Toàn Quốc Bật Mí Tác Dụng Của Tâm Sen Đối Với Sức Khỏe

Hoa sen là loại cây được nhiều người mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam. Tất cả các bộ phận của cây này đều được sử dụng cho mục đích y học. Nhiều người thắc mắc về tác dụng của tâm sen, uống tâm sen có tác dụng gì? Bài viết này xin giới thiệu một phần rất đặc biệt của vị thuốc Sen, đó là thần dược của sen.

1. Tâm sen là gì?
Tâm sen, hay còn được gọi là Liên tâm, Liên tử tâm. Tên khoa học là Plumula Nelumbinis. Đây là cây giống được thu hái từ tâm của một hạt sen thuộc họ Ngũ vị tử (Nelumbonaceae) rồi đem phơi hay sấy khô. Trong hoa sen chứa hạt sen, trong hạt sen có tâm sen.

1.1 Mô tả tâm sen

Tâm của đài sen dài khoảng 1 cm, rộng 0,1 cm. Phía trên là một lá mầm màu xanh đậm gồm lá non gấp vào trong. Phần dưới gồm rễ và lá mầm, hình trụ, màu vàng nhạt. Có nhiều lỗ trên mặt cắt ngang của nó (khi quan sát bằng kính lúp).

1.2 Thành phần của tâm sen?
Theo GS. Có Tất Lợi, Tâm Sen 5 ancaloit, tổng tỉ lệ 0,89% đến 1,06% như reencinin, isoliencinin, nephin. Hoa sen, mochirucorn, palin. Ngoài ra còn có nuciferin, bisque laurin (alkaloid), và betus (bazơ hữu cơ).
Các nghiên cứu khoa học hiện đại gần đây đã xác định được hơn 130 chất hóa học được phân lập từ tâm của hoa sen. Chúng bao gồm alcaloid, flavonoid, polysaccharid và tinh dầu.

2.2. Tác dụng của tâm sen

Tâm sen đã có lịch sử hơn 1000 năm. Nó thường được sử dụng để an thần và thanh nhiệt để làm dịu tâm trí. Thuốc nam cổ truyền có tác dụng hội tụ và cầm máu. Nó cũng được sử dụng trong thực phẩm cũng như thuốc.
Tâm sen cũng được sử dụng để điều trị tăng huyết áp, loạn nhịp tim, thiếu máu bất sản, mất ngủ, bệnh não và các rối loạn phụ khoa. Tác dụng dược lý được nghiên cứu gần đây của Tâm sen cho thấy nó có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim mạch, bệnh thần kinh, tổn thương phổi và thận, cũng như hoạt động chống viêm và chống ung thư. Tâm sen cũng đã được đánh giá thông qua các nghiên cứu in vitro và in vivo. Gần đây, tác dụng của tâm sen đối với bệnh rối loạn tim mạch và thần kinh đã được nghiên cứu.
Theo GS. Đỗ Tất Lợi tâm sen có vị đắng và tính lạnh. Có công dụng: Làm sạch tâm trí và bình tĩnh sau rắc rối. Các bài thuốc chính: chữa chứng mất ngủ, trấn an tinh thần, giảm lo âu, chữa chứng nói phiếm, thực hiện mộng tinh và tăng cường sinh lực.
Xem thêm: CÁCH TRỒNG HẠT GIỐNG HOA HỒNG LEO NGAY TẠI NHÀ MỘT CÁCH DỄ DÀNG.

3. Cách sử dụng Tâm sen
3.1 Cách xử lý tim sen?
Thu sen: Lấy quả hỏng trên gương sen chín già. Bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, ngâm hoặc ủ đến khi mềm, bỏ vỏ lụa đỏ, bỏ tim sen. Sấy khô hoặc sấy nhẹ ở nhiệt độ 40 ° C đến 50 ° C.
Bảo quản Tâm sen rất dễ dàng. Bảo quản trong điều kiện mát và khô.

3.2 Liều lượng sử dụng tâm sen
Trong hầu hết các trường hợp, hãy dùng tâm sen đúng cách với liều lượng từ 2 đến 5 g kết hợp với thuốc.

Tâm sen chữa bệnh gì?
1 Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Dùng Tâm sen 8g. Thạch cao 20g; Nhân sâm, Tiên mao, Mạch môn, Diếp cá, Bạch biển đậu, Ô tặc cốt, mỗi vị 12g. Uống một túi hoặc thang hàng ngày.

2 Chữa hồi hộp, mất ngủ, đau tim (canh hạt sen tim lợn)
Dùng 60g hạt sen, 1 quả tim lợn và 10g nhân sâm.
Cách làm: Tim lợn thái mỏng. Trái sen gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và phần tâm bên trong. Lau sạch phòng tiệc bằng cồn tẩy rửa và chặt thành từng miếng nhỏ. Cho tất cả các thứ vào nồi, thêm 6 cốc nước và đun trên lửa lớn cho đến khi sôi. Đun sôi trong 10 phút và giảm xuống lửa nhỏ. Vui lòng sử dụng sau khi đun sôi thêm 2 giờ.

3 Uống tâm sen chữa mất ngủ, hồi hộp và cao huyết áp
Dùng 1,5 đến 3 g tâm sen để pha trà và uống. 5. Những điều cấm kỵ khi sử dụng Tâm sen
Người bị cảm mạo ban đầu có thể uống Tâm sen sẽ ngủ được nhưng về lâu dài sẽ bị mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, rối loạn nhịp tim.
Tâm sen là phần xanh ở giữa hạt sen. Tâm sen có tác dụng làm dịu và trấn tĩnh. Uống tâm sen chữa mất ngủ và hỗ trợ điều trị cao huyết áp, tiểu đường. Tuy nhiên, không sử dụng nếu bạn bị lạnh.
Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo. Muốn biết chính xác cách dùng Tâm sen để điều trị bệnh, bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia.
Nguồn: https://hatgionggiatot.com/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái