc trong nhà.

Dễ dàng lắp đặt do có tầm nhìn rộng, đèn chiếu hồng ngoại, xem được ban ngày và cả ban đêm.

Camera Dome bán cầu có thể coi như một loại camera ngụy trang vì khi gắn tường hoặc ốp trần nhìn như một bóng đèn nên khó nhận thấy và khó phân biệt phải để ý thật kỹ mới thấy.

Tuy nhiên camera dome được thiết kế cho việc lắp đặt trong nhà nên phần lớn chúng không được thiết kế khả năng chống bụi bẩn, nước… và các tác hại từ môi trường. Chỉ có một số dòng camera dome cao cấp mới được hỗ trợ chuẩn chống nước ip66, ip67

Camera giám sát Full HD

Camera Dome bán cầu

Camera Bullet thân trụ​

Camera Bullet là loại camera quan sát có hình trụ thân dài. Camera khá dài và có ống kính tiêu cự cố định nên thường được lắp đặt trên tường gắn tường, gắn trần… Được thiết kế chuyên cho ngoài trời khả năng chống chịu từ các tác động tự nhiên tốt.

Điểm mạnh của camera Bullet là có độ dài nên nhà sản xuất có thể sắp xếp các thấu kính bên trong dễ dàng vì thế camera thân có thể quan sát được từ xa hơn. Led hồng ngoại trên loại camera này cũng phải hoạt động được xa hơn để phục vụ quan sát vào ban đêm.

Camera giám sát Full HD



Camera PTZ​

Camera PTZ có nghĩa là camera speed dome, đây là thiết bị ghi hình được thiết kế rất đặc biệt, từ bộ phân ghi hình bên trong cho đến dáng hình sở hữu bên ngoài. Việc được chế tạo bộ động cơ zoom bên trong hệ thống ống kính cao cấp sẽ giúp camera ip xoay đa chiều rất linh động, người dùng có thể tùy ý điều khiển cho camera xoay ngay từ 355° - 360°, với độ dọc bạn cũng có thể kéo ống kính đi lên xuống 90° - 120°.

Camera PTZ có chức năng quay quét. Camera PTZ không chỉ được dùng trong nhà mà nó còn được dùng cả ngoài trời với nhiều kiểu dáng, chủng loại phù hợp.


Camera giám sát Full HD


Trên đây là tổng quan về camera giám sát Full HD và gợi ý một số sản phẩm đang bán chạy nhất hiện nay. Quý khách có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0908 100 676.

Cập nhật thông tin mới nhất tại Fanpage: VietNetTechnology
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái