Toàn Quốc Bệnh Uốn Ván Là Gì? Vì Sao Mẹ Bầu Cần Phải Tiêm Phòng Uốn Ván?

Uốn ván là một bệnh nguy hiểm. Không chỉ người bình thường, trẻ em mà mẹ bầu cũng cần được phải tiêm chủng để ngăn ngừa căn bệnh này trong suốt thai kỳ.

1. Bệnh uốn ván là gì?


Bệnh uốn ván còn được gọi là phong đòn gánh, là chứng bệnh làm co giật, căng cứng các bắp thịt trong cơ thể và có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh uốn ván là căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Đặc biệt, đối với mẹ bầu, bệnh gây ra do nhiễm vi trùng uốn ván trong lúc sinh nở, vi trùng vào theo đường sinh dục, gây uốn ván tử cung.

Bệnh uốn ván sẽ làm tê cứng lưỡi và hàm, sau đó giật cứng cả người, lưng cong cứng, ưỡn ngược ra sau như cái đòn gánh và khi hệ cơ của lồng ngực bị cứng sẽ dẫn đến khó thở, và gây tử vong.

2. Tại sao bà bầu cần được tiêm phòng uốn ván?

Uốn ván là căn bệnh nguy hiểm và có tỉ lệ tử vong cao, vì thế các mẹ bầu nhất định phải đi tiêm phòng bệnh này.

Sau khi tiêm phòng uốn ván cho bà bầu một thời gian cơ thể mẹ sẽ sinh ra kháng thể chống uốn ván và kháng thể này sẽ được truyền sang thai nhi. Như vậy, cả mẹ và con sẽ được bảo vệ trong trường hợp bị vi trùng uốn ván xâm nhập.

Bên cạnh đó, tiêm phòng bệnh uốn ván là một biện pháp an toàn và hiệu quả đề phòng uốn ván rốn và hạn chế hiện tượng tử vong ở trẻ sơ sinh.

Việc tiêm phòng uốn ván là vô cùng cần thiết, nếu ở khu vực hồ chí minh, các mẹ có thể tham khảo danh sách sau: địa chỉ tiêm phòng uốn ván ở tphcm
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái