Đam Rông Vinfast: Xe Điện Việt Tấn Công Thị Trường Mỹ

Số điện thoại liên hệ

215-710-9503

Lô xe điện (EV) đầu tiên do nhà sản xuất ô tô Việt Nam sản xuất đã đến Hoa Kỳ trong tuần này. VinFast có kế hoạch giao 999 chiếc SUV điện VF 8 đã đặt trước đầu tiên cho khách hàng Hoa Kỳ vào cuối tháng 12.

VinFast đến Bắc Mỹ
VinFast Việt Nam là công ty ô tô Việt Nam đầu tiên phát triển xe điện và là công ty đầu tiên thâm nhập thị trường Bắc Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Việt Nam không lãng phí thời gian để cố gắng có chỗ đứng tại Hoa Kỳ. Những chiếc SUV điện cỡ trung VF 8 và VF 9 cỡ lớn đã được ra mắt cách đây một năm và chúng đã có mặt ở đây và sẵn sàng được giao.

Alameda Post - mặt sau của VF 8 màu xanh
Có vẻ như VinFast có ý định duy trì tốc độ phát triển chóng mặt này. Trong khi những chiếc SUV cỡ trung VF 8 mới lăn bánh khỏi tàu chở hàng, VinFast đã tổ chức họp báo công bố hai mẫu SUV điện mới dành cho thị trường Mỹ là sub-compact VF 6 và compact VF 7.

Giá trị gia tăng
Với phong cách Ý và kỹ thuật Đức, VinFast đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Paris 2018. Những chiếc xe được thiết kế bởi Pininfarina và đang được chế tạo với sự hỗ trợ kỹ thuật và sản xuất từ BMW và Magna Steyr. Đứng đầu công ty xe hơi là Jim DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất và kỹ thuật toàn cầu của General Motors.

VinFast được thành lập vào năm 2017 bởi tập đoàn Vingroup của Việt Nam. Ban đầu, công ty nắm quyền sở hữu nhà máy General Motors Hà Nội, nơi GM, hợp tác với Daewoo, chế tạo cả xe Daewoo và Chevrolet cho thị trường Đông Nam Á. Trong thương vụ này, VinFast cũng mua lại mạng lưới đại lý và cơ sở nhân viên của GM, đồng thời được cấp phép chế tạo ô tô cho GM để bán ra thị trường với thương hiệu VinFast. Kể từ đó, nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã đầu tư 3,5 tỷ USD vào một khu liên hợp sản xuất mới rộng 828 mẫu Anh (3.600.000 foot vuông).

Tính năng và giá cả
Bên cạnh phong cách Ý, VinFast hy vọng sẽ thu hút người tiêu dùng Mỹ bằng một đề xuất giá trị vượt trội, chất lượng xây dựng chính xác, một loạt các tính năng tiêu chuẩn bao gồm Lái xe tự động, dịch vụ đăng ký pin để trang trải chi phí pin và bảo hành 10 năm/125.000 dặm . Công ty hiện đang xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ đô la ở Bắc Carolina và sắp mở các phòng trưng bày ở California.

Giá cho VF 8 bắt đầu từ 42.200 đô la và VF 9 bắt đầu từ 57.500 đô la. Giá vẫn chưa được công bố cho VF 6 và VF 7 nhưng được dự đoán sẽ nằm trong khoảng từ 30.000 đến 45.000 đô la.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái