Toàn Quốc Dịch vụ xử lý chất thải nông nghiệp giá rẻ

Biện pháp xử lý chất thải nông nghiệp

Chất thải nông nghiệp là gì?
Chất thải rắn nông nghiệp thông thường là chất thải rắn phát sinh từ các hoạt động sản xuất nông nghiệp như: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, thu hoạch nông sản (rơm, rạ, trấu, cám, lõi ngô, thân ngô), thuốc trừ sâu, các chất thải nông nghiệp, chất thải chăn nuôi….
Chất thải rắn nông nghiệp có nhiều đặc tính khác nhau: thành phần có thể phân hủy sinh học như phân gia súc, rơm rạ, trấu, chất thải từ chăn nuôi, một phần là các chất thải khó phân hủy và độc hại như bao bì chất bảo vệ thực vật.Bao bì hóa chất bảo vệ thực vật, phân bón.
Trong các hoạt động nông nghiệp như chăn nuôi lợn, hay trồng trọt thì lượng chất thải này thải ra môi trường đang diễn ra tràn lan, người dân vứt bừa bãi, không có hệ thống xử lý chất thải nông nghiệp.
Việc quản lý chất thải rắn nông thôn chưa hiệu quả, xử lý chất thải rắn không hợp vệ sinh gây ra ô nhiễm môi trường từ các bãi chôn lấp rác thải, làm ảnh huởng sức khỏe của cộng đồng dân cư, gia tăng gánh nặng bệnh tật, gây ra các xung đột môi trường tại một số địa phương.



Chất thải nông nghiệp

Biện pháp xử lý chất thải nông nghiệp
Để giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường đó, Công ty chúng tôi có các biện pháp để xử lý chất thải rắn trong nông nghiệp. Và các biện pháp này có chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao.
1. Tái chế chất thải: một số chất thải vẫn còn có giá trị cao như thủy tinh, đồng, nhôm…. Thì sẽ có 1 đội ngũ thu gom các chất này tại nguồn. và các chất này sẽ được đưa vào các xưởng, các làng nghề, tại đây sẽ có 1 quy trình tái chế. Đây là 1 biện pháp tiết kiệm, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. bên cạnh đó có thể tạo công ăn việc làm cho 1 số lao động
2. Đốt chất thải: Được áp dụng để xử lí chất thải nguy hại như chất thải bệnh viện, các bệnh viện lao,
Trung bình 1 ngày có thể xử lý được khoảng 8 tấn rác mỗi ngày. Ngoài ra phương pháp này có thể áp dụng cho các chất thải khác như: chất thải công nghiệp, chất thải nghề giầy, chất thải nghề làm giầy.
3.Chôn lấp chất thải rắn: Chôn lấp đơn thuần không qua xử lí, đây là phương pháp xử lý chất thải phổ biến nhất theo thống kê, 1 biện pháp an toàn, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

4.Chế biến thành phân hữu cơ: Phương pháp làm phân hữu cơ có ưu điểm làm giảm lượng rác thải hữu cơ cần chôn lấp, cung cấp phân bón phục vụ nông nghiệp. Phương pháp này rất phù hợp cho việc xử lí chất thải rắn sinh hoạt, phương pháp này được áp dụng rất có hiệu

LH xaydungmoitruong.net để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí về các dịch vụ môi trường hiện nay
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái