Toàn Quốc Chọn Gậy Cho Người Chơi Mới Với 4 Bước Đơn Giản

Nhắm giúp cho những golfer mới bắt đầu với golf có thể lựa chọn đợc những cây gậy phù hợp nhất, chúng tôi sẽ đưa ra phương pháp trong bài viết này.

Bạn chỉ cần vài cây gậy.




Khi ra sân, số lượng gậy tối đa bạn được mang theo là 14 cây, tuy nhiên bạn sẽ không cần thiết tất cả từng đấy cây gậy. Đối với người chơi mới, những cây gậy cần thiết là gậy driver, gậy putter cùng với sand wedge, bên cạnh đó là 1 vài cây gậy bổ sung gồm ậy 6 sắt, 8 sắt, pitching wedge, gậy gỗ hoặc hybrid với 18-21 độ loft. Đây là những cây gậy ổn định cao cũng như là dễ đánh, dễ sử dụng khi ra sân.



>> Xem thêm : 1 số các địa chỉ bán phụ kiện golf chất lượng

Thử gậy trước khi mua.




Golfer mới khi muốn sắm gậy golf, hãy tới các địa chỉ mua bán gậy golf uy tín hoặc các địa chỉ sân tập. Đánh thử 6 cây gậy sắt với độ cứng khác nhau là thường (regular) hoặc cứng (stiff). Bạn sẽ cảm thấy thoải mái với 1 trong 2 loại cán gậy này, chúng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Sau khi đã quen với golf hơn, có thể tìm tới các chuyên gia fitting gậy để được tư vấn thống số kỹ thuật phù hợp nhất với bản thân.

Loft càng lớn càng tốt.
Trừ khi có cho mình thể chất khỏe mạnh hoặc đã từng có kinh nghiệm chơi các môn thể thao như bóng chày, tennis,... người chơi nên sử dụng các loại gậy độ loft lớn, nó sẽ giúp cho bóng bay cao hơn, cũng như là độ xoáy ngang của bóng giảm, đây sẽ là yếu tố giúp cho bóng bay thẳng hơn, bởi vậy người chơi nên sử dụng gậy driver có góc loft là 10 độ, còn đối với fairway wood nên chọn loại có góc loft trên 17 độ.



>> Tìm hiểu : làm sao để lựa chọn thông số kỹ thuật gậy golf chuẩn xác nhất

Dùng những gậy có lợi cho người chơi mới.






Các loại gậy khác nhau có độ khó, dễ sử dụng khác nhau. Người chơi nên đánh bóng bằng các loại gậy dễ chơi như hybrid, thay vì cố đánh các loại gậy sắt 3, 4, 5. Ngoài ra các loại gậy sắt sole rộng sẽ có khả năng hạn chế xu hướng gậy bám sát mặt đất nếu người chơi đánh bóng quá xa khỏi bóng. Ngoài ra những cây gậy dồn trọng lượng lên phần sole sẽ giúp bóng bay cao hơn đáng kể.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái