Bạn Đã Biết Hết 5 Yếu Tố Chính Của Rượu Vang Úc Chưa?

Khi tìm đến những mô tả chi tiết về rượu vang Úc, thậm chí một số thuật ngữ thuộc vào loại cơ bản nhất có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng sử dụng. Để giúp bạn có thêm kiến thức về rượu vang Úc, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nhận diện 5 yếu tố chính của rượu vang Úc.


Vị ngọt


Vị ngọt cũng giúp cân bằng độ chua trong rượu vang Úc. Không chỉ trong rượu vang Úc mà trong các loại rượu vang khác, vị ngọt là một trong 5 yếu tố quan trọng của rượu vang Úc, không thể thiếu để có được một chai rượu vang ngon.

Vị chua

Vị chua giúp làm tăng hương vị trái cây trong rượu vang Úc, đặc biệt là trong rượu vang Úc trắng. Tuy nhiên, nếu vị chua không đủ, điều đó có nghĩa là hương vị trái cây trong rượu vang Úc sẽ không thể cảm nhận được.


Chất Tannin


Chất Tannin có thể đến từ gỗ sồi hoặc từ vỏ quả nho. Chất tannin thường được kết hợp với các loại rượu vang Úc đỏ, gần đây tannin cũng xuất hiện trong một số loại rượu vang Úc trắng, thường là những loại rượu được ủ trong thùng làm bằng gỗ sồi.

Nồng độ cồn

Nồng độ cồn được sinh ra một cách tự nhiên trong quá trình lên men, làm tăng thêm cảm giác ngọt ngào để cân bằng độ axit và chất tannin trong rượu vang Úc. Nồng độ cồn cũng góp phần vào kết cấu của rượu hoặc độ mềm mại của rượu vang.


Độ đậm đặc


Độ đậm của rượu vang Úc sẽ được quyết định bởi tỷ lệ trái cây cấu thành. Nếu Shiraz là một loại rượu vang Úc đỏ đậm đặc,thì Pinot là loại rượu vang Úc đỏ nhẹ. Chardonnay là một loại vang Úc trắng đậm đặc, trong khi Semillon là rượu vang Úc trắng nhẹ.

Trên đây là 5 yếu tố chính của rượu vang Úc mà bạn cần nắm rõ để có thể chọn mua loại rượu vang Úc phù hợp với nhu cầu của bản thân.
cbf6fcdf2fe15c1134587d7522a308f5.jpg


Thông tin liên hệ:

Website: ruouvangcaocap.com.vn

Hotline: 0986 27 3838
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái