Đức Trọng Đây Là Điểm Phân Biệt Đàn Guitar Và Đàn Ukulele

Tôi hiện sở hữu một mối liên hệ đa tình với các nhạc ông lão của bản thân. đàn ukulele của tôi chiếm điểm mạnh vào các ngày thứ ba và thứ 4 trong khi đó cây đàn guitar của tôi gây bão của tôi trong những ngày còn lại trong tuần. Những thời khắc tôi đãi họ một hộp sôcôla, hoặc theo phong cách nói nhạc, bánh răng.

Tôi đang đùa về tổng cộng những chuyện này, loại trừ phần kết cùng. Tôi đã thay dây trên cây đàn guitar của bản thân trở lại dây bằng kim loại dày vì tôi bỏ dở thanh âm của đồng. Ngón tay tôi la đau và có nốt chai sâu, tuy nhiên cela vaut la peine. Tôi chưa một lần nào coi cây đàn ukulele của bản thân một món quà như thế, dường như họ đố kỵ với cây đàn của tôi chăng ?


Dù uke của tôi nhận thấy thế nào, bọn tôi đều không phủ nhận rằng toàn bộ bọn tôi đều ở trong chuyện này bên nhau. Tuy rằng uke của tôi đố kỵ với cây đàn của tôi bất kể lúc nào tôi chơi nó. Thỉnh thoảng tôi chỉ cần một thanh âm toàn bộ hơn, bạn biết không ?

được rồi, giải đua ngu dốt của tôi đã xảy ra đủ lâu.

Tôi thực thụ đã nhấp vào nút ' viết ' vì ngày nay tôi muốn cho thấy vài ba xem xét tôi đã có trên các máy móc của bản thân.

Chơi đàn ukulele đem đến cho tôi quyền lợi là cảm thấy thoải mái hơn với các dây thanh. Thanh âm của dây đàn là ra sao : tôi giữ cùng một ngón tay trên nhiều dây của phím đàn.

Có hàng chục tình huống dùng sự khác nhau để chặn hệ thống. Có khả năng bạn đang chơi hợp âm f # -major ( đọc là f-nét ) và bạn muốn khởi động nó , không gì khác hơn là chơi các nốt riêng lẻ trong hợp âm đó. Nếu cây đàn của bạn được tinh chỉnh theo cách chỉnh tiêu chí, hay được biết đến là chỉnh lý open-e, thì chúng ta sẻ nên chỉnh hợp âm đó. Bạn cũng sẽ nên thanh toàn bộ sáu dây trên một phím đàn riêng lẻ.

để mang đến cho bạn một ý nghĩ về điểm này trông ra sao, hãy xem thêm những bức ảnh bên dưới.

897706
đây chính là hợp thanh âm f # trông ra sao từ chế độ nhiếp ảnh thủ dâm. Ngón trỏ của tôi đang chặn phím đàn thứ nhì của cây đàn guitar của tôi ; ngón giữa của tôi bên trên dây thứ ba của tôi ; ngón đeo nhẫn của tôi bên trên dây thứ 5 của tôi ; ngón út của tôi nằm trên hệ thống thứ 4 của tôi. Hệ thống ' trước hết ' của tôi, hay được biết đến là hệ thống ' trên cùng ' của tôi, chính là hệ thống dưới cùng về phương diện vật lý. Bọn tôi gọi nó là thứ nhất và đỉnh vì là vì cao độ cao kỷ lục và cao độ sẽ ít hơn lúc bạn di chuyển về thể chất tốt hơn.

đây chính là cận cảnh thứ nhất. Tôi đang chặn phím đàn thứ 2 bằng một ngón tay. đây chính là cơ sở của hợp âm ô nhịp.

đây chính là lần cận cảnh thứ nhì. Nó hiển thị các nốt hợp âm mà thiếu hẳn thanh. Vì sao mọi người cần ngắt hợp âm này nếu tôi có khả năng chơi toàn bộ các nốt mà không nhất thiết chặn chúng ? đáp án nằm ở phần sau của bài tiểu luận ; ) tổng cộng các hình ảnh do tác giả phân phối.
Trong lý thuyết nhạc phương tây , các hợp âm như f # -major được hợp thành từ bộ ba hoặc hợp âm chứa ba nốt trên âm giai trưởng của f #. Bộ ba âm trưởng f chứa ba nốt : f-nét, b-phẳng và c. -thăng. Một bộ ba trên âm giai trưởng được tạo nên từ các nốt duy trì, thứ ba và thứ 5 của âm giai đó. Trên âm giai chính của bất cứ nốt nào, dù có là vì âm f hay a hoặc bất cứ âm nào trong 12 âm, âm giai trưởng đi từ nốt gốc ( trong tình huống của mọi người là f # ) , đến một cung bậc ( hai âm trên ) , đến tất cả bước ( đến dải màu trên ) , nửa bước ( một tông bên trên ) , tất cả bước ( hai tông bên trên ). Tôi ngưng lại ở nốt thứ 5 vì đây chính là những gì mọi người đang xử lý.

Nhưng, để khiến nó đơn giản hơn, tôi đã ghi ở phía dưới âm giai f-major trông ra sao. Tôi đã chép ra toàn bộ 12 âm của thang âm, gồm 12 nốt mà bọn tôi dùng trong nhạc phương tây. Tôi đã bỏ in nghiêng các nốt trong âm giai f-nét-trưởng. Các nốt không in nghiêng và in đậm là ba nốt tạo ra bộ ba âm chính f : f-nét, b-thăng và c. -thăng. để ý rằng những gì ở phía dưới hợp với đoạn trước : một bước từ f-sharp là g-sharp, vân vân và vân vân.

F-nét , g, g-nét , a, b-phẳng , b , c, c-nét , d, e-phẳng , e, f , trở lại f-nét

điểm lý thú về guitar acoustic là có sáu dây. Vậy nên, nếu bạn đang chơi một hợp âm như hợp thanh âm f #, chứa toàn bộ sáu dây, bạn đang chơi thêm ba nốt cho bộ ba của f #. điều đó thật sự, thấp nhất từ tai tôi, là điều tạo ra thanh âm toàn bộ đặc thù của guitar đẹp của acoustic : các nốt thêm thắt trong giai điệu đem đến sự cân đối hơn. đúng vậy, sự khác lạ về kích cỡ giữa ukulele và guitar bmt là ở chỗ phân phối thanh âm toàn bộ hơn. Ngoài ra, nếu tôi chơi tam tấu f-sharp độc thân, mà hoàn toàn không có nốt hòa âm nào, thì thanh âm sẽ không có gì đối chiếu với những gì tôi đang đợi chờ một cây đàn guitar acoustic.








Dường như bạn đang thắc mắc với bản thân, còn đàn ukulele của tôi thì sao ?


đàn ukulele của tôi có bốn dây, chính vì vậy phần lớn các hợp âm vẫn có một nốt hòa âm thêm vào trong chúng. điểm lý thú là , y như guitar, có mọi cách sự khác nhau để chơi cùng một hợp âm và những phương pháp sự khác nhau đó có mọi cách hòa âm sự khác nhau. Lấy một hợp âm g-major trên uke của tôi như một tình huống kỳ này.


897707

Nhạc thật xuất sắc. Hóa ra có nhiều thay đổi hình dạng để chơi cùng một hợp âm, với các sắc thái phân tử trong thanh âm, khiến tôi có cảm hứng nhất để tiếp tục.

Tôi càng học nhiều , có thể tôi ở lại càng ít.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái