Đà Lạt Cách Ngủ Không Bị Muỗi Đốt Mà Không Phải Mắc Màn

Muỗi luôn tấn công con người cả lúc trời sáng và trời tối. Nếu ban ngày có thể đuổi muỗi bằng cách trực tiếp thì tối chúng ta đi ngủ thường bị động trước chúng. Vậy có những cách ngủ không bị muỗi đốt mà không phải mắc màn nào?
Cách ngủ không bị muỗi đốt bằng tự nhiên
Trồng các loại cây đuổi muỗi
Một số loại cây chứa thành phần và chất tinh dầu có thể đuổi được muỗi, vì vậy nên thường được trồng trong phòng ngủ để tránh bị quấy rối giấc ngủ.
  • Cây bạc hà: So với chất diệt muỗi DEET vừa độc hại, vừa nguy hiểm thì tinh dầu có trong bạc hà có chất Nepetalactone giúp ngăn chặn hiệu quả côn trùng gấp 10 lần. Muỗi có nhiều cái sợ và tinh dầu bạc hà là một trong những thứ muỗi sợ nhất. Vì nepetalactone là chất có trong một số cây tự nhiên để bảo vệ những loài thực vật này khỏi côn trùng ăn cỏ, quá trình tiến hóa giúp chúng bảo vệ bản thân, hoạt động như chất xua đuổi côn trùng.
cách ngủ không bị muỗi đốt cây bạc hà

  • Cây hoa oải hương: Hoa oải hương vừa có tác dụng làm đẹp nhà cửa, có mùi hương, phong thủy tốt và cũng có thể đuổi được côn trùng. Linalool – một hợp chất tạo nên mùi hương cho cây được tìm thấy trong hoa oải hương. So với các loại cây khác, có chứa linalool hàm lượng ít thì hoa oải hương có hiệu quả trên hoạt chất này cao hơn bạc hà, húng quế, cỏ xạ hương và oregano,…
cách ngủ không bị muỗi đốt cây oải hương

  • Cây sả: Sả cũng chứa các thành phần là “khắc tinh” của loài muỗi. Những hoạt chất như Geraniol và Citronellol có trong sả tác dụng như chất khử trùng. Sả cũng được xếp hạng là cây đuổi côn trùng tốt nhất hiện nay và được Mỹ đăng ký là “thuốc có nguồn gốc thực vật chống côn trùng”. Trong một chiến dịch sử dụng cây sả toàn diện thì sả đã được chứng minh là đẩy lùi được dịch bệnh sốt xuất huyết và nguy cơ lây lan virus zika do muỗi Aedes gây ra.
cách ngủ không bị muỗi đốt với cây sả

  • Cây hoa cúc vạn thọ: Chất thiophenes có trong cây hoa cúc vạn thọ được chứng minh là giúp chống muỗi và côn trùng. Không những có khả năng chống muỗi, những loài côn trùng gây hại như sâu cây, bọ chét, rệp, bọ cánh cứng,… Tác dụng như một loại thuốc trừ sâu nên thường được trồng cạnh các loại cây khác.
cách ngủ không bị muỗi đốt với cúc vạn thọ

  • Cây tỏi: Tỏi có thành phần chính trong cây là axit amin, khi nghiền ra chúng sẽ chuyển thành allicin. Tỏi sống vốn dĩ rất hăng, không chỉ gây khó chịu với muỗi mà nhiều người cũng không chịu được mùi này. Thành phần allicin có thể diệt khuẩn, chống oxy hóa và là “thần dược” trong đuổi muỗi và côn trùng. Tuy vậy không phải ai cũng chịu được mùi tỏi nên cần cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này.
Nếu bạn không trồng cây thì có thể sử dụng tinh dầu của những loại này để đuổi muỗi. Vì tinh dầu cũng có tác dụng tương tự giúp chống côn trùng hiệu quả.
>> Xem thêm: 9 cách diệt muỗi không độc hại bạn cần biết
Hạn chế muỗi tấn công nhờ sản phẩm tự chế
  • Miếng dán urgo có dầu gió: Nếu ngửi được mùi dầu gió thì không nên bỏ qua phương pháp này. Ít người biết đến nhưng công dụng thần kỳ. Cách ngủ không bị muỗi đốt là dùng urgo, nhỏ tinh dầu vào rồi dán lên quạt.
  • Ánh sáng đỏ cam nhờ giấy bóng kính hoặc đèn: Muỗi sợ ánh sáng đỏ cam và những loại ánh sáng màu lạnh thường thu hút muỗi nhiều hơn cả. Bạn cũng có thể đặt một chiếc đèn nhỏ màu đỏ cam trong phòng ngủ hoăc có thể dán giấy kính màu này bên ngoài bóng đèn 60W để tạo ánh sáng màu.
  • Đốt vỏ cam khô, trà khô hoặc nhang muỗi: Có vẻ những gì liên quan đến sắc cam đều là khắc tinh của muỗi. Đốt vỏ cam khô sẽ sẽ tạo ra chất Citrus sinensis có tác dụng đuổi muỗi tránh xa.
Tự chủ động có ý thức để không bị muỗi đốt
  • Ăn các loại thực phẩm bổ sung vitamin: Tưởng chừng ăn uống không liên quan đến việc bạn bị muỗi đốt nhưng khẩu phần ăn uống hằng ngày có ảnh hưởng đến việc phòng tránh muỗi đốt. Những đồ ăn cay nóng làm cơ thể toát mồ hôi giúp bạn trở thành miếng mồi béo bở cho muỗi. Muối cũng làm axit lactic trong máu tăng lên và là thứ muỗi cực yêu thích. Hạn chế ăn cay nóng, ăn mặn và đồ ăn có mùi nồng, bổ sung nhiều vitamin B1 sẽ giúp muỗi tránh xa.
  • Chọn quần áo ngủ: Muỗi thích màu lạnh, màu tối thay vì những màu sắc có tính nóng. Vì vậy tránh ngủ ở những nơi lạnh lẽo, u tối và mặc những bộ quần áo sẫm màu, ngắn tay. Hãy mặc đồ dài tay, có màu để không bị muỗi tấn công khi ngủ.
  • Đóng cửa sổ, dùng cửa lưới chống muỗi: Với kích thước nhỏ, muỗi được coi là bậc thầy trong tìm kiếm khe hở để xâm nhập. Muỗi là bậc thầy trong việc tìm kiếm bất kỳ khe hở nhỏ nào để xâm nhập vào nhà bạn. Màn chống muỗi cửa sổ có thể cung cấp một số biện pháp bảo vệ, nhưng đóng cửa sổ, cửa ra vào và đảm bảo không có bất kỳ khoảng trống nào sẽ khiến chúng chắc chắn không lọt vào được.
Lưới chống côn trùng

Cách ngủ không bị muỗi đốt bằng hóa chất

  • Hóa chất có trong sữa tắm, dầu gội đầu: Muỗi tìm thấy người là do mùi mồ hôi, trong mồ hôi có axit lactic. Vì vậy, cần phải sử dụng sữa tắm, dầu gội để rửa sạch mùi mồ hôi. Một cơ thể sạch sẽ, không bị bám mùi mồ hôi sẽ không thu hút muỗi.
  • Xịt nước hoa: Nước hoa giúp muỗi tránh xa trong khoảng hai giờ, hoạt động hiệu quả gần như tương đương với các loại thuốc xịt có chứa 7% DEET. Nước hoa cũng hoạt động tốt hơn nhiều so với chất đuổi côn trùng “hoàn toàn tự nhiên”.
Trên đây là những gì cửa lưới chống côn trùng Silk Screen chia sẻ cách ngủ không bị muỗi đốt và côn trùng tấn công. Hy vọng bài viết là hưu ích với bạn.
Nguồn: https://silkscreen.vn/cach-ngu-khong-bi-muoi-dot
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái