Lâm Đồng So Sánh Ford Everest Và Toyota Fortuner: Xe Nào Tốt Hơn?

Số điện thoại liên hệ

0972592549

Ford Everest và Toyota Fortuner, 2 đối thủ "thân thiết" nhau tại phân khúc SUV gầm cao 7 chỗ tại Việt Nam. Vậy chiếc SUV nào tốt hơn, phù hợp hơn nhu cầu của bạn?
Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới.
everest-fortuner1-815
Ford Everest và Toyota Fortuner - Ai xứng đáng hơn?
Ford Everest thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào thời điểm tháng 07/2022 với những thay đổi toàn diện.
Trong khi đó, Toyota Fortuner phiên bản hiện tại được giới thiệu vào tháng 05/2022 với nhữn thay đổi về công nghệ và giải trí, trong khi thiết kế giữ nguyên.

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về giá bán và kích thước​

So sánh giá Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest đã có sự nâng cấp nhẹ đối với một số trang bị giúp xe hiện đại hơn và mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn.
Đặc biệt, dù được đổi một số trang bị nhưng giá bán của cả 5 phiên bản Ford Everest đều không bị thay đổi.
Đối thủ của Ford Everest - Toyota Fortuner cũng là dòng xe rất được khách hàng Việt yêu thích hiện nay. Toyota Fortuner không chỉ có thiết kế ngoại hình thể thao ấn tượng, khả năng vận hành bền bỉ mà còn có giá bán hấp dẫn.
Dòng xePhiên bảnGiá niêm yết (triệu đồng )
Ford EverestMôi trường xung quanh 2.0L AT 4x21.099
Thể thao 2.0L AT 4x21.166
Titan 2.0L AT 4x21.245
Titan+ 2.0L AT 4x41.452
Toyota FortunerFortuner 2.7AT 4x41.277
Fortuner 2.7AT 4x21.187
Huyền thoại 2.8 AT 4x41.459
Huyền thoại 2.4 AT 4x21.248
Fortuner 2.4 AT 4x21.107
Fortuner 2.4 MT 4x21.015
Fortuner 2.8 AT 4x41.423
Ford Everest có kích thước tổng thể lớn hơn một chút so với Toyota Fortuner. Mẫu xe này nhỉnh hơn cả về chiều dài, rộng, cao.
Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở.của Everest lớn hơn Fortuner tới 110mm. Đây là lợi thế giúp Ford Everest có được một khoang hành khách rộng rãi hơn đối thủ từ Nhật Bản.

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về thông số kỹ thuật​

Thông số kỹ thuật Ford Everest và Toyota Fortuner

Thông số/ Dòng xeFord EverestToyota Fortuner
Động cơdầu Diesel 2.0L Bi-Turbodầu Diesel - 2.8L
Công suất tối đa209 mã lực tại 3.750 v/ph201 mã lực tại 3.400 v/ph
Mô-men xoắn tối đa500 Nm tại 1.750 - 2.000 v/ph450 Nm tại 1.600 - 2.400 v/ ph
Hộp sốtự động 10 cấp tự động 6 cấp
Có thể nhận thấy rằng, Ford Everest sử dụng động cơ dung tích thấp hơn so với Toyota Fortuner nhưng tăng áp kép nên xe xe có khả năng sản sinh công suất lớn hơn.
Cùng với đó, Ford Everest sẽ mang đến cảm giác lái đầm chắc hơn khi xe đạt ngưỡng tốc độ từ 60km/h trở đi.
Ngược Toyota Fortuner lại sử dụng động cơ với dung tích lớn hơn, lên tới 2.8L nhưng công suất lại chưa thể sánh kịp với đối thủ là Ford Everest.
Cùng với đó, khả năng vận hành của Fortuner cũng không được đánh giá cao như đối thủ là mẫu SUV của Ford.
Như vậy về động cơ, Ford Everest rõ ràng đang chiếm lợi thế lớn hơn so với Toyota Fortuner đồng thời cũng mang đến người dùng những trải nghiệm thực sự thú vị hơn.

So sánh Ford Everest với Toyota Fortuner về ngoại thất​

Cả hai mẫu SUV của Ford và Toyota đều được khách hàng Việt đánh giá cao về thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành.
Tuy nhiên mỗi mẫu xe đều có những điểm mạnh riêng giúp mang đến người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
trang-bi-ngoai-that-everest-va-fortuner

Cụ thể, những điểm khác biệt này các bạn có thể nhận thấy khi so sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về thiết kế ngoại thất sau đây:

Đầu xe​

everesttitanium4x2forest20-167-5032-7684-1673493068
32


Ford Everest đã trải qua một cuộc nâng cấp mới đầy ấn tượng. Điểm nổi bật nhất là thiết kế "cặp mắt" vuông vức, thay vì hình dạng tròn như trước đây. Sự thay đổi này đã làm cho phần đầu xe trở nên rất lôi cuốn và hấp dẫn.
Đáng chú ý hơn, Ford Everest còn được trang bị đèn LED với ánh sáng trắng tinh khiết, giúp lái xe dễ dàng vượt qua các trở ngại trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Không chỉ vậy, đèn pha của xe còn có tính năng tự động bật/tắt và tự động điều chỉnh góc đánh lái khi vào cua, tạo ra một trải nghiệm lái xe thông minh và an toàn.
Trong khi đó, Toyota Fortuner vẫn giữ nguyên hệ thống đèn pha/cos so với phiên bản trước đó, sử dụng đèn LED Projector. Điểm nổi bật của thiết kế này là bộ 5 bóng nhỏ LED ban ngày, mang đến nét hiện đại và ấn tượng cho xe.
Cả Ford Everest và Toyota Fortuner đều có hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế để gây ấn tượng. Ford Everest sử dụng crom sáng mờ với hình dạng chữ "V", trong khi đó, Toyota Fortuner cũng có cùng kiểu thiết kế để "đọ sắc" với đối thủ.
Ngoài ra, thiết kế cản trước của Toyota Fortuner được tích hợp đèn sương mù hai bên và được sơn cùng màu với bộ ngoại thất, hoàn thiện tổng thể vẻ đẹp của xe.

Thân xe​

Ford Everest tỏa sáng với thân xe đồ sộ, khung gầm cao và cánh cửa to vuông vắn, tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ. Hốc gió hông và tay nắm cửa được mạ chrome mang đến phong cách SUV đậm chất.
Toyota Fortuner vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh thoát. Tay nắm cửa mạ chrome, viền vòm bánh xe bằng ốp nhựa đen mỏng, và bệ lên xuống tạo điểm nhấn. Vị trí trụ C được thiết kế dạng kính đen to bản, tạo hiệu ứng thị giác cho thân xe trông dài hơn.
30-Everest-Thể thao
Ảnh chụp màn hình_2

Đuôi xe​

Ford Everest đã có một thiết kế đơn giản, nhưng phần đuôi xe cũng không kém phần ấn tượng và hài hòa với tổng thể ngoại thất. Đặc biệt, thiết kế cản va phía sau với lớp sơn bạc độc đáo tạo nên sự khác biệt cho mẫu SUV này.
Toyota Fortuner ghi điểm với hệ thống đèn hậu LED đáng chú ý. Thiết kế đèn hậu LED thanh thoát và được kết nối với nhau thông qua dải crom, tương tự như đối thủ cạnh tranh.
Cản sau của Toyota Fortuner khác biệt so với Ford Everest vì nó được thiết kế trùng màu với bộ ngoại thất, tạo ra sự hài hòa từ đầu đến cuối xe.
Cản sau của Toyota Fortuner khác với Ford Everest vì nó được thiết kế trùng với màu ngoại thất, mang lại sự hài hòa từ đầu đến cuối.
Ảnh chụp màn hình_4
Ảnh chụp màn hình_3

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về nội thất​

Không chỉ dừng lại ở sự khác nhau về ngoại thất, thiết kế nội thất của Ford Everest và Toyota Fortuner cũng mang đến người dùng những cảm nhận khác nhau.
trang-bi-noi-that-everest-va-fortuner

Khoang lái​

Không gian nội thất của Ford Everest được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Trung tâm là màn hình cỡ lớn kết hợp với cửa gió điều hòa, tạo sự hài hòa cho không gian. Hệ thống điều chỉnh điều hòa cũng được tinh chỉnh để đơn giản hóa và mang lại sự thẩm mỹ cho xe.
Nội thất xe Ford Everest còn tạo ấn tượng và sang trọng bằng vô-lăng 3 chấu bọc da, màu đen chủ đạo và các chi tiết nhựa màu titan bắt mắt.
Để hỗ trợ tài xế khi lái xe, Ford Everest trang bị hàng loạt nút điều chỉnh như điều chỉnh âm lượng, ra lệnh giọng nói và chế độ ga tự động với khả năng giữ khoảng cách với xe phía trước.
Trong khi đó, Toyota Fortuner có thiết kế nội thất phức tạp hơn với việc chia cửa gió điều hòa trung tâm tách biệt trên mặt táp-lô.
Tuy vậy, táp-lô của Toyota Fortuner được thiết kế độc đáo với sự kết hợp giữa da màu đen và nâu. Khu vực điều khiển trung tâm cũng được thiết kế to bản, tạo nên vẻ bề thế hơn so với đối thủ.
Vô-lăng của xe có thiết kế 3 chấu bọc da với điểm nhấn là ốp gỗ ở phần trên và đáy mạ bạc, mang lại cảm giác cao cấp cho xe. Tuy nhiên, Toyota Fortuner thiếu hệ thống ga tự động thích ứng và một số phím điều chỉnh khác mà Ford Everest có đầy đủ.
52341607757_8105111541_b
17



Ghế ngồi​

Cả Ford Everest và Toyota Fortuner đều sử dụng chất liệu da sang trọng cho toàn bộ hệ thống ghế ngồi. Tuy nhiên, Everest vượt trội khi cung cấp tính năng điều chỉnh điện 8 hướng cho hàng ghế trước, một tính năng hiện đại mà Toyota Fortuner không có.
Trên Toyota Fortuner, ghế ngồi được bọc da tương tự như Ford Everest, nhưng chỉ có thể điều chỉnh điện từ vị trí của tài xế. Từ đời xe 2021, ghế hành khách phía trước cũng đã được nâng cấp để có khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, theo kịp các đối thủ cạnh tranh.
29
30



So sánh Ford Everest với Toyota Fortuner về trang bị an toàn​

Hiện tại trong phân khúc SUV, Ford Everest vẫn đang giữ vị trí là mẫu SUV sở hữu nhiều trang bị an toàn nhất. Tuy nhiên mẫu xe đối thủ là Toyota Fortuner cũng không thua kém khi sở hữu đầy đủ những trang bị an toàn tiêu chuẩn.
trang-bi-an-toan-everest-va-fortuner

Theo đó khi so sánh Ford Everest và Toyota Fortuner, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy những điểm chung trong trang bị an toàn của hai mẫu SUV này đó là:
Trang bị an toàn Ford Everest Toyota Fortuner
Camera lùi
Chống bó cứng phanh
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
Phân phối lực phanh điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Kiểm soát đổ đèo
Cảnh báo va chạm phía trước
Cảnh báo điểm mù
Mặc dù có nhiều trang bị an toàn giống nhau nhưng Ford Everest vẫn thể hiện sự vượt trội hơn so với đối thủ Toyota Fortuner ở một số tính năng an toàn hiện đại như:
  • Hệ thống ga tự động thích ứng
  • Hệ thống chống trộm nhận diện xâm nhập
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường
Như vậy một lần nữa, Ford Everest lại ghi điểm tuyệt đối với người dùng về trang bị an toàn khi đặt lên bàn cân với Toyota Fortuner mặc dù hai mẫu SUV này có giá bán không chênh lệch nhau quá nhiều.

Nên mua Ford Everest hay Toyota Fortuner?​

Với những so sánh về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ và trang bị an toàn, khách hàng Việt có thể dễ dàng nhận ra sự vượt trội trên mẫu SUV Ford Everest so với đối thủ Toyota Fortuner.
Từ thiết kế nội, ngoại thất, công nghệ và cảm giác vận hành, Ford Everest đều vượt trội hơn so với đối thủ đến từ Toyota.
Để biết thêm chi tiết, hãy xem chi tiết 2 mẫu xe sau tại:
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái