Lạc Dương Tại Sao Audi R8 Gt Lại Có Sức Mạnh Kém Hơn Lamborghini Huracan Tecnica

Số điện thoại liên hệ

920-837-6573

Đó không phải là trường hợp Lamborghini từ chối để Audi có được mọi niềm vui.

Audi R8 GT là siêu xe phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn để tạm biệt xe Audi R8 thế hệ thứ hai và nói lời tạm biệt với V10 cùng với nó. Vậy tại sao Audi lại cho R8 GT chỉ 602 mã lực trong khi Lamborghini Huracan Tecnica và STO đạt 631 mã lực? Vâng, tại sự kiện ra mắt quốc tế của R8 GT ở Seville, Tây Ban Nha, CarBuzz đã hỏi liệu nó có giới hạn để không dẫm lên ngón chân của Lamborghini hay không.

Nils Fischer, Giám đốc dự án kỹ thuật của Audi R8, giải thích rằng lý do liên quan đến luật khí thải và cách nó ảnh hưởng đến các nhà sản xuất phân khối lớn và thấp. Fischer nói: “Đối với Lamborghini, là một nhà sản xuất nhỏ, họ có những quy tắc khác nhau để chơi cùng. Anh ấy cho chúng tôi biết một điểm khác biệt cốt lõi giữa hai siêu xe là ống xả của chúng, nói rằng "với luật sản xuất của Audi, chúng tôi không thể sử dụng điều đó."

Các nhà lập pháp châu Âu cho phép các nhà sản xuất khối lượng nhỏ nộp đơn xin miễn các quy định về khí thải nhất định. Các nhà sản xuất quy mô nhỏ - những người sản xuất ít hơn 10.000 ô tô mỗi năm - có thể đặt mục tiêu miễn trừ của riêng họ, thường là dựa trên lượng khí thải của họ trong những năm trôi qua. Đây cũng chính là kẽ hở mà chính phủ Ý đang đấu tranh để ngăn chặn Ferrari và Lamborghini khai tử động cơ đốt trong vào năm 2035 với phần còn lại của châu Âu.

Lamborghini chỉ sản xuất 8.405 xe vào năm 2021, tuân theo các quy định này và cho phép công ty áp dụng mức miễn thường lớn hơn. Tương tự, Audi đã sản xuất 458.746 xe vào năm 2021. Mục tiêu phát thải CO2 trên toàn đội xe của thương hiệu phải dưới một ngưỡng nhất định và một chiếc R8 "Lambo-spec" đầy đủ - trong đó Audi đang trên đường sản xuất 1.000 chiếc vào năm 2022 và 2.000 chiếc trong 2023 - sẽ cản trở điều này. Vì vậy, Audi đã phải cẩn thận.

Thật kỳ lạ, R8 GT cũng không bán được sức mạnh cho thị trường Mỹ. Thông thường, việc thiếu bộ lọc hạt dẫn đến việc những chiếc xe thông số kỹ thuật ở Mỹ có nhiều công suất và tiếng ồn hơn - như trường hợp của Audi RS3 - nhưng R8 GT cho công suất 602 mã lực trong khi các mẫu xe châu Âu tạo ra 611,5 mã lực. Fischer nói với chúng tôi rằng mặc dù xếp hạng có thể khác - một phần do Mỹ sử dụng xếp hạng mã lực theo tiêu chuẩn SAE trong khi châu Âu sử dụng tiêu chuẩn theo hệ mét, do ISO quản lý (620 mã lực là xếp hạng chính thức của R8 GT) - hiệu suất của xe Mỹ sẽ hoàn toàn ngang bằng với các đối tác châu Âu của họ.

Để đạt được kỷ lục, R8 GT sẽ đạt 62 dặm / giờ trong 3,4 giây và 124 dặm / giờ từ vị trí dừng trong 10.1. Nó sẽ đạt tốc độ 199 dặm / giờ. Những con số này rất ấn tượng, do R8 GT phụ thuộc vào động cơ hút khí tự nhiên và hệ dẫn động cầu sau. Chúng một phần có thể là do sức mạnh bổ sung so với R8 RWD tiêu chuẩn nhưng cũng do chế độ ăn kiêng 55 pound mà chiếc xe đã áp dụng và hệ thống treo đặt riêng, điều chỉnh hộp số và cao su Michelin Pilot Sport Cup 2 dính.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái