Toàn Quốc Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Cốc Nguyệt San Như Thế Nào Cho Đúng Cách?

Mỗi thương hiệu của cốc nguyệt san sẽ đi kèm với hướng dẫn vệ sinh và bảo quản cụ thể của riêng mình. Mặc dù các loại chất tẩy rửa bạn sử dụng có thể thay đổi tùy theo thương hiệu, bài viết dưới đây chúng mình hướng dẫn cách tốt nhất cho tất cả các loại cốc nguyệt san bạn nhé

1. Làm sạch cốc kinh nguyệt của bạn trong chu kỳ của bạn

Điều quan trọng là bạn rửa cốc kinh nguyệt ít nhất hai lần một ngày trong chu kỳ của bạn (mỗi 12 giờ), và lý tưởng là mỗi 4-8 giờ. Sau khi lấy cốc ra và đổ hết các chất bẩn ra, chỉ cần rửa cốc dưới nước lạnh hoặc ấm và sau đó cho vào lại.

Bạn cũng có thể sử dụng một loại dung dịch không chứa xà phòng, hoặc một trong những loại giấy lau rửa cốc kinh nguyệt được thiết kế riêng

Gợi ý hữu ích: Bạn sẽ thấy rằng rửa cốc của bạn trước tiên trong nước lạnh, sau đó rửa bởi nước ấm sẽ giúp ngăn ngừa sự đổi màu của cốc.

Nếu làm sạch cốc của bạn trong nhà vệ sinh công cộng, chỉ cần đổ kinh nguyệt đi và rửa sạch cốc kinh nguyệt lau hoặc bằng khăn giấy ướt chuyên dụng. Sau đó chèn cốc vào lại như bình thường.

Hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch tất cả các lỗ và vành của cốc kỹ lưỡng. Bạn có thể kéo cẩn thận silicone ở các lỗ khí để rửa các khu vực này dưới vòi nước chảy. Nếu cần, sử dụng bàn chải đánh răng mềm (dành riêng cho cốc) hoặc tăm bông (vứt bỏ sau khi sử dụng) để giúp loại bỏ các mảnh vụn cứng đầu.

anh-1.png.webp


2. Làm sạch cốc kinh nguyệt của bạn vào cuối chu kỳ của bạn

Chúng tôi khuyến cáo bạn nên khử trùng cốc kinh nguyệt trước và sau mỗi chu kỳ. Để khử trùng và bảo quản cốc kinh nguyệt của bạn vào cuối chu kỳ, chỉ cần rửa sạch như bình thường. Đun sôi một nồi nước. Đặt cốc của bạn trong nước, đảm bảo nó không chìm xuống đáy (để tránh bị cháy hoặc hỏng cốc). Đun sôi trong 2-10 phút (tùy thuộc vào thương hiệu cụ thể) và sau đó vớt ra và để khô trong không khí.

Hãy thử sấy cốc trong ánh nắng mặt trời (không phải nơi nào quá nóng làm tan chảy cốc!), Vì điều này có thể giúp giảm thiểu nguy cơ biến màu. Nếu chén của bạn bị đốt cháy hoặc bị hư hỏng trên đế của nồi trong khi đun sôi, bạn có thể cần phải thay thế nó.

Để thuận tiện hơn khi làm sạch cốc của bạn vào cuối mỗi chu kỳ bạn có thể dùng máy khử trùng ly tâm cho cốc kinh nguyệt và hộp khử trùng vi sóng. Chúng được sử dụng trong lò vi sóng và thường sẽ làm sạch cốc của bạn trong vòng chưa đầy 5 phút. Hãy đặc biệt cẩn thận khi sử dụng những vật dụng này vì chúng chứa nước sôi. Chúng nên được giữ xa tầm với của trẻ em khi được sử dụng.

Bạn cũng có thể khử trùng cốc kinh nguyệt của bạn bằng cách hòa tan một viên thuốc khử trùng Milton trong một bát nước và sau đó đặt cốc trong dung dịch này trong thời gian khuyến cáo, 10 đến 15 phút.

Sau khi khô, hãy cất giữ cốc trong túi hoặc cốc bảo quản được trang bị theo cốc. Không nên lưu trữ cốc kinh nguyệt trong một hộp chứa không khí kín mít hoặc túi nhựa, vì điều quan trọng là nên để không khí có thể lưu thông xung quanh cốc, cho phép độ ẩm bay hơi đúng cách.

Thân ái gửi đến bạn đọc! để hiểu chi tiết hơn xem tại dưới đây:
  • Ngày đèn đỏ Dot Com - Chuyên phân phối cốc nguyệt san chính hãng
  • Website: https://ngaydendo.com/
  • Sđt: 0867553669
 

Ảnh đính kèm

  • ưu điểm cns.jpg
    ưu điểm cns.jpg
    76.3 KB · Đọc: 167
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái