Đức Trọng Tại Sao Cô Dâu Chủ Rể Lại Mở Rượu Sâm Banh Ngày Cưới-hạnh Phúc Tràn Đầy

Cuộc sống hiện đại luôn cho phép chúng ta có được sự giao lưu văn hóa một cách sâu rộng hơn giữa các nền văn hóa khác nhau. Đám cưới của người Việt Nam ngày nay có những sự thay đổi không nhỏ so với phong tục đám cưới truyền thống. Nào là cách trang trí, cách tổ chức, màu sắc, … và đặc biệt là nghi thức rót rượu Sâm Banh vô cùng hoành tráng. Vậy tại sao cô dâu chú rể lại mở Sâm Banh ngày cưới, phong tục này có ý nghĩa như thế nào?


ruou-sam-banh-ngay-cuoi.jpg



Để giúp các bạn có thể hiểu hơn về ý nghĩa của phong tục đến từ các nước phương tây này. Trước tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rượu Sâm Banh là loại rượu gì.

Rượu Sâm Banh là gì

Rượu Sâm Banh đúng như tên gọi được ra đời tại vùng đất Champagne của nước Pháp. Đó là loại rượu vang nổ được sản xuất từ giống nho tuyệt hảo của vùng đất có khí hậu rất đặc biệt này. Nơi đây thời tiết hết sức khắc nghiệt kéo theo sự thất thường của những vụ nho. Nhưng đó lại là điều kiện quan trọng cho ra những giống nho với hương vị ngon lành mà không nơi nào có được.

Tài liệu sớm nhất ghi lại văn hóa sử dụng rượu Sâm Banh là vào mùa giáng sinh năm 496 tại Pháp. Khi những người linh mục đã sử dụng rượu Sâm Banh trong lễ rửa tội cho vua và quý tộc. Điều đó cho thấy ý nghĩa vô cùng cao quý mà rượu Sâm Banh có được từ thủa ban đầu.

Lịch sử phát triển của rượu Sâm Banh đi từ loại không sủi bọt và màu nhạt đến loại vang nổ nhiều màu sắc như ngày nay. Rượu Sâm Banh có thể được chia làm nhiều loại, nhưng nếu căn cứ theo mùi vị thì chia làm ba loại cơn bản sau: Loại Sâm Banh chua, Sâm Banh hơi chua và Sâm Banh ngọt.



Tại sao cô dâu chú rể lại mở Sâm Banh ngày cưới.

Trong ngày cưới chú rể sẽ là người mở nút chai rượu Sâm Banh và cùng với cô dâu sẽ rót rượu vào ly. Những chiếc ly này đã được cẩn thẩn xếp thành tháp, để rượu sẽ tràn từ ly trên xuống ly dưới. Và hành động này thực sự mang đến sự phấn khích của tất cả mọi người trong lễ cưới.



mo-ruou-sam-banh-dam-cuou.jpg




Nghi thức rót rượu Sâm Banh trong lễ cưới hứa hẹn một hạnh phúc tràn đầy, một niềm vui bất tận của đôi vợ chồng mới cưới. Và những dòng rượu Sâm Banh đỏ rực với bọt rượu chảy từ trên xuống thể hiện một tình yêu nồng âm của đôi vợ chồng. Bên cạnh đó sự reo hò cổ vũ trong niềm vui và phấn khởi của mọi người là một lời chúc phúc dành cho cô dâu và chú rể. Mong rằng tình yêu của họ khi bước vào cuộc sống vợ chồng sẽ lúc nào cũng được đong đầy và ngày một nồng nàn rực rỡ hơn.

Chính vì những điều đó có thể giải thích được ý nghĩa tại sao cô dâu chú rể lại mở Sâm banh ngày cưới. Và nếu bạn hay người thân của mình sắp tổ chức đám cưới. Rượu Sâm Banh sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho ngày đặc biệt quan trọng này. Mọi thông tin liên quan đến rượu Châm Banh, và những tư vấn hợp lý nhất về loại rượu này bạn có thể liên lạc trực tiếp với số điện thoại 0982 128 638.



>>> Mua rượu sâm banh vang nổ giá chỉ từ 145k

>>>Mua rượu sâm banh ngon của ý Marzemino Spumante Sonia giá chỉ từ 345k

>>> Tham khảo thêm các loại rượu vang ngon giả rẻ
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái