Uefa Điều Tra Sếp Lớn Psg Vụ Đòi Đánh Trọng Tài

Chủ tịch Al-Khelaifi và HLV Mauricio Pochettino của PSG đối diện án phạt từ UEFA sau hành động và phát ngôn vượt quá chuẩn mực ở trận thua Real Madrid.

Cách lấy lại mật khẩu NEW88: https://new88.cloud/cach-lay-lai-mat-khau-new88/

Theo L'Equipe, UEFA đã mở cuộc điều tra về hành động của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cùng Giám đốc thể thao Leonardo của PSG sau trận đấu với Real Madrid tại Bernabeu rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nguy cơ nhận án phạt vì hành xử bồng bột

Lãnh đạo PSG nổi cáu vì cho rằng Karim Benzema phạm lỗi với Gianluigi Donnarumma trong bàn thua đầu tiên của PSG. Đây được xem là bước ngoặt dẫn tới cuộc lội ngược dòng của Real trước đội bóng thủ đô nước Pháp.

Theo đó, Al-Khelaifi định xông vào phòng thay đồ của trọng tài sau trận đấu. Ông chủ PSG đã chửi bới, đập phá một thiết bị của tổ trọng tài. Ông tiếp tục chửi thề khi trở về phòng thay đồ của PSG. Một đoạn ghi âm được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Chủ tịch PSG còn có hành động dọa giết một thành viên của ban huấn luyện Real Madrid.

Giám đốc thể thao Leonardo được cho cũng tham gia vào vụ lùm xùm này. Hành vi của cả 2 người đã bị UEFA đem ra mổ xẻ. Cả hai được cho là đã vi phạm Điều 11 trong luật của UEFA về ứng xử chung. Ngoài ra, cá nhân Chủ tịch Al-Khelaifi có thể bị khép vào hình phạt “hành xử xúc phạm và trái với các quy tắc cơ bản”.

Hiện vẫn còn mơ hồ về cách UEFA xử lý thế nào với Al-Khelaifi, nhưng tờ AS (Tây Ban Nha) đánh giá mức độ là nghiêm trọng, và ông chủ PSG sẽ khó thoát sự trừng phạt. Năm 1993, Chủ tịch Jesus Gil của Atletico Madrid từng bị cấm xuất hiện trong 6 trận đấu vì ngăn trọng tài vào phòng.

Ở một diễn biến khác, HLV Mauricio Pochettino cũng có thể bị cấm chỉ đạo vì công khai chỉ trích trọng tài sau trận. Thuyền trưởng PSG bức xúc vì cho rằng Karim Benzema phạm lỗi với Gianluigi Donnarumma, trước khi Real ghi bàn gỡ 1-1.

Theo Điều 15 trong quy chế Champions League, Pochettino có thể phải nhận án cấm chỉ đạo 1-2 trận, khi đã có ngôn từ không phù hợp nhằm đáp trả quyết định của trọng tài. Cụ thể, ông dùng từ “bất công” để miêu tả về quyết định của trọng tài, cho rằng đây là tình huống “bước ngoặt thay đổi trận đấu” và khẳng định “không thể nào tha thứ được”.

Trước đây, Jose Mourinho (khi còn dẫn dắt Real Madrid) từng bị cấm chỉ đạo 5 trận vì chỉ trích UEFA và lăng mạ trọng tài sau trận Real thua Barca 0-2 trên sân nhà ở bán kết Champions League 2010/11. “Người đặc biệt” cũng bị phạt thêm 20.000 euro.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/bong-da/uefa...-pochettino-cung-khong-thoat-c48a1339870.html
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái