Bảo Lộc Top 10 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Đang Là Xu Hướng Hiện Nay

Số điện thoại liên hệ

0909916682

Trước khi bắt tay vào dự án xây dựng và thiết kế ngôi nhà, việc xác định phong cách nội thất đóng một vai trò quan trọng. Đặc biệt, với nhu cầu sống ngày càng đa dạng, đã có sự ra đời của nhiều phong cách thiết kế nội thất mới và thú vị. banlamviechoaphat.com mời bạn khám phá danh sách top 10 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích của mọi gia đình.
Xem thêm: >>> 255+ mẫu bàn làm việc bền đẹp

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism)​

Trong các xu hướng phong cách thiết kế nội thất hiện nay, không thể không nhắc đến phong cách tối giản. Phong cách nội thất tối giản còn được gọi là Minimalism. Đây là một phong cách thiết kế tập trung vào đường nét đơn giản. Cũng như sử dụng các đồ nội thất gọn gàng. Gam màu trung tính hoặc màu pastel thường là sự lựa chọn chủ đạo cho phong cách này.
Phong cách Minimalism thường giới hạn sử dụng tối đa 3 màu nền trong một không gian. Một màu nền, một màu chủ đạo và một màu điểm nhấn thường được áp dụng để tạo sự hài hòa màu sắc. Đồng thời, phong cách này còn sử dụng những hình học cơ bản. Điển hình như hình tròn, chữ nhật và hình vuông để tạo nên sự đa dạng trong thiết kế.

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương (Indochine)​

Như tên gọi của nó, phong cách Indochine là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Ấn Độ và Trung Quốc. Từ đó tạo nên một thế giới thú vị đậm chất Á Đông. Được truyền cảm hứng từ những nền văn hóa đa dạng, phong cách này mang đến vẻ đẹp thần bí, lôi cuốn đầy tinh tế. Cảm giác thư thái và độc đáo của Indochine sẽ khiến bạn không thể không say mê.
Những mảng nội thất mộc mạc như phản, giường mây thấm đượm hơi thở của thiên nhiên. Cách thiết kế nội thất theo phong cách Đông Dương là sử dụng chất liệu thiên nhiên. Điển hình như gỗ, tre, và mây, tạo nên môi trường sống gần gũi với tự nhiên.
Màu sắc trung tính như vàng nhạt, vàng kem và trắng chủ đạo. Tạo nên bản sắc nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với khí hậu và tâm hồn của người Việt. Mỗi dấu chấm, mỗi đường nét trong không gian Indochine đều mang trong mình một câu chuyện về sự giao thoa hài hòa của các nền văn hóa. Làm cho căn phòng trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống động.
1698115493663.png

Phong cách nội thất tân cổ điển​

Phong cách tân cổ điển, xuất phát từ khoảng năm 1765, mang vẻ thanh lịch và đẳng cấp. Các thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển đã trở thành xu hướng đáng chú ý trong ngành thiết kế hiện đại.
Nội thất tân cổ điển mang đậm vẻ đẹp vượt thời gian. Tạo nên một bầu không khí thanh lịch, tinh tế phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau. Với đường nét sang trọng và thời thượng, phong cách này thường phù hợp với các không gian có diện tích rộng như biệt thự, nhà phố hay căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ.
Phong cách thiết kế nội thất Bohemian
Phong cách thiết kế Bohemian tồn tại từ rất lâu. Phong cách nội thất này thể hiện sự độc lập và sáng tạo trong thiết kế nội thất. Đây là phong cách mang đến vẻ đẹp hoang dại, quyến rũ và tự do.

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)​

Thiết kế nội thất Scandinavian xuất hiện lần đầu vào những năm 1940. Sau đó nhanh chóng lan tỏa tại các quốc gia châu Âu trong thập kỷ 1950. Tính khởi đầu của phong cách này nằm trong việc sử dụng các tài nguyên tự nhiên có giá trị kinh tế thấp. Từ đó, phong cách này đã được sự ủng hộ và tiếp tục phát triển vững mạnh.
Dễ dàng, ấm cúng và tinh tế là những đặc điểm quan trọng của phong cách Bắc Âu. Điều này thể hiện qua cách sử dụng tông màu trung tính, mang lại không gian êm dịu và thư giãn cho người dùng.
Bên cạnh đó, các vật liệu thiên nhiên như gỗ, đá, và lông thú giúp tạo ra môi trường ấm cúng, gần gũi cho gia đình. Không gian rạng ngời ánh sáng tự nhiên nhờ vào cửa sổ lớn, khung trắng. Kết hợp với những màn rèm mỏng, tạo nên không gian thơ mộng, dịu dàng.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái