Bảo Lộc Cách Tính Điện Mức Tiêu Thụ Của Điều Hòa

Nhu cầu sử dụng điều hoà trong các hộ gia đình ngày càng tăng, nhất là trong những ngày nắng nóng, oi bức. Chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn liệu điều hoà nhà mình hoạt động nhiều như vậy thì tốn bao nhiêu điện. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp cho thắc mắc đó của bạn nhé
>>> Tham khảo: Đại lý phân phối điều hòa daikin tại hà nội giá cực rẻ
Khi mua điều hoà các bạn sẽ được nhân viên tư vấn lựa chọn mức công suất phù hợp cho diện tích sử dụng. Dựa vào công suất của điều hoà chúng ta sẽ biết được lượng điện năng tiêu thụ của điều hoà là bao nhiêu.

Công suất của điều hoà thường được in trên nhãn, hoặc trên hộp của điều hoà. Hoặc bạn có thể dựa vào ký hiệu (mã điều hoà) của điều hoà nhà mình và so sánh với sản phẩm trên website của nhà phân phối để biết điều hoà nhà mình có công suất làm lạnh là bao nhiêu.

Để biết cách tính mức điện năng tiêu thụ của điều hòa một cách chính xác, bạn tham khảo công thức tính mức điện năng tiêu thụ cho một điều hòa


A= P.t
Trong đó A: Lượng điện tiêu thụ trong thời gian t
P: công suất ( đơn vị KW);
t: thời gian sử dụng ( đơn vị giờ)


Ví dụ:


  • 1 chiếc điều hoà Panasonic 9000 BTU có công suất dao động từ 800 – 850 W. Các điều hoà Panasonic 12000 BTU có công suất 1500W.
  • Như vậy, Nếu một chiếc điều hòa Panasonic giá rẻ 9000BTU chạy trong vòng một tiếng đồng hồ sẽ tiêu tốn 0,85KWh (gần 1 số điện). Còn một chiếc điều hòa Panasonic 12000BTU sẽ tiêu tốn của gia đình bạn 1,5 số điện sau 1 giờ sử dụng.


Điều hòa Panasonic có công suất tối đa là 1200W thì lượng điện tiêu hao khoảng 1,2 KWh sau 1 giờ sử dụng. Trên thực tế thì lượng điện tiêu thụ có thể sẽ ít hơn vì trong ví dụ, chúng ta đang sử dụng công suất tối đa của thiết bị để tính, trên thực tế không phải lúc nào các thiết bị điện cũng luôn chạy với công suất tối đa. Đặc biệt là với các điều hoà Panasonic Inverter có khả năng tiết kiệm điện tối ưu nên lượng điện tiêu thụ cũng sẽ thấp hơn.


Như vậy, với các cách tính đơn giản nêu trên bạn có thể ước lượng được số điện năng tiêu thụ của điều hòa nhà mình để yên tâm sử dụng chúng trong mùa hè này nhé.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái