Toàn Quốc Con Chó Lười – Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Thay Đổi Hành Vi Của Nó?

Số điện thoại liên hệ

0941390275

Nhận biết dấu hiệu của sự lười biếng
Bước đầu tiên là xác định các dấu hiệu của sự lười biếng. Một chú chó lười sẽ thể hiện rõ điều này và bạn sẽ không cần phải phân tích sâu cũng có thể hiểu rằng chú chó của bạn không muốn bất cứ thứ gì. Một con chó không thèm ăn , không nhiệt tình và có vẻ mệt mỏi, bất động thường là kết quả của việc thiếu vui chơi, đi dạo hoặc tiêu hao năng lượng.

Nếu con chó của bạn ngủ cả ngày, không nỗ lực đi lại nhiều hoặc không thể hiện bất kỳ loại cảm xúc nào khi bạn đi làm về, nó có thể cực kỳ lười biếng. Những tình huống này không xảy ra qua đêm. Chúng có thể kích hoạt theo thời gian. Đặc biệt nếu không có loại kích thích vật chất nào trong cuộc sống hàng ngày. Hãy nói về nó dưới đây!

Kích thích động vật bằng các trò chơi, trò chơi tại nhà
Kích thích chú chó lười bằng những trò chơi dành cho chó , trò chơi trốn tìm hay săn bắn hay một hoạt động nào đó rèn giũa bản năng của nó là điều cần thiết để nó có một cuộc sống trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, khi nó đã trở thành một chú chó lười biếng thì bạn khó có thể biến nó thành một chú chó năng động một cách nhanh chóng. Vì vậy, điều quan trọng là phải thực hiện nó từ từ.

Bạn có thể tạo ra những thử thách để bé tìm thức ăn bằng những món đồ chơi vui nhộn và thậm chí là tự làm. Hơn nữa, tránh luôn để đồ chơi giống nhau trong phòng. Họ có thể trở nên nhàm chán một cách nhanh chóng. Một điểm khác luôn quan trọng cần xem xét là mỗi con chó là duy nhất. Vì vậy, nếu một số trò đùa không có tác dụng, đừng bỏ cuộc và hãy thử một trò khác.

Đưa chó đi dạo và giúp nó thoát khỏi lối sống ít vận động
Để bạn hiểu được tầm quan trọng của việc đi dạo, ở một số nơi trên thế giới người ta bị phạt nếu không dắt chó đi dạo . Chà, từ thực tế này, chúng ta có thể hiểu lối sống ít vận động có thể biến bạn thành một con chó lười theo thời gian như thế nào. Và điều này rõ ràng là rất có hại cho sức khỏe của động vật.

Vì vậy, hãy luôn cân nhắc việc dắt thú cưng của bạn đi dạo. Hãy dành một giờ trong ngày để chuyến tham quan diễn ra bình tĩnh và không vội vã. Thói quen này sẽ rất cần thiết để động vật phát triển một số kỹ năng quan trọng, chẳng hạn như khả năng hòa nhập xã hội. Đối với các vấn đề về tinh thần, điều này rất quan trọng và giúp tránh khỏi sự lười biếng.

Đừng để con vật một mình quá lâu
Chỉ riêng một con chó thôi cũng đồng nghĩa với nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần. Vì vậy, tránh để anh ấy ở nhà một mình quá lâu. Đặc biệt nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc những nơi không có nhiều tầm nhìn ra bên ngoài.

Con chó cần có bạn đồng hành và cần cảm thấy có người chủ ở gần. Nếu không, anh ta không chỉ có thể phát triển những đặc điểm lười biếng mà còn mắc một số bệnh, chẳng hạn như hội chứng lo âu chia ly .

Một lựa chọn là thuê người dắt chó đi dạo nếu bạn không thể dành chút thời gian trong ngày với con vật đó (ngoài ban đêm). Chuyên gia này sẽ có thể đưa chú chó đi thư giãn, hít thở không khí trong lành, sử dụng hết năng lượng tích lũy đó và tất nhiên là cảm thấy vui vẻ.

Chế độ ăn cần cân bằng để không bị tích tụ hoặc thiếu năng lượng
Bạn có biết rằng một con chó lười biếng có thể là biểu hiện của chế độ ăn uống kém và không cân bằng? Nên nó là. Cơ thể chó cần một số chất dinh dưỡng cơ bản và cụ thể, nếu không được cung cấp có thể gây ra vấn đề.

Ví dụ, ăn quá nhiều có thể tạo ra sự tích tụ năng lượng. Và điều này thật khủng khiếp đối với con chó. Và việc thiếu chất dinh dưỡng có thể khiến con vật bị suy yếu, điều này cũng rất xấu.

Vì vậy, việc bạn cung cấp cho chó của mình chế độ ăn tự nhiên hay thức ăn chất lượng không thành vấn đề . Điều quan trọng nhất là phải cân bằng! Chỉ cho trẻ ăn những gì cần thiết và quan trọng để về lâu dài không bị ốm.

Không bao giờ ép buộc hoặc tăng tốc quá trình
Mỗi con chó có thời gian riêng để học hỏi và thích nghi. Vì vậy, bất kể giống chó và đặc điểm nào: Hãy luôn tôn trọng thời gian của động vật để nó học theo cách riêng của mình. Chẳng ích gì khi loại bỏ sự lười biếng của con vật theo cách nó sẽ gây ra những căn bệnh khác trong tương lai!

Huấn luyện tốt có thể giải quyết được vấn đề chó lười
Và cuối cùng, hãy luôn coi việc huấn luyện chó là một nguồn phát triển hành vi tuyệt vời. Một chuyên gia giỏi sẽ có thể biến thói quen của chú chó của bạn thành một điều gì đó tự nhiên, nhẹ nhàng và năng động hơn. Vì vậy, khi có cơ hội, đừng ngần ngại tranh thủ sự giúp đỡ của người hiểu rõ vấn đề.

Đây là cơ hội để bạn thực hiện đúng quy trình và phù hợp với đặc điểm của chó. Hãy chăm sóc anh ấy thật tốt và chúc may mắn!

Xem thêm: Phốc sóc trắng hcm
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái